[Tình cũ] Chương 8

683 41 0
                                    

ĐẾN VỚI TÌNH CŨ

Tác giả: Chuyển Vận Trúc

Dịch:

Chương 8: Năm xưa

Năm Tư Khanh lên lớp 11, tiết trời qua ngày Quốc khánh đã mát mẻ hơn nhiều, đúng như các cụ hay bảo cuối thu khoan khoái. Tính đến giờ Tư Khanh đã gia nhập đội bóng rổ được hơn một năm, Lâm Triêu Lộ đã rời đội để chuẩn bị cho cuộc chiến đại học cam go, còn cậu thì trở thành đội trưởng mới. Mà kể cũng lạ, cậu chơi thân với mấy anh em trong đội, thậm chí các đàn anh khóa trên dù đã không còn trong đội cũng thường ghé qua rủ cậu đi chơi bóng hoặc ăn xiên nướng; thế mà nhắc đến người có mối quan hệ thân thiết hơn cả lại chỉ có Lâm Triêu Lộ. Các thành viên ai cũng lấy làm lạ, tại vì Lâm Triêu Lộ luôn giữ một khoảng cách nhất định, không xa không gần đối với mỗi người, chỉ duy với Tư Khanh là thân hơn chút đỉnh, làm mọi người đều ganh tị.

Bình thường Tư Khanh ở trên trường rất hoạt bát năng nổ, nhưng về nhà lại trầm tính, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần thường ru rú ở nhà suốt. Người duy nhất đủ khả năng khiến cậu chủ động hẹn đi chơi cũng chỉ có mình Lâm Triêu Lộ.

Một buổi chiều cuối tuần nọ, thời tiết trong lành, nắng không quá gắt, nhiệt độ không cao, gió thu mơn man làm con người ta thấy hân hoan thoải mái hơn cả. Thế là Tư Khanh hẹn Lâm Triêu Lộ đi đạp xe.

Không biết có phải ở thành phố nào cũng có một công viên nằm trên núi không, vì ở thành phố S này có một công viên như vậy. Tuy hơi xa nhưng rất hợp để chạy bộ hoặc đạp xe. Dưới cái tiết mùa thu như thế này, thì đạp xe hóng mát là chuẩn nhất.

Hoa quế tỏa hương ngát nồng, phong đỏ rực chín khuôn viên.

Hai người đạp xe địa hình trên những cung đường trải dài vô bờ. Dọc đường đi họ luôn im lặng, cảm nhận niềm thích thú như đang bay lên không trung.

Số ngày chỉ dành cho "đôi mình" của Tư Khanh và Lâm Triêu Lộ dần nhiều hơn. Thỉnh thoảng họ còn ngồi tự học cùng nhau, học khác khối chẳng gây trở ngại tới việc mỗi người tự túc làm bài tập của mình. Lúc đã hoàn thành, họ sẽ lôi máy chơi game ra làm mấy ván. Những khi đó, Tư Khanh dư sức làm một Lâm Triêu Lộ vốn chín chắn cũng phải hóa trẻ con, so bì tị nạnh với mình. Hoặc đôi lúc Tư Khanh kéo Lâm Triêu Lộ đến những nơi mà hắn tuyệt nhiên không bao giờ ghé tới, ví dụ như quán net hay trung tâm trò chơi. Cậu rất thích đi trung tâm trò chơi, và lần nào trước khi về cũng phải mang theo một con thú nhồi bông cho bằng được. Lâm Triêu Lộ tò mò lắm, chả lẽ cậu nhóc Tư Khanh mê thú bông à? Tại Tư Khanh quyết tâm gắp thú lắm dù trình thì gà mờ, mỗi lần gắp Lâm Triêu Lộ không nhìn nổi nên đành gắp giúp cậu.

Thật ra hắn không biết rằng Tư Khanh không thích thú bông, cậu chỉ thích hưởng thụ thời gian ở bên hắn mà thôi. Hồi trước đi trung tâm trò chơi, cậu có ngó ngàng cái trò gắp thú này đâu. Ngặt nỗi lần đầu tiên chơi gắp thú với Lâm Triêu Lộ mới biết hắn gắp siêu đỉnh, muốn là gắp được cơ man là thú bông trong khi mình thì trượt hết; và chỉ những lúc cậu phát điên khi không gắp được con nào, hắn mới chịu đi gắp giúp vài con, gắp xong còn khịa đôi câu nghe sao mà kiêu căng và yêu chiều lạ kỳ.

[Hoàn] Đến với tình cũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ