Nilingon ko ang babae sa likod ko. Hinila ko sya pabalik sa pinangalingan nyang kwarto.
"anong gagawin natin? Baka makita nya ako? Baka masaktan ka nya!" nag aalalang sabi nito
"tsk! Sa totoo lang pede kita kaladkarin papunta sakanya! Baka nakakalimutan mo kaibigan nya ko! Kaya wag ka pasiguro na makaka ligtas ka" sagot ko nakita konamn na natahimik sya.
"hnd mo magagawa yun, kasi kung gusto mo dapat dinala mona ako, andon na tayo oh! Pls kaylangan ko makalabas para makahingi ng tulong"
"kaya kita tulungan! Pero tulungan morin ako! May naisip akong plano para maka alis ka! Pero wag kana bumalik pa"
"anong plano?" tinitigan ko sya naparang nag uusap at nag kakaintindihan kami sa pamamagitan ng tingin lang.
------
Marko pov
Bakit kopa ba sinama tong babaeng ito? Tsk sagabal! Tika asan ba si tin? Anjan yung sasakyan nya kaya sure ako na hnd pa sya umaalis.
" hey! Dto kalang! Hahanapin ko si tin" tumayo na ako at naka handa ng humakbang ng may narinig ako na malaks na kalabog at ingay malapit sa hagdanan, dali dali akong pumunta don at bitbit ang baril ko, naramdaman ko na naka sunod si aira.
"ano yun?" tanong nito
"shhh! Wag ka maingay!" singhal ko dto.
Nakita kong bukas ang isang pinto ng kwarto, tika shit sinong nagbukas dto? Dali akong pumasok sa loob at doon ko nakita si kristine na naka handusay sa sahig walang malay nilapitan sya agad ng kaibigan nya.
"anna? Anna? Gising! Marko wala syang malay!" natatarantang sabi nito
Hnd ko sya pinansin dumiretso ako sa isang pinto pa, pero wala sya! Nakatakas sya.
"marko ano ba!!? Kaylangan natin madala sa hospital si anna!" umiiyak na ito
Binuhat kona si kristine, dinala ko sya sa kwarto nya.
"sandali! Bakit dto? Bakit hnd sa.."
"hnd pede! Dilikado! Mabuti bantayan mo sya tatawagan ko lng si doc." iniwan konasya don.
BINABASA MO ANG
Beautiful justice
Teen FictionHindi ma itutuwid ang isang mali nang isa pang pagkakamali. Isang babae na lubos na nag mahal! Nag tiwala! Pero lahat ng yun nasira! Pati buhay nya nanganganib! Ngunit sa isang iglap nag bago ang lahat!. Paano kong ikaw sya!? Gaganti kaba!? Oh hahay...