Chương 2

86 15 2
                                    

|

Haru là con của Thượng Y Lý Triều làm y quan trong Thiên cung. Cha hắn từng một thời làm mưa làm gió nhờ y thuật cao minh, danh danh đỉnh đỉnh vang khắp tứ hải bát hoang, ra tay cứu chữa không ít thiên binh thiên tướng trong cuộc đại chiến Thiên - Ma năm xưa, công lao không nhỏ. Nhưng vì được trọng dụng mà không ít kẻ đã nổi lòng ghen tị, buông lời xúi giục, rắp tâm kéo ông ta xuống vũng bùn nhơ nhuốc, gán danh tội thần, rửa mãi không sạch. Mẹ hắn một thân gồng gánh tất cả, ngã bệnh mà chết. Người trong tộc bày mưu cướp của, chiếm hết gia sản còn thừa. Hắn từ thế gia rơi xuống làm nô bộc của một nhà tú tài lưu lạc dưới phàm gian, ngày ngày bị đánh đập thảm thương, linh lực cũng cạn sạch. Không lâu sau thì bị đem bán, trên đường đi gặp Phong tinh linh. Ngài không ngại vung tiền mua hắn, để hắn làm thư đồng trong Du Thiên Tháp.

Nói Phong tinh linh có mắt nhìn người quả là không sai. Haru là mang thiên phú trong người, nếu được bồi dưỡng tốt có thể trở thành danh y như cha hắn. Chỉ tiếc Phong tinh linh mang hắnvề không phải để hắn tái lập gia nghiệp mà là biến hắn trở thành con tốt thí mạng trên bàn cờ của ngài. Hắn từ thư đồng sai vặt trở thành tiên đồng ở Tinh Linh điện. Người của Tinh Linh điện, ngài hiển nhiên không thể tin hết, bởi trong các lão tiên ở đó không thể không có người của Thiên Hậu. Tốt nhất là để Haru trong đó làm tai mắt cho ngài, cũng xem như là hắn trả ơn ngài đã cứu hắn.

. . .

Dưới cái nắng dịu nhẹ hòa cùng làn gió đung đưa những cánh hoa trên tinh không, hương thơm thoang thoảng của hoa dạ yến thảo phảng phất đâu đây tạo cảm giác thật bình yên. Dọc theo hai bên con đường là những cây hoa anh đào đang nở rộ, cảnh xuân như ngưng đọng tại đây vĩnh cửu. Vốn biết những thứ trên Thiên cung này đều là ảo cảnh, nhưng mà Rein không khỏi mê mẩn ngắm nhìn xung quanh, thu hết cảnh vật xinh đẹp vào đôi con ngươi ngọc bích.

Nàng và hắn rảo bước đi, lâu lại cất lên tiếng cười khúc khích. Hai năm qua liệu có phải là quá lâu rồi không? Cảm giác được trò chuyện cùng một người bạn mới từ khi nào lại lạ lẫm với nàng đến vậy. Mà nghĩ lại khi ở trần gian nàng nào đã kết giao được với ai?

Haru thấy tâm tình nàng đang tốt bèn ngỏ lời hỏi.

"Thật hiếm khi thấy Phong tinh linh đưa ai đó đi cùng, không biết tiên quan là tiên tử phương nào lại có thể lọt vào mắt xanh của y?"

"Ta chẳng phải thần tiên phương xa nào cả. Chỉ là tiên tử ở dưới nhân gian nhiều năm, nhờ Phong tinh linh mới có thể đến Thiên Giới này."

Rein vẫn một điệu hòa nhã đáp, không để ý thấy sắc thái trên khuôn mặt của người bên cạnh đã biến đổi không ít. 

Tiên nhân Phong tinh linh đưa đến Thiên cung năm đó là nàng sao? Nàng chính là người đã đảo loạn Thiên Giới bấy lâu nay? Hắn chính là không thể tin vào mắt mình! Linh lực của nàng còn chẳng bằng một tiên đồng như hắn, làm thế nào mà...

"Phong tinh linh, ngài rốt cuộc đang mưu tính điều gì?"

Hắn lo cho ngài. Nếu tiên tử này không phải Nhật thần thì ngài sẽ thế nào đây? Thiên hậu liệu sẽ để ngài yên? Không chỉ vậy các lão tiên và Tinh linh ít nhiều cũng bị liên lụy. Thiên Giới sẽ lại một lần nữa dậy cơn sóng ngầm, và mọi tội lỗi này sẽ giáng lên tiên tử vô tội này!

Shein|| Họa TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ