CHAPTER FOUR

15 6 26
                                    

" It's you again." He said while looking at me with piercing eye.

" Ina-ano ka koya" sabihin ko sana pero huwag na. Ayoko namang may kaaway ako no.

Law student nang aaway. Hindi magandang huwaran. Chos!

I just don't like to ruined my mood. Syempre.

So I just answered "Sorry again". With matching smile labas ngipin. Para sincere HAHA.

As I said my sorry umalis na din ako agad. Like! Duh! Ang dami kong aaralin.

Remember hindi ako matalino. Kaya, kailangang magbatak ng buto, sunog kilay. Ganern!

Pagpasok sa library...

Hinanap ko agad si Ignacio. When I saw him, demeretso na ako sa table namin.

Pagdating ko sa table namin....

"Anong oras na Pres?" I asked him.

"Eleven, we still have time pa na man." He answered back.

" Gosh! Na drain na ata utak ko Pres. " Sabi ko while opening my book.

" Ka stress"  dugtong ko pa.

" Tas tatlong chapter palang nababasa ko sa ObliCon" pagrarant ko sa kanya.

Tapos siya. Pa shrugged shrugged lang. Pa humble ang gago. Sanaol nalang matalino.

"Pa cheer up naman diyan crush" biro ko.

" Baliw" sagot niya naman.

" Baliw sayo. Yiehhh!!! Kiligin ka pleased...! "  I Joked him.

" Wala na, nabuang na dai. " He commented.

" Halla! Siya. Marunong ka magbisaya?"

" No, I just heard it somewhere." He answered while smiling.

Ang fogeeee talaga. Mabait na, matalino pa, sobrang complete package. In short, ideal man. Pero taken na mga bi. Wala ng pag asa.

Ayoko namang tawagin nila akong malandeng mang-aagaw.

Mga wamport lang. Ganun! Chour!! Baka ingudngud ako ni kuya sa lababo. Sira pa beauty ko.

" Sigurado kang may gerlpren kana Pres.?" I asked again. Sigurista this mga bi. Syempre joke joke lang yun. Gusto ko lang naman malaman. Wala Naman sigurong masama diba?

" Hindi pa naman,kasal no." Dugtong ko pa sabay kindat. Gosh! Ang inosente niya ghurl.

Yock!! Talande ka gurl. Sabi ko sa isip ko.

Halla! Nagbablush po siya.

"Gosh! Huy, kinikilig ka?" Asar ko pa.

Nahihiya na ata sa akin. Sorry naman po. Wala akong hiya e. HAHA.

"Halla! Babes. Inano mo yan?" Kalabit ni Stella pagkaupo. Sabay turo kay Ignacio.

"Huh?" Sabi kong natatawa.

"Makabintang to. I'm innocent po." I said while laughing. Pero yung tawa ko walang sound.

Pagtingin ko kay Ignacio. Nagbablush parin.

" Halla! Why? Did I say something. Wala naman a." Sabi kong nang aasar. Ayun batok ang inabot ng lola niyo.

Aasarin na sana ulit namin si Ignacio. Syempre, join force kami ni mareng Stella.

Sakto namang dumating na yung dalawa naming kasama.

Pagdating nila, wala ng imikan. Kahiya naman sa mga matatalino ghurl.

Survival of the FittestWhere stories live. Discover now