Chương 4

187 32 2
                                    


Bạch Dương ghét nhất là môn toán, đối với cô nó rất hại não, còn Song Ngư ngược lại cô bạn xem toán là để giải trí, cũng hiểu sao luôn.

Song Ngư là kiểu con gái có cá tính lạ, cảm xúc như mưa rào khó nắm bắt. Lúc vui thì cứ nói liên hồi, những lúc buồn thì lại chuyển sang chế độ kiệm lời. Khác hẳn với một hình ảnh Bạch Dương nóng nảy.

Còn nói về độ thẳng tính, thì chắc Song Ngư hạng nhất không ai dám hạng hai, luôn nêu ra quan điểm của bản thân mà không khiêm nhường. Đây là điểm tạo nên một Song Ngư mạnh mẽ nhưng vẫn dễ thương.

Lớp 12 học tận hai buổi, nghe có vẻ khá là mệt vì là cuối cấp tụi nó phải chăm chỉ ôn tập thật kỹ để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp quan trọng sắp tới.

Song Ngư ôm mặt lo lắng:

-Sắp thi rồi mày ơi, tao lo quá.

Cô cũng là kiểu học sinh chuyên cần, tích cực trong các phong trào trường lớp. Học hành không cần bàn đến vì cô luôn nằm trong top học sinh giỏi mà.

-Mày lo ??

Bạch Dương trố mắt nhìn đến nỗi ly trà sữa trên tay cũng sắp rơi xuống đất. Với sức lực của Song Ngư mấy bài thi đó nhằm nhò gì, cô mới là người cần phải lo lắng đây.

Gương mặt vẫn chưa hết lo lắng, Song Ngư lại nói thêm một câu không khác câu trên là mấy:

-Lỡ như tao thi không được thì sao ?

Đối với cô bạn có tính lo xa như này, Bạch Dương quả thật là hết cách. Chỉ biết thở dài lắc đầu không thèm để ý đến nữa.

Hôm nay cả hai cùng nhau đi bộ về, rồi ghé vào văn phòng phẩm gần trường mua vài thứ cần thiết. Song Ngư bị chìm đắm trong mấy cái móc khóa hình con gấu, như muốn mua lắm mà sợ hết tiền.

- Tao có nên mua không?

Song Ngư cầm hai chiếc móc khóa hình con heo và rùa lên trước mặt Bạch Dương.

- Không !

Mặc kệ câu trả lời của bạn mình, cô cầm tận hai cái móc khóa đó đi thanh toán. Trong khi  Bạch Dương vẫn còn đang ngớ người nhìn theo.

Không quá lạ gì với cái tính này của bạn mình, nhưng nhiều khi mình không nắm bắt kịp thì thành ra là mình không hiểu nó làm cái gì hết. Ngoài những lúc tào lao như vậy thì Song Ngư vẫn giống như bao cô nữ sinh khác, chỉ có điều là có thêm cô bạn dễ thương là Bạch Dương thôi.

-Tao định mua hộp bút bi Thiên Long với cây bút xóa.

Cầm hai món đồ trên tay, mặt Bạch Dương lại bắt đầu xuất hiện những biểu cảm đặc trưng của nó. Nhăn nhó, khó hiểu.

-Rõ ràng là tao đem tận 5 cây bút mà lúc về chỉ còn mỗi cái vỏ. Đừng để tao biết đứa nào lấy nếu không tao giếtttt.

Song Ngư hơi ớn lạnh, quen biết Bạch Dương cũng được khoảng thời gian kha khá cũng hiểu được một phần tính cách của nhỏ bạn. Nó thất thường theo kiểu "Tao đang rất nóng", chả ngày nào nó không quạu quọ cả, lại còn thêm cậu bạn lớp trưởng Xử Nữ cứ liên tục cà khịa nữa. Nên đừng hỏi vì sao lại bị đánh.

|12CS| Câu Chuyện Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ