Chương 1: Chữ tài liền với chữ tai một vần
Cuộc đời Tsugikuni Yoriichi tràn ngập khổ đau và bất hạnh, nhưng y chưa từng than vãn lấy một lời.
Mùa thu năm ấy, một mùa thu trầm lặng với những chiếc lá bàng lìa cành khẽ được gió cuốn rơi trên engawa, hoàng hậu Akeno hạ sinh hai vị tiểu hoàng tử, là song sinh. Người con trưởng được vua cha vui mừng đặt tên là Michikatsu, tức Nghiêm Thắng.
Niềm vui chưa kéo dài qua một khắc thì người hộ sinh đã bế ra một sinh linh bé bỏng khác, người cha lập tức đen mặt lại. Người con thứ bị cha ghẻ lạnh, mẫu hậu lấy tên Yoriichi, tựa là Duyên Nhất.
Người ta nói rằng sinh ra trong một gia đình giàu sang đã là sung sướng, ấy vậy mà cậu bé đường đường là hoàng tộc lại phải bị giam lỏng trong khuôn viên một cái phủ tồi tàn, biệt lập với chốn xa hoa cung điện. Cũng chả phải là một cái phủ, nó giống như một cái nhà kho cũ rích hơn. Mười phần thì chín phần được sử dụng để đựng vải vụn, gỗ mọt bỏ đi, chỉ còn cái gian bé tí rộng khoảng ba chiếu tatami vừa là chỗ ăn ngủ của tiểu hoàng tử.
Thời ấy, cái thời mà Nhật Bản vẫn còn lạc hậu, chiến tranh giữa các lãnh địa hãy còn diễn ra, con người ta vẫn tin tưởng mù quáng vào những hủ tục kì quái. Sinh đôi bị coi là điềm gở, người con sinh sau chính là mối họa tai ương, phải bị giết.
Chỉ vì y là người con trai thứ hai được sinh ra và bẩm sinh trên trán đã có một vết bớt rất lớn mang hình dạng giống như một ngọn lửa màu đen, nên từ bé đã bị chính cha ruột hoàng đế của mình hắt hủi và ra lệnh sống trong khu biệt lập. Nhật hoàng phụ thân tin rằng Yoriichi chính là quỷ đội lốt hình dạng con người bởi vết bớt ấy, nó kì dị quái đản và chưa từng xuất hiện trên đời. Nhưng lí do ngầm mà ai cũng hiểu là vì y là người con trai thứ hai được sinh ra, sau này sẽ tranh giành quyền báu với người con trưởng.
Yoriichi bé nhỏ đâu có tham vọng trị vì, nhưng điều làm cho phụ hoàng chán ghét và toàn thể văn võ bá quan khinh thường là vì y chính là một đứa vô tích sự, lên 5 tuổi mà vẫn không biết nói biết cười. Y có một gương mặt vô cảm từ bé. Bị đánh cũng không khóc. Có phải y đã quá quen với những trận đòn? Bị người hầu, quan lại khinh thường, ăn hiếp cũng chẳng nói một lời. Một thằng nhóc bị điếc vô dụng hay trong mắt y họ chỉ là những vật thể trong suốt?
Sống như một con búp bê biết đi, nhưng nhị hoàng tử vẫn được mẫu hậu Akeno yêu thương hết mực. Có thể nói Yoriichi còn sống được đến bây giờ là do mẫu thân bảo vệ từ lúc mới sinh. Bà đã dang tay bảo vệ Yoriichi từ khi còn trứng nước, khi cha y có ý định giết y. Dù mới hạ sinh sức cùng lực kiệt, hoàng hậu Akeno đã cố gắng giành giật sự sống cho con mình từ chính phu quân của bà. Cả hai tranh cãi rất gắt gao và sau đó họ đồng ý đưa đến quyết định người con trai thứ sẽ lên chùa khi đủ 10 tuổi.
Cũng nhờ những năm tháng dạy dỗ ân cần từ nhỏ của bà mà Yoriichi lớn lên trở thành con người lương thiện, hiền hậu. Đôi bông tai của y cũng là do mẫu hậu làm, là bông hoa tai bằng sứ mang phước lành của thần mặt trời Amaterasu.
Và bệnh tật đã mang người mẹ tần tảo thương con, một hoàng hậu thiện lương đi mất, để lại Yoriichi đáng thương tội nghiệp trên cõi đời khi mới chỉ có 7 tuổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Nhật Hoàng Quỷ | Tsugikuni Michikatsu • Yoriichi | /KNY/
AcţiuneNhật Hoàng ác quỷ là câu chuyện kể về nhị hoàng tử Yoriichi trong hành trình tìm lại người anh song sinh Michikatsu của mình và đưa huynh trưởng trở về con đường chính nghĩa. !!!NHIỀU NHÂN VẬT ĐƯỢC HỒI SINH!!!