Âm thanh và cuồng nộ (Full)

1K 12 9
                                    

ÂM THANH VÀ CUỒNG NỘ

William Faulkner

Người dịch Phan Đan và Phan Linh Lan

Nhà Xuất ban VĂN HỌC 2008

Hình thức: Bìa mềm

Số trang 463

Khổ: 14,5cm x 20,5cm

Giá bìa: 69.000đ

Chuyển Ebook: mylanus

MỤC LỤC

MÙNG BẢY THÁNG TƯ, 1928

MÙNG HAI THÁNG SÁU, 1910

MÙNG SÁU THÁNG TƯ, 1928

MÙNG TÁM THÁNG TƯ, 1928

PHỤ LỤC

LỜI GIỚI THIỆU

William Faulkner(1897 - 1962) là một trong những gương mặt sáng chói của văn học hiện đại. Ngày nay, ở khắp nơi trên thêm giới, tên tuổi ông được nhắc đến với niềm kính trọng sâu xa. Ông là một nhà cách tân táo bạo và là một tiểu thuyết gia lỗi lạc bậc nhất.

Trong lĩnh vực tiểu thuyết, ông có thể sánh ngang những tượng đài bất diệt như F.Dostoevsky...; và trong lĩnh vục khám phá sáng tạo văn học, ông cùng hàng ngũ với những người tiên phong như F. Kafka, J.Joyce, M. Proust. . .

William Harrison Faulkner sinh ngày 25 tháng 9 năm 1897 tại Mississppi (Hoa Kì) và mất ngày 6 tháng 7 năm 1962. Đang học ởđại học Mississippi, ông gia nhập Không lực Hoàng gia Canada năm 1918, sang châu u năm 1925 - 1926, rồi làm đủ nghề để mưu sinh trước khi trở thành một văn hào. W. Faulkner đã đoạt nhiêu giải thưởng văn học lớn như giải Pulitzer, giải National Book và giải Nobel (năm 1950).

Cuốn tiểu thuyết thứ tư của W. Faulkner là The Sound and the Fury được ấn hành lần đầu tiên vào ngày 7 tháng 10 năm 1929 đã mang đến cho ông danh tiếng lẫy lừng, đầu tiên là trong giới văn học sau đó là trong quảng đại quần chúng. Tuy nhiên, đến tận bây giờ, cuốn sách vẫn là một thách đố đầy quyến rũ cho bất kỳ độc giả nào muốn thâm nhập vào thế giới âm u, náo động, mãnh liệt và thấm đẫm tình người của W. Faulkner. Nhan đề cuốn sách được tách từ một câu thơ của W. Shakespeare, trong vở bi kịch Macbeth, cảnh 5, hồi 5, đó là một định nghĩa về cuộc đời: "It is a tale toldby an idiot, full of sound and fury, signifying nothing" (Đó là câu chuyện do một thằng ngây kể, đầy những kêu la và cuồng nộ, chẳng có ý nghĩa gì.) Thật vậy, phần thứ nhất của m thanh và cuồng nộ là độc thoại nội tâm của một người đần độn bẩm sinh, gào khóc và điên giận, với những ý nghĩ rời rạc, mù mờ, chắp nối, hỗn độn, những hồi ức, liên tưởng nhảy cóc từ thời điểm này sang thời điểm khác,xuôi ngược trên dòng thời gian, lẫn lộn quá khứ, hiện tại, tương lai.

Để độc giả có thể theo dõi câu chuyện mà không nhất thiết phải tìm hiểu những kỹ thuật mới mẻ và phức tạp trong bút pháp của W. Faulkner như kỹ thuật dòng ý thức hay thời gian đồng hiện, chúng tôi dựa theo lời giới thiệu của Maurice E. Coindreau trong bản dịch tiếng Pháp Le Bruit et la Fureur (Éditions Gallimard, 1949), để cung cấp một chìa khóa giải mã những ẩn ngữ của W. Faulkner.

ÂM THANH VÀ CUỒNG NỘ - WILLIAM FAULKNERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ