listen to cloud 9 by beach bunny while reading this chapter.
------------------------
After we are dinner, we went to Mana and Luna's room para patulugin sila. Ako nasa pinto habang si Takashi naman binibigyan niya nang good night kisses ang mga kapatid niya.
"Ang sweet mo sa mga kapatid mo." Sabi ko sa kaniya.
Pumunta kami sa balkonahe nila kung saan mo makikita mga city lights sa labas. Moon shining down at us, the wind breeze are cold because it's night time, it's a perfect view for us.
"Yeah. Because I love them so much." Sagot ni Takashi habang nakasandal paharap sa railings.
"Ang ganda rito kapag gabi. Nakikita ko lang 'tong kapag nasa rooftop ako ng bahay pero hindi na ako napapadpad doon." I said and take a deep breathe to make airs for my lungs.
We stayed quiet for a minute while gazing at the view. It's not really awkward for me because I'm enjoying myself when he's with me. I can feel a warm hand touching my left hand. I look at it and look back at the view.
Iba talaga ang dulot sa akin ni Takashi, kahit simple gestures kinakabahan ako. Mga taksil kayong mga paru-paro sa tyan ko
"the moon is beautiful isn't it?" Takashi said. Feel ko nakangiti siya habang sinasabi iyon.
Tiningnan ko siya at hindi nga ako nagkamali, nakangiti siya habang tinitingnan ang bwan at bituin sa langit. Tiningnan ko siya ng matagal, mga araw na magkasama kaming dalawa iyon na pala ang tandapaunti-unti na pala ako na nahuhulog sa loob niya.
"gusto ko yang paraan mo paano mo ko sabihan nang mahal kita" ngiti ko sa kaniya.
"you know it?" takashi smile.
"oo naman! hindi mo siguro alam 'no? i have a little crush on you, takashi." i confessed.
"how did you know?" tanong niya sa akin.
"ano akala mo sa akin manhid? you have a picture of me on your wallet, you always look worried kapag nasasangkot ako sa gulo, at lagi mo akong pinapakain." tawa ko.
"aw, damn it. I'm too obvious." Takashi face-palm and we both laugh.
the cold wind blow again that makes me shake. Takashi opened his arms so I can fit in and give me a warm hug. I slowly walk to fit in his arms and embrace him with his warm body. we are now in cuddling position while having stargazing. I hope we can stay like this forever.
"kapag ako nakatulog, kasalanan mo ah." tawa ko sa kaniya.
"ok lang, ilalapag na lang kita sa kwarto ko, tapos sa sala na lang ako. don't worry, wala akong gagawin sa'yo na ikakagalit mo sa akin." takashi assured.
"i know you won't." sagot ko habang nakayakap sa kaniya.
As I closed my eyes, there's a loud knock at the door that makes my eyes wider and annoyed. ayoko namang magalit ng bongga baka mamaya parents niya pa 'yon, ekis na agad sa parents.
Takashi and I went to open the door incase something happened pwede ko agad mapuntahan sila Mana at Luna. Binuksan ni Takashi yung pinto and it revelead na si Mikey at Draken yung kumakatok.
"Yo!" Mikey raised his right hand and wave with a smile. Mikey looks at me.
"Cinderella, sinusundo ka na namin." Biro ni Draken sabay fist bump kay Takashi. Tinawanan ni Takashi si Draken habang nagbubulungan sila.
"Wait, 12 na ba? Sandali lang, kunin ko lang bag ko." Sabi ko sa kanila sabay takbo sa living room nila para kunin bag ko.
Pumunta muna ako sa kwarto nila Mana and Luna para tingnan ulit sila at saka ako bumalik kila Mikey.
"Wait, give me some minutes. Una na kayo Draken, Mikey. Susunod ako." Sabi ko sabay tulak sa dalawa na nagtatawanan.
I turned to Mitsuya na nakasandal sa pinto habang tinitingnan ako nang may ngiti sa labi. Yang ngiti at tingin mo sa akin nakakatunaw at nakakakaba.
"It's rare to see that y/n is being nervous around me." Takashi teased.
I can feel my cheeks heating up because he looks cool leaning to their door while looking at me.
"Stop it. Anyways, thank you for inviting me here for dinner and giving me time to have fun with your sisters. Ang sweet and cute nila.I hope next time you can come by and have a dinner to my house? Sigurado ako matutuwa si Mama kasi alam mo naman, gusto nun magkaroon nang anak na lalaki." Offer ko sabay tawa.
Ay boba nang taon goes to me! Shunga mo self, bigla bigla kang nagiinvite. Pano kung umayaw? luh ka self, shunga ka talaga.
"Sure. Basta sabihan mo lang ako kung saan at kailan." Sabi ni Takashi.
Sinabayan niya ako maglakad pababa nang apartment nila, ayaw niya raw ako lang mag-isa baka madapa raw ako sa hagdan. Ang galing, Takashi. Kala mo sa akin, bonak nang taon?
Huminto kaming dalawa kung nasaan sila Mikey at Draken. Humihikab pa si Mikey habang si Draken nakaupo sa motor niya.
"Thanks again, Takashi." I said and kiss his cheeks.
Takashi leaned to me a little.
"Good night, princess. I should be the one giving you kisses." Takashi whispered and give me a little peck on my cheeks, then to my forehead."Nice counter, Takashi." Draken laughs and nagfist bump pa silang dalawa ni Takashi. Mga gunggong talaga 'tong dalawang 'to! Batukan ko kaya?
"Pusta ako, hindi makakatulog mamaya 'to si y/n kakaisip." Banat pa ni Mikey sabay apir pa nilang dalawa ni Draken.
"Mga tanga, umuwi na tayo." Sabi ko sa kanila sabay angkas sa motor ni Mikey.
YOU ARE READING
I left a note; Mitsuya Takashi
FanfictionIf I didn't come back to Japan, I wouldn't meet Mitsuya Takashi.