Buried

34 3 102
                                    

I inhaled deeply, smelling the familiar air. I lifted my sunglasses and let my eyes roam at the surroundings of the familiar airport again.

I turned off the airplane mode of my phone to quickly text a message to him.

I just landed awhile ago from Los Angeles and now I'm back home.

Tumunog ang ringtone ng phone ko na hudyat na may tumatawag sa 'kin. I answered it immediately after seeing his name popped in the screen.

"Where are you?" he asked.

"Nasa labas na ako ng airport."

"Okay. Wait for me."

"Alright!" I hung the phone afterwards.

I thankfully sighed when no one even noticed me. Mabuti na lang at 'di alam ng mga fans ko ang schedule kung kailan ako umuwi ng Pilipinas at napakapayapa ng pagdating ko.

I saw a red car and immediately knew it is his car.

He lowered the windows of his car and there he is. Flashing his smile at me, like he always does whenever he fetches me.

Bumaba s'ya ng sasakyan at inilagay ang mga maleta sa likod ng sasakyan n'ya habang ako naman ay sumakay na sa passenger's seat. Ibinaba ko ang suot na sombrero at inilagay sa upuan sa likod at maging ang suot na sunglasses.

Pagkatapos n'yang ilagay ang mga maleta sa likod ay agad na s'yang sumakay sa driver's seat at pinaandar na ang sasakyan.

"How's your flight?" he asked without breaking his stare at the road.

"Tiring," I said with a hint of tiredness in my voice. I had a photoshoot the day before my flight and for some reason although I was seated the whole ride, I am still extremely exhausted.

"Matulog ka na muna," he said and glanced at me.

"Are you sure?"

"Of course. Go sleep, Lisselle," he said and gave me a sweet smile.

Kaya ayun, buong b'yahe ay tulog na tulog ako.

Naramdaman ko ang paghinto ng sasakyan, hudyat na siguro na nakarating na kami sa destinasyon. My home.

At tama nga ako, pagkamulat ko ng aking mata ay ang itim na gate namin ang bumungad.

Hindi ko napansin na nakababa na pala si Chace at binuksan ang pintuan kung nasaan ako nakaupo.

"Thank you," I said and stepped out of the car.

"Do you need your luggage?" he asked.

"Yes please."

I got my luggage after he got it out of his car.

"Ako na," sabi n'ya at inagaw sa akin ang maleta ko.

Hindi naman s'ya masyadong mabigat dahil kaunti lang naman ang dala ko. Babalik pa kasi ako ng Los Angeles kasi may mga photoshoot and businesses ako doon.

Umuwi ako ng Pilipinas dahil may gagawin akong photoshoot dito. At dahil na rin kilala ako at may malaking followings sa Instagram, ako ang napili ng isang kompanya dito sa Pilipinas to advertise their product.

My manager agreed to it since my schedule is not that tight, as of now, kaya narito ako ngayon at nakikipag-agawan ng magaang maleta kay Chace.

I chuckled, "Ako na, Chace. Magaan lang naman 'to oh! Kayang-kaya ko 'to."

"No, ako na Lisselle. Please," he insisted. Mukhang ayaw n'ya talaga magpatalo kaya pinaubaya ko na sakaniya 'yung maleta ko.

I shrugged, "Okay. Salamat, Chace. Tara, pumasok na tayo sa loob at sobrang init dito sa labas."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 05, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Buried Old Film (Popular Damsels Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon