진달래 - Đỗ quyên

67 8 0
                                    


Nếu như người quyết dứt áo ra đi

Không còn thiết sống cùng ta nữa

Ta sẽ chiều người thôi, người ạ!

Ta sẽ lang thang khắp đồi Yaksan

Khắp vùng Yeongbyeon gom từng bông hoa dại

Rồi khắp các đường làng, những bông hoa ta hái

Từng bước chân người qua

Trên những cánh hoa ta

Nhẹ nhàng và êm ái

Nếu như người quyết dứt áo ra đi

Không còn thiết sống cùng ta nữa

Ta chẳng khóc, nhưng mà ta tàn úa.


Lạnh lùng và tàn nhẫn là hai tính từ người ta hay dùng để miêu tả về ngươi, Kwon Soonyoung, lãnh tướng Yeongbyeon. Nhưng với ta, ngươi là hoa đỗ quyên. Rực rỡ đến chói mắt mà lại mềm dịu như áng mây. 

Thân phận ta so với ngươi kém đi mấy phần, ngươi là lãnh tướng cao cao tại thượng, nắm trong tay cả một vùng rộng lớn, còn ta chỉ là một thương gia thấp kém mà thôi. Họ gọi ta là tên gian thương của núi Yaksan bởi ta có rất nhiều mánh khóe đểu giả để làm giàu. Vì công việc nên ta chu du rất nhiều nơi, tìm ra được vô vàn kho báu độc nhất vô nhị mà thậm chí cả vua chúa cũng chưa từng sở hữu. Khi ta dừng chân lại Yeongbyeon này, ta tìm thấy báu vật của cuộc đời ta, là ngươi. 

Khi đến nơi này, nghe được những lời đồn về tên lãnh tướng tàn bạo, giết người không run tay, ta đã rất háo hức. Vì nếu lãnh chúa đó đáng sợ như lời đồn, làm sao cuộc sống ở chốn sơn cước phía nam này lại sung túc tới vậy.  Ta thực muốn được tận mắt nhìn thấy dung mạo kẻ đó. Ta đã dùng tai mắt của mình để nghe ngóng về ngươi và ta biết ngươi cuồng si mãnh hổ. Người đời nói với nhau rằng ngươi là hiện thân của hổ với ánh mắt đầy sát khí của chúa tể muôn loài. Thế là ta đã lùng sục khắp chốn, lật tung cả Joseon này lên để tìm ra một bộ da hổ hoàn hảo nhất. 

Bộ da đó đã giúp ta bước được một chân vào biệt phủ của ngươi. Khi ấy, ngươi vẫn đang say mê luyện võ ở hậu hoa viên. Ngươi lúc đó, trong mắt ta, hiện lên đẹp đẽ như một đóa đỗ quyên rừng. Từng bước chân ngươi uyển chuyển mà lại rắn chắc, cách ngươi cầm kiếm mềm mại như cách nho sĩ đặt bút mà lại sắc bén đến run người. Ngươi có đôi mắt hẹp dài, đầy lạnh lùng. Chúng tương phản với khuôn mặt trắng trẻo, có chút bầu bĩnh của ngươi. Tuy vậy khi tạo thành một thể lại vô cùng cuốn hút, mạnh mẽ nhưng cũng ngập tràn tư vị thiếu niên. 

Ta là một kẻ ngạo mạn, cuộc đời ta chưa từng cúi đầu trước bất kì điều gì. Nhưng khoảnh khắc đó, trái tim ta đã cúi đầu trước ngươi rồi. 

Luyện võ được một lúc lâu sau thì ngươi mới chịu gặp ta ở thư phòng. Ta chậm rãi dâng lên người bộ da hổ tuyệt hảo mà khó khăn lắm ta mới tìm về được. Đúng như dự tính của ta, ngươi vô cùng thích nó. Chỉ là biểu hiện của ngươi lại ngược với những gì ta nghĩ. Ngươi nhìn tấm da hổ, ánh mắt lấp lánh đầy sự háo hức. Ta cảm tưởng như ngươi lúc đó hóa thành một đứa trẻ khi được phụ mẫu thưởng cho một xiên hồ lô ngào đường vậy. Ngay khi vừa chạm vào tấm da hổ, ngươi đã nhanh chóng khoác nó lên người. Nó sinh ra là để dành cho ngươi, hợp với ngươi vô vàn.  Được ngắm nhìn ngươi vui vẻ ở khoảng cách gần đến vậy, ta lại càng không kiềm được ánh mắt si mê của mình. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 03, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Film and Poem for WonsoonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ