PART 3🖤

103 9 0
                                    

"Newwiee..." pasigaw na sabi ni Gun dahilan para mapatingin silang lahat sa direksyon kung nasaan si New. Ngumiti lang si New at nagpatuloy sa paglalakad papunta sa table kung saan nakaupo ang magkakaibigan.

"Dito kana umupo sa tabi ko..." nakangiting sabi ni Mild. Tinignan naman siya ng lahat dahil sa tapat kung saan nakaupo si New ay doon naman nakaupo si Tay na katabi ang girlfriend nito.

"Hi!" nakangiting bati ni Mook. "Mook..." sabay inabot ni Mook ang kamay nito. Nakipagkamay naman si New na may malawak din na ngiti. "Newwiee..."

"Wiee..." 

Biglang banggit ni Tay sabay mabilis na naglakad palapit kay New. Nagulat ang lahat sa pangalan na binanggit ni Tay at sa ginawang paglapit nito kay New. Maging si New ay napatulala at sinundan lang ng tingin si Tay habang naglalakad. "Welcome back Wiee.." malambing na sabi ni Tay sabay niyakap si New.

"Taws..." pabulong na sabi ni New at hindi nagawang mayakap si Tay.

"Order na tayo?"  biglang pagtatanong ni Off para basagin ang biglang katahimikan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Order na tayo?"  biglang pagtatanong ni Off para basagin ang biglang katahimikan. Tinignan naman siya ni Gun at alam na din niya ang ibig sabihin ng tignan siya pabalik ni Off. "Papii Iced mocha for me and a slice of chocolate cake..." 

"Mango shake lang sa akin..."Mild

"Strawberry ice cream for me..." –New

"Ahh gawin mo ng tatlo yung strawberry ice cream. Kami din ni Tay yun ang order namin..." nakangiting sabi naman ni Mook. Napatingin naman ang magkakaibigan kay New. Dahilan para muling nanahimik ang lahat.

"Sooo.... After this tambay tayo sa bahay mo Newwiee?" biglang sabi ni Arm para maiba ang usapan.

"Oo nga... Can I sleepover? Kaming tatlo nina Jumpol" paglalambing naman ni Gunsmile. Ngumiti lang si New at tumango.

"I'm sorry ma'am, sir... Two servings nalang po ang strawberry ice cream." Paliwanang ng waiter.

"Paano niyan?! Tay is not eating any desserts unless its strawberry ice cream! Kayo mismo na kaibigan niya alam niyo yan..." naiinis na sabi ni Mook.

"It's okay... Just replace it with avocado flavor!" mahinahon na sabi naman ni New sa waiter na naging dahilan para tignan siya ng mga kaibigan nito.

"Okay po sir... I'll be back!" sabay naglakad na paalis ang waiter. Sa mga oras na iyon ay tahimik lang ang mga magkakaibigan at hindi magawang magkwentuhan.

 Sa mga oras na iyon ay tahimik lang ang mga magkakaibigan at hindi magawang magkwentuhan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
TAYNEW | DEJA VUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon