Anh quốc vào đông, ngày ngắn đêm dài.
Cơn mưa dầm rả rít rơi xuống con đường rợp bóng cây, đám lá cây ướt sũng rủ xuống, bầu không khí cũng trở nên nặng nề hơn.
Bên trong quán bar nhỏ ven đường mở lò sưởi, ấm áp như xuân.
Dưới ánh đèn dìu dịu, Dụ Du ngồi cùng vài ba người bạn cũ, bọn họ khi thì cười giòn giã, khi thì thì thầm nói nhỏ, dùng Whisky đón gió tẩy trần cho Dụ Du.
Trong lúc nói chuyện, khóe mắt anh nhác thấy một bóng dáng màu hồng lướt qua ô cửa sổ mờ sương.
Chỉ thất thần trong giây lát, anh chậm rãi thu hồi tầm mắt, thầm nghĩ chứng lệch múi giờ của mình vẫn chưa có hết, vẫn cứ ngỡ mình đang ở trong nước.
Nửa tiếng sau, Dụ Du nhận điện thoại từ chủ thuê nhà, tạm thời anh phải quay về đó một chuyến.
Sau khi giải thích với nhóm bạn, anh đứng dậy cầm lấy áo khoác được treo trên kệ.
Đúng lúc này, cánh cửa gỗ cũ kỹ của quán bar được đẩy ra, cơn gió lạnh theo đó tràn vào. Trên bàn bỗng nhiên có người reo lên, "Ồ, mỹ nhân kìa!"
Trừ Dụ Dụ ra, cả đám bạn đều nhốn nháo quay sang ngắm nhìn, chỉ có mỗi anh cắm cúi phủi bụi trên áo khoác đen.
Bạn bè anh thiếu gì thì thiếu chứ nhiệt tình thì không, chỉ trong vài giây ngắn ngủi mà đã có người chạy đến bắt chuyện với người ta.
"Cô em xinh đẹp, đi một mình hả?"
Mấy anh tiến sĩ suốt ngày đàm luận về học thuật, nên lúc đến bắt chuyện có hơi gượng ép và chán ngấy.
Dụ Du khẽ cười, anh mặc áo khoác vào, ánh mắt hờ hững lướt qua đám người kia. Khi đang định ra ngoài, một giọng nữ quen thuộc rơi vào tai anh.
"Không, tôi đến đây gặp bạn."
Bước chân Dụ Du khựng lại, khoảnh khắc khi anh quay đầu lại nhìn Tần Thời Nguyệt, anh bỗng dưng lại thấy hoảng hốt.
Cô khoác một cái áo choàng ngắn màu đỏ, mái tóc dài óng ả, đường nét xinh xắn như búp bê Barbie.
Quan trọng chính là gương mặt đang tươi cười kia của cô, nó như khiến Dụ Du cảm thấy chuyến bay kéo dài mười mấy tiếng bỗng rút ngắn lại chỉ trong nháy mắt, khoảng cách vạn dặm kia cũng được rút ngắn lại theo.
Và anh lại giống như đã quay về đất nước quen thuộc kia. Cùng với cảm giác quen thuộc đó, còn có hơi thở kiêu căng quanh quẩn trong không khí.
Nhưng Dụ Du chỉ hờ hững đảo mắt lướt qua người cô giống như đang quan sát một người xa lạ, bước chân lại tiến thẳng về phía cô.
Khi vừa dừng bước, anh đưa tay cản lại ly rượu.
"Sao em lại đến đây?"
Một tiếng trước, anh nhận được tin nhắn của Tần Thời Nguyệt, cô hỏi anh đang ở đâu.
Anh tiện tay chụp một ly rượu gửi sang cho cô, không ngờ cô lại xuất hiện ngay lập tức.
Hành động mạnh mẽ thế này giống như chẳng xem khoảng cách quốc gia ra gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Hoàn] Dĩ Ái Vi Doanh (Cưa Nhầm Bạn Trai)
Romance*** Đây là nguyên tác của phim Dĩ Ái Vi Doanh do Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ diễn chính nha 🥰 Tên Hán Việt: Thác liêu (Sai liêu) Tác giả: Kiều Diêu Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, Hài, Ngọt sủng, HE Số chương: 69 chương + 5 ngoại truyện Ng...