"Please New, wag mo siyang kunin sa akin..." naiiyak na pakiusap ni Mook. Tinignan lang siya ni New at hindi sinagot. "He's my everything... I feel so happy and complete when Im with him! Kaya nga kahit alam ko na lahat, wala siyang narinig sa akin... Para lang hindi niya ako iwan!"
"Hindi ko intensyon na kunin ang akin naman talaga..."
"Kukunin mo parin siya kahit na nag mamakaawa na ako sayo?!"
"Handa akong palayain siya kung masisiguro mo sa akin na mapapasaya mo siya! Kaya mo?"
"Ginawa ko lahat pero-"
"Pero wala pa din?! Alam mo okay na sana ako na palayain ang nag iisang kukumpleto sa akin! Tinanggap ko na, na ang taong mahal na mahal ko ay hindi na magiging akin pa muli. Pero nung una yon! Noong akala ko na masaya siya sayo! Na akala ko ikaw ang kukumpleto sa kanya! Ngayon na alam ko na lahat... tama na Mook!"
"I love him New... Mahal na mahal ko siya!"
"Mahal ko din siya! Higit pa sa pagmamahal na meron ka para sa kanya! And If he ask me to let him go, gagawin ko! Pero kung hihilingin niya na manatili ako, kahit awayin ko ang buong mundo gagawin ko... Manatili lang sa tabi niya!"
Gun calling New...
GUN: Nasaan ka na Bakla?
NEW: Pauwi na...
G: So nagkausap na kayo ni Mook? Anong sabi niya sayo?
N: She's begging me...
G: Begging you to?
N: Na wag ko daw kunin si Tay sa kanya...
G: What the! Paanong wag kunin eh sayo naman talaga si Tay! Tsaka isa pa, anong tingin niya kay Tay isang gamit na pwedeng kunin or hingin basta basta?! Oh anong sinagot mo?!
N: Hmmm...
G: My G! Don't tell me nadala ka sa pagmamakaawa at pag iyak niya?! Bakla I know that you have a good heart pero Girl happiness mo na ang nakasalalay dito! Hindi lang panandalian huh, kundi habang buhay na kaligayahan...
N: I know... That's why I told her na hindi ko kayang i let go si Tay.
G: Hay nako buti naman... So anong next na plano mo?!
N: Hindi ko pa alam...
G: Hindi ka pa niya tinatawagan?
N: Si Tay?! Hindi pa.. Wait!
Heto may mga text niya...
G: Anong sabi?
N: Siguro kung ibaba mo ang tawag malalaman ko kung anong sinabi niya!
G: Haha! Oh sige na... But wait, word of advice lang... Kung ako sayo hindi ako didiretso ng uwi sa bahay! I'll go straight into him and makikipag ayos ako!
N: Whatever Gunniee! Sige na! Bye...
...
BINABASA MO ANG
TAYNEW | DEJA VU
FanfictionA TayNew fiction story inspired by the song Déjà Vu and some lyrics from Olivia Rodrigo songs.