𝑷𝑹𝑶𝑳𝑶𝑮𝑼𝑬
HART CHRONICLES 2
Story Genre: fiction, Fantasy, Family, Friendship, Short Story
The Rumors, Fabricated stories and evidence....some of them are complete joke and impossible...
Unfortunately ganun ang Mundo Lalo na Kay Liho Hart na bunsong anak ni Clan leader Ranger Hart...
"𝑨𝒏𝒐 𝒃𝒂𝒏𝒈 𝒌𝒂𝒔𝒂𝒍𝒂𝒏𝒂𝒏 𝒌𝒐 𝒔𝒂 𝒊𝒏𝒚𝒐?!! 𝑷𝒊𝒏𝒂𝒕𝒂𝒚 𝒏𝒚𝒐 𝒏𝒂 𝒔𝒊 𝑨𝒒𝒖𝒆𝒏𝒂 𝒂𝒕 𝑨𝒓𝒆𝒛𝒂𝒓! 𝑷𝒂𝒕𝒊 𝒃𝒂 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏 𝒔𝒊 𝑨𝒕𝒆 𝑻𝒂𝒏𝒚𝒂?!!" 𝑺𝒊𝒈𝒂𝒘 𝒏𝒂 𝒍𝒂𝒎𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒊 𝑳𝒊𝒉𝒐 𝒔𝒂 𝒎𝒈𝒂 𝒕𝒓𝒐𝒐𝒑𝒔 𝒂𝒕 𝒄𝒍𝒂𝒏 𝒍𝒆𝒂𝒅𝒆𝒓𝒔 𝒏𝒂 𝒏𝒂𝒌𝒂𝒂𝒃𝒂𝒏𝒈 𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒂 𝒉𝒂𝒓𝒂𝒑𝒂𝒏 𝒏𝒊 𝑳𝒊𝒉𝒐 𝒉𝒂𝒏𝒅𝒂𝒏𝒈 𝒂𝒕𝒂𝒌𝒊𝒉𝒊𝒏 𝒊𝒕𝒐 𝒂𝒏𝒐𝒎𝒂𝒏𝒈 𝒐𝒓𝒂𝒔...
𝑾𝒂𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒈𝒂𝒘𝒂 𝒏𝒊 𝑳𝒊𝒉𝒐 𝒌𝒖𝒏𝒅𝒊 𝒎𝒂𝒍𝒖𝒉𝒂 𝒏𝒂 𝒍𝒂𝒎𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈 𝒔𝒐𝒃𝒓𝒂 𝒉𝒂𝒃𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒌𝒂𝒍𝒖𝒉𝒐𝒅 𝒌𝒂𝒕𝒂𝒃𝒊 𝒂𝒏𝒈 𝒌𝒂𝒑𝒂𝒕𝒊𝒅 𝒏𝒂 𝒔𝒊 𝑻𝒂𝒏𝒚𝒂 𝒏𝒂 𝒘𝒂𝒍𝒂 𝒏𝒈 𝒃𝒖𝒉𝒂𝒚 𝒎𝒂𝒕𝒂𝒑𝒐𝒔 𝒔𝒂𝒍𝒖𝒉𝒊𝒏 𝒂𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒏𝒂 𝒔𝒂 𝒍𝒊𝒌𝒐𝒅 𝒏𝒊 𝑳𝒊𝒉𝒐 𝒂𝒕 𝒊𝒔𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒂𝒌𝒔𝒂𝒌 𝒔𝒂 𝒈𝒊𝒍𝒊𝒅 𝒏𝒊 𝑳𝒊𝒉𝒐.... 𝒆𝒗𝒆𝒓𝒚 𝒔𝒊𝒅𝒆 𝒘𝒂𝒔 𝒂𝒕𝒕𝒂𝒄𝒌𝒊𝒏𝒈 𝒉𝒊𝒎....
𝑳𝒂𝒍𝒐 𝒍𝒂𝒎𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒍𝒖𝒉𝒂 𝒂𝒕 𝒏𝒂𝒈𝒔𝒊𝒔𝒊𝒈𝒂𝒘 𝒔𝒊 𝑳𝒊𝒉𝒐 𝒅𝒂𝒉𝒊𝒍 𝒂𝒏𝒈 𝑯𝒖𝒍𝒊𝒏𝒈 𝒔𝒂𝒃𝒊 𝒏𝒈 𝑨𝒕𝒆 𝑻𝒂𝒏𝒚𝒂 𝒏𝒚𝒂 𝒔𝒂 𝒌𝒂𝒏𝒚𝒂 𝒂𝒚....
"𝐿~𝐿𝑖ℎ𝑜, 𝑛𝑎~𝑛𝑎𝑛𝑖𝑛𝑖𝑤𝑎𝑙𝑎 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑑𝑖 𝑚𝑜 𝑘𝑎𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑔~𝑔𝑎𝑤𝑖𝑛 𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑔𝑎 𝑏𝑖𝑛𝑡𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑦𝑜~ 𝑑𝑖 𝑘𝑎 𝑙𝑢𝑚𝑎𝑘𝑖𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑔𝑎𝑤𝑖𝑛 𝑦~𝑦𝑢𝑛 𝑝~𝑝𝑎𝑘𝑖𝑢𝑠𝑎𝑝 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑤~𝑤𝑎𝑔 𝑘𝑎 𝑠𝑎𝑛𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑡𝑢𝑙𝑎𝑑 𝑠𝑎 𝑚𝑔𝑎 𝑏~𝑏𝑖𝑛𝑡𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑖𝑙𝑎" Huling salita ni Tanya sa kapatid na umiiyak din bago ito mamatay...
Ngunit.....
masyadong malabo na ang isip ni Liho...lumaban na ito causing more blood to spill and creating a curse using his inventions which cause the big lie told in history kaya naging kalaban sa mata ng lahat si Liho...
Powerful tools, spells and a sword owned by Liho ang dahilan...maraming sakim na gustong maangkin iyon...
Lahat ng iyon pinag agawan nung isaboy na lamang ni Liho sa gitna ng mga kaaway nya sa harap nya ang mga dahilan kung bakit ito naging kalaban sa mata ng lahat...
He watches them like crazy, laughing continuesly while his tears run down from his eyes...
"Mga sakim! Ayan na! Pag agawan nyo magpatayan kayo! Mga baliw!!" Sigaw ni Liho habang umiiyak na tumatawa....
Di naman nabigo si liho at nagpapatayan nga ang mga nasa harap nya para mapasa-kamay nila ang mga gamit ni Liho....
Habang nagpapatayan ang mga kaaway ni Liho ay nasa gilid ng hagdan si Liho naka-upo lamang...
"𝑨𝒕𝒆, 𝑨𝒒𝒖𝒆𝒏𝒂, 𝑳𝒊𝒖𝒘𝒆𝒏, 𝑨𝒓𝒆𝒛𝒂𝒓, 𝑴𝒂, 𝑷𝒂, 𝒔𝒂𝒔𝒂𝒎𝒂 𝒏𝒂 𝒑𝒐 𝒂𝒌𝒐 𝒔𝒂 𝒊𝒏𝒚𝒐, 𝒂𝒚𝒐𝒌𝒐 𝒏𝒂 𝒑𝒐 𝒓𝒊𝒕𝒐 𝒔𝒂 𝒎𝒖𝒏𝒅𝒐 𝒏𝒊𝒍𝒂, 𝒎𝒂𝒔𝒚𝒂𝒅𝒐 𝒔𝒊𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒃𝒂𝒍𝒊𝒘 𝒔𝒂 𝒌𝒂𝒑𝒂𝒏𝒈𝒚𝒂𝒓𝒊𝒉𝒂𝒏 𝒅𝒂𝒉𝒊𝒍𝒂𝒏 𝒑𝒂𝒓𝒂~~" 𝒏𝒂𝒑𝒂𝒕𝒊𝒈𝒊𝒍 𝒔𝒊 𝑳𝒊𝒉𝒐 "𝑷𝒂𝒓𝒂 𝒎𝒂𝒎𝒂𝒕𝒂𝒚 𝒌𝒂𝒚𝒐𝒏𝒈 𝒍𝒂𝒉𝒂𝒕, 𝑷𝒂𝒕𝒂𝒘𝒂𝒅 𝒑𝒐 𝑴𝒂, 𝑷𝒂 𝒅𝒂𝒉𝒊𝒍 𝒔𝒂 𝒂𝒌𝒊𝒏~~" 𝑼𝒎𝒊𝒊𝒚𝒂𝒌 𝒍𝒂𝒎𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒊 𝑳𝒊𝒉𝒐 𝒉𝒂𝒃𝒂𝒏𝒈 𝒌𝒂𝒖𝒔𝒂𝒑 𝒏𝒊𝒕𝒐 𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒂𝒓𝒊𝒍𝒊 𝒏𝒚𝒂...𝒏𝒂𝒌𝒊𝒕𝒂 𝒏𝒊𝒏𝒂 𝑹𝒂𝒗𝒆, 𝑪𝒂𝒊𝒏 𝒂𝒕 𝑯𝒊𝒍𝒍𝒂𝒓𝒚 𝒏𝒂 𝒉𝒖𝒎𝒖𝒈𝒐𝒕 𝒏𝒈 𝒆𝒔𝒑𝒂𝒅𝒂 𝒔𝒊 𝑳𝒊𝒉𝒐 𝒔𝒂𝒌𝒂 𝒉𝒖𝒎𝒂𝒓𝒂𝒑 𝒔𝒂 𝒌𝒂𝒏𝒊𝒍𝒂 𝒔𝒂𝒃𝒂𝒚 𝒈𝒊𝒍𝒊𝒕 𝒏𝒊𝒕𝒐 𝒔𝒂 𝒍𝒆𝒆𝒈 𝒂𝒏𝒅 𝒑𝒂𝒊𝒓 𝒐𝒇 𝒕𝒆𝒂𝒓𝒔 𝒓𝒖𝒏 𝒅𝒐𝒘𝒏 𝒇𝒓𝒐𝒎 𝒉𝒊𝒔 𝒇𝒂𝒄𝒆 𝒂𝒔 𝒉𝒆 𝒔𝒕𝒖𝒎𝒃𝒍𝒆𝒅 𝒅𝒐𝒘𝒏 𝒕𝒉𝒆 𝒈𝒓𝒐𝒖𝒏𝒅..𝒍𝒊𝒇𝒆𝒍𝒆𝒔𝒔
𝑻𝒉𝒆 𝒏𝒊𝒈𝒉𝒕 𝒘𝒂𝒔 𝒇𝒖𝒍𝒍 𝒐𝒇 𝒃𝒍𝒐𝒐𝒅...𝒑𝒐𝒐𝒍 𝒐𝒇 𝒃𝒍𝒐𝒐𝒅𝒔 𝒆𝒗𝒆𝒓𝒚𝒘𝒉𝒆𝒓𝒆...
𝑻𝒖𝒎𝒂𝒕𝒂𝒌𝒃𝒐 𝒂𝒏𝒈 𝒕𝒂𝒕𝒍𝒐 𝒑𝒂𝒓𝒂 𝒂𝒃𝒖𝒕𝒂𝒏 𝒔𝒊 𝑳𝒊𝒉𝒐 𝒏𝒈𝒖𝒏𝒊𝒕 𝒕𝒉𝒆𝒚'𝒓𝒆 𝒕𝒐𝒐 𝒍𝒂𝒕𝒆....
𝑳𝒊𝒉𝒐 𝒘𝒂𝒔 𝑫𝒆𝒂𝒅.....
YOU ARE READING
Dark Legacy
Fantasy𝑬𝒂𝒔𝒚 𝒕𝒐 𝒇𝒐𝒓𝒗𝒊𝒗𝒆 𝒃𝒖𝒕 𝒉𝒆 𝒘𝒊𝒍𝒍 𝒏𝒆𝒗𝒆𝒓 𝒇𝒐𝒓𝒈𝒆𝒕.... Paano nangyari, na ang tinaguriang bayani at his 18 years of existence sa mundo nila ay namatay bilang isang kampon ng demonyo... No one dared to side with him when he nee...