.part 1.

149 27 4
                                    

Yoongi tỉnh giấc khi đêm buông.

Quanh anh, cả thành phố từ từ yên giấc, từng ngọn đèn dần dần sáng lên. Anh nằm trên giường thêm chút nữa, đợi cả thế gian chìm sâu hơn vào màn đêm. Đợi thời gian chảy chậm thêm đôi chút.

Yoongi chỉ làm việc vào ban đêm. Như vậy sẽ dễ vờ rằng anh không hề cô độc.

Anh lần mò quanh chiếc gối để tìm điện thoại. Khi anh mở màn hình lên, không có thông báo mới. Dòng thời gian nhấp nháy, sáng chói rọi vào mắt anh –

8 giờ tối.

Đã đến lúc bắt đầu ngày hôm nay.

Căn hộ của anh nhỏ bé, bừa bộn, và nằm ngay giữa lòng thành phố, một nơi Yoongi rất ghét. Nơi đây chẳng phút giây nào yên tĩnh. Bầu trời không bao giờ đủ trong để nhìn thấy ánh sao. Một nơi anh chán ghét nhưng chẳng dám rời đi, dù cho anh đã bắt đầu có đủ thu nhập.

Anh không dọn đi và không thay đổi số điện thoại cũng vì một lý do. Lý do anh không hề xóa bất cứ tài khoản mạng xã hội nào cũng thế, dẫu việc nhìn thế giới rã nát quanh mình khiến anh chán nản đến nhường nào.

Anh chẳng hề chuyển đi trong bảy năm, phòng khi Namjoon quay trở lại và không biết tìm anh nơi đâu.

Anh thả điện thoại xuống giường và cố ngồi dậy. Anh ngồi đó, chớp chớp mắt trong bóng tối.

Anh ngồi thừ người ra như thế. Hoặc giả anh lại thiếp đi.

Khi nhận ra mình đã tỉnh hẳn, lúc đó đã là 8:07.

Chầm chậm, chầm chậm, anh lê mình ra khỏi giường. Anh mò mẫm trong bóng tối, tiến về nhà vệ sinh. Anh quên bật sáng những ngọn đèn.

Có đôi khi, Yoongi quên rất nhiều thứ.

Anh bật TV trong khi lục tìm đồ ăn trong tủ lạnh. Đang là kênh về Trạm Không Gian SK, bởi Yoongi cũng chẳng thật sự xem điều gì khác. Anh lơ đãng nghe khi tìm ra hộp sữa còn sót lại và một hộp cơm.

-nhiệm vụ 493, tiến triển như kế hoạch. Đây là vài hình ảnh từ kính viễn vọng được lắp đặt trên RK3101-

Những câu từ trôi tuột qua đầu anh.

Cơm trắng nhạt nhẽo và vô vị.

Trong khi ăn, anh lại xé đi một tờ của lốc lịch đóng cố định trên tường, vò nó lại và thả vào góc phòng. Đã có quá nhiều những tờ lịch vo viên nằm kia. Chúng phủ bụi và phai mờ dần, nhưng Yoongi lại chẳng nỡ vứt đi.

Đã hai nghìn, sáu trăm lẻ tám ngày kể từ khi Namjoon bay vào không gian.

Đã một nghìn, tám trăm lẻ tám ngày kể từ khi cậu hứa sẽ quay về.


/


Nếu Yoongi thành thật với bản thân, anh chẳng còn nhớ nhiều về Namjoon.

Ký ức của anh mơ hồ, toàn những mảng mập mờ vỡ vụn. Anh nhớ những chi tiết quan trọng, những điều anh sẽ kể ra nếu có ai hỏi anh Namjoon là ai.

Anh kể với họ rằng anh và cậu gặp nhau khi đại học, khi Yoongi là cậu sinh viên năm hai gầy nhẳng và Namjoon là cậu thủ khoa đầu vào năm nhất. Anh kể rằng Yoongi đã rời khỏi học viện trước khi lấy được bằng, còn Namjoon đã học cho đến khi tốt nghiệp, rằng Namjoon đã phải lau chùi sàn nhà và làm công việc tính toán cho trạm không gian trước khi cậu được giao nhiệm vụ đầu tiên.

trans | across the universeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ