CHAPTER ONE

19 3 0
                                    

Vina's POV

It's been five years since that day happened, hanggang ngayon hindi ko parin ito  makalimutan dahil sobrang sakit nito para sakin.Hindi ko matanggap na yung mga taong pinagkatiwalaan ko ng buong buo ay sisirain ang tiwala ko.

I already forgive them,but it doesn't mean na makakalimutan ko nalang ang lahat ng nangyari.

Bakit ko ba naiisip ang bagay na 'yon ngayon? Pagtatanong ko sa aking isipan at parang baliw akong natawa sa aking sarili hindi ko na dapat alalahanin ang bagay na 'yon!

Nakaraan na 'yon at hindi na dapat pangbalikan hindi narin naman magbabago ang lahat kung paulit ulit lang akong babalik sa nakaraan.

Although hindi nila sinadya ang nangyari naging dahilan naman ito upang masira ang pagtitiwala ko sa isang tao, dahil nung mga panahon na akala ko ayos lang ang lahat meron na pala silang itinatago sakin.

And the reason why they hide the truth from me, ay dahil ayaw nilang saktan ako pero in the end mas nasaktan ako kasi sa iba ko pa nalaman ang totoo.Tama na ang pag iisip "Vin!" tapos na 'yon hindi na dapat pang balikan pagkausap ko sa aking sarili.

"Heyyy! Tita are you listening to me? Your spacing out again! What are you thinking ba tita?"

Napatingin ako kay Chase dahil sa biglang pag tawag nito sa akin.

"Ohh! I'm sorry chase tita's thinking, kung ano ang ireregalo sayo kasi diba malapit na ikaw mag six pagpapalusot ko dito."

"Wow! You never forgot my birthday you're the best tita in the world!"

Makikita ang saya sa kanyang maamong mukha.

"Tita! Let's go na baka naghihintay na si mommy magagalitan na naman ako kasi matagal ulit ako bumalik  hehehe".

Nakangiting sabi nito sa akin.

Okay let's go na baby! And btw what are you thinking para pumunta sa akin ng mag isa alam mo bang pwede ka mapahamak ha!

Kunwari'y pagalit kung tono.

"Sorry na po tita Vina kasi malapit lang naman ang work mo sa work ni mommy eh,tsaka nagpasama naman po ako kay tito pogi para pumunta sayo."

WTH! Tito pogi? Sino naman kaya ang tinutukoy nito tanong ko sa aking isip.

"And who's that Tito pogi? Chase! Baka mamaya masama pala iyon hindi ba't sinabi ng mommy mo na don't talk to strangers?"

"Hmmm! I don't know his name eh pero mabait sya tita kasi binigyan nya pa ako ice cream bago kami pumunta sayo."

Ang kulit talaga nang bata na'to.

"Sa susunod wag ka basta basta sasama sa kung sino mabuti nalang inihatid ka nya dito paano kung kinuha ka nya gusto mo ba mag alala ang mommy mo sayo?"

Pagtatanong ko.

"Ayaw ko po!"

Pag sagot nito at biglang yumakap sa akin.

"Iyon naman pala ehh! Sa susunod tell to your mom that you want to see me para masundo nalang kita."

"Sige po tita next time, I will be careful na para hindi kayo mag aalala ni mommy."

"That's good! Never do that again chase do you understand?"

"Yes po tita."

-------------------

Dahil hindi masyadong matraffic maaga kaming nakarating sa work place ni Crystal mommy ni chase.

"Oh my god Chase! Saan kaba nagpunta kanina pa ako naghahanap sa iyo! May pag aalalang sabi nito."

This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon