Tháng 3 chính là" mùa con ong đi lấy mật,mùa con voi xuống sông uống nước " hay vẫn còn vương chút mùa xuân. Những bông hoa hướng dương trong vườn cũng bắt đầu khoe sắc hương vốn có của nó.
Nhưng với cái thời tiết này, đến trường đến lớp ngồi gần gần nhau, thì ôi thôi chịu gì cho nỗi. Vốn thời tiết miền Nam chỉ có hai mùa nóng lạnh, nhưng nóng nó đậm hơn, nên đôi khi đến trường là một niềm đau.
Vậy mà hôm nay cô còn phải trực nhật nữa, nghĩ tới cái cảnh phải leo từ tầng 2 xuống dưới đất đổ rác là cũng đủ điên rồi. Nhưng cũng may Bảo Bình vẫn còn có Cự Giải là bạn cùng bàn luôn tận tình giúp đỡ cô trong mọi hoàn cảnh.
Bảo Bình là kiểu người ít nói, quá hiền đôi khi là nhút nhát cô chỉ có thể chơi cùng vài người bạn trong lớp. Ngoài ra không còn một người bạn khác.
Có lần sau khi đi học thêm Hóa về Bạch Dương có dẫn Bảo Bình đi trà sữa, mới đầu còn từ chối nhưng nghe cô bạn Bạch Dương nhiệt tình quá nên cô đồng ý đi cùng.
Bạch Dương hớn hở kéo tay cô đi:
-Bảo Bình phải tin Dương trà sữa ở đây ngon số dách.
Có thể là do thân hình nhỏ nhắn nên không thể chịu được sức lôi kéo của người kia nên có chút mất thăng bằng, còn xém té mấy lần.
Ngồi chễm chệ trong quán, Bảo Bình xem menu và chọn 1 ly truyền thống. Lần đầu uống nên cô sẽ bắt đầu bằng một vị đơn giản nhất.
-Đây là lần đầu Bảo uống trà sữa tại quán á.
Do chỉ ở nhà thường xuyên, ít khi đi đâu nên Bảo Bình có vẻ hơi nhát khi đến chỗ đông người. Mà tính cô quá hiền "hiền quá hóa khờ" mới chết chứ.
Vào quán còn không biết cách đẩy cửa nữ chứ, làm người đi bệnh cạnh như Bạch Dương cảm thấy quê một cục chứ đùa, chắc sau này cô bạn không còn dám rủ cô đi đâu nữa rồi.
Ngoài việc học lực tốt ,đủ xài ra thì chắc cô chẳng còn tài cán gì nổi bật , nói về xinh đẹp thì càng không. So với Sư Tử thì cô lại càng không có cửa nữa, Sư Tử hơn cô về mọi mặt, nhan sắc lẫn tài năng
Chỉ có nhóm bạn của Bạch Dương may ra vẫn chơi với loại người nhạt nhẽo như cô , còn có cả cậu bạn Cự Giải chịu làm bạn cùng cô tuy tính cách có hơi khó gần nhưng khi thân rồi thì cảm thấy anh chàng này rất tốt còn vui tính nữa.
-Đứa nào trực lớp mà không lau bảng vậy ?
Xử Nữ tay cầm một xấp đề cương tiếng Anh mới nhận từ cô Vy về, chậm rãi bước vào lớp.
Bảo Bình định lên tiếng trả lời thì một giọng nói khác chen vào:
-Tao đó mày có ý kiến gì không?
Mới đầu cứ nghĩ là Cự Giải hóa ra là không giọng này là giọng nữ, cậu bạn của cô đi đổ rác vẫn chưa lên tới nơi vậy giọng này là của ai?
- Nè nhá trực cho hẳn hoi vào dùm, có cái bảng lau không nổi à?.
Để xấp giấy tờ nặng nề xuống bàn Xử Nữ tiến về chiếc bảng to đùng trước mắt mà tặc lưỡi chê trách.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12CS| Câu Chuyện Của Chúng Ta
FanfictionCâu chuyện về tuổi trẻ không ai là không trải qua, là những dư vị của thanh xuân tươi đẹp. Là những kỷ niệm khó phai. Là cuộc đời khắc nghiệt, là mối tình khó mà ai chấp nhận được. Chỉ cần sống dũng cảm không uổng phí thanh xuân. ________ Tác phẩm đ...