CHAPTER TWO

17 2 0
                                    

Crystal's POV

Hindi ko maipaliwanag yung nararamdam ko ngayon habang katabi sa upuan yung taong nagawan ko sobrang laking kasalanan.

Hindi ko ginusto ang nangyari noon sobrang pinagsisihan ko yun dahil doon nasira kaming dalawa kung sana hindi ako nagpunta sa lugar na 'yon hindi sana nangyari ang lahat ng ito.

"FLASHBACK FIVE YEAR'S AGO"

"Hey Crys hindi kapa ba uuwi it's already 1:00 am baka hinahanap kana sa inyo!"

Sabi sakin ni Vin habang kausap ko sya sa kabilang linya.

"No!"
Pag mamatigas ko sa kanya.

"What? Are you crazy? David is otw to that Club!! I asked him a favor kung pwede ka niyang sunduin dahil nag aalala na ako sayo you're a girl at nakakainom kapa!"

Galit na sabi nito sakin sa kabilang linya, natawa nalang ako kasi sobrang mahal nya ako kahit madami na akong problema na naibigay sa kanya.She's the only one who listen to me.

"Are you listening to me Crystal Jade!? Don't you dare leave that place hanggat hindi pa dumadating si David got that?"

"Yeah mom ! Hahahahahha"

I know she's mad right now dahil tinawag na nya ako sa buo kung pangalan.

"Damn! Yuck I'm not your mom don't call me that! Pag nakita kita bukas sasampalin kita hindi ka pa nasanay kay tito alam mo naman na para sayo din ang ginagawa nya.Try to understand him once Crystal."

Biglang nag init ang ulo dahil sa sinabi nya.

" You don't understand me do you?"

Balik tanong ko sa kanya.

"I understand you.You know that diba? Okay I'm sorry kung mapilit ako pero hindi tama na magpakasira ka dahil lang sa ayaw mo yung mga bagay ginawa nya para sayo.Kahit ako ay hindi maintidihan ang bagay na'yon pero alam ko may reason sya kung bakit nya ginagawa yun.

Paliwanag nito sa akin.

"I know Vin pero ayoko at hindi mo ako mapipilit sa bagay na'yon.Bakit ba hindi mo maintindihan yun?Ah sabagay hindi mo naranasan yung ipilit sayo yung bagay na ayaw mong gawin kasi diba malaya ka sa lahat ng gusto mo? "

May hinanakit at sarkastikong sabi ko sa kanya.

"Hindi lahat Crys alam mong ayaw nila daddy kay David? You know that "I give up everything just to be with him".At sayo ako lumapit nung mga panahon na hindi ko kinakaya yung sakit dahil hindi nila kayang tanggapin si David hanggang ngayon,pero hindi ko pina iral yung galit kaya,please wag ka magpakasira mahal kita dahil pinsan kita pero hindi ibig sabihin kukunsintihin kita sa lahat ng ginagawa mo.Umuwi kana nag aalala na ako lalo na ang daddy mo."

Mahinang sabi nito sa kabilang linya.

Nagsisisi ako sa sinabi ko sa kanya at totoong hanggang ngayon hindi parin matanggap nila tito si David para sa kanya pero never syang sumuko dahil sobrang mahal nya ito kahit ang kapalit nito ay magalit sa kanya ang sarili nyang mga magulang.

"Yeah! I'm going home.And I'm sorry Vin sa nasabi ko nadala lang ako."

"I know.But "Damn it !" Crys anong oras na magkikita pa kami ni David bukas nasira ang tulog ko dahil sayo antok na antok na ako.

May inis sa boses nito pero natawa nalang ako dahil kahit ganun nagawa parin nya akong tawagan para lang pagsabihan at pauwiin.And yeah!mas matanda sya sa akin nang dalawang taon kaya ganyan nalang sya kung pagsabihan ako.

This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon