Maine's POVKakatapos ko lang linisan si Shania umupo ako sa dulo ng kama habang nasa likod ko si Alden.
“Ma...” tawag niya
“Oh? bakit??” sagot ko
“may alam ka ba kay Riza??” ~Alden
“Ha? alam?? bakit ano bang ibig mong sabihin??”
“Kase may napapansin talaga ako e..parang may something sakanya...” ~Alden
“Ano yun??” pakunwaring tanong ko
“Kase parang.. hindi ba buntis yun??” ~Alden
“Huh? baka naman napa-praning ka lang alden. Halika na nga matulog na tayo.” saad ko kaya humiga na rin sya at natulog
Riza's POV
Habang nagaayos ako ay biglang pumasok si Angel dito sa kwarto ko.
“Ateee!!!” masayang bungad nya
“Oh???”
“pumayag na si coco!!! napilit ko sya to pretend as my'boyfriend'” ~Angel
“Talgaaa?!! omg this is so much fun! goodluck kay Kuya! HAHAHA”
“HAHA basta ate ikaw magpaliwanag ah. Pag ako talaga napagalitan nakoo” ~Angel
“Oo naman HAHA i got your back.” saad ko umupo sya sa tabi ko. Hmmm magpapalibre na naman 'to!
“Ate??”
“Hm? magpapalibre ka no!”
“Hehe sige naaaaa!!” ~Angel
“Sige na! basta ayusin mo ah kelangan mapaniwala talaga natin si kuya na may boyfriend kna.” saad ko sakanya
**
This is another daaay!! Hayy buti na lang 1 week yung break nina Shania sa school kahit papano maganda yung takbo ng prank.“Ate? tulog pa si kuya??” tanong ko kay Ate Meng
“Ah oo so anong plano dumating na ba yung pinaorder ko sayo??” pinaorder kase ako ni ate ng fake tummy para kahit papano lumaki tummy ko.
“Ah oo ate. Actually kakadating lang nya kahapon buti nga di nakita ni kuya e. HAHA so ate wala ba syang nabanggit sayo? or may nasabi ba syang nahahalata sakin??” tanong ko
“Ah actually meron. Pero syempre todo tanggi ako HAHA tinatanong nya nga ako kung bakit daw ang laki ng chanena mo! infairness.” ~Ate meng
“Omg talaga ate? hayss ang saya ng ganito HAHA si Angel okay na yung kaibigan nya pumayag na daw...”
“Ayun! mabuti naman so pano? tara na??” ~Ate Meng
“Oo ate HAHA baka mamaya marinig pa tayo ni kuya dito.” saad ko at sabay kami bumaba ni Ate Meng.
Alden's POV
Pagka-labas ko ng kwarto saktong baba naman nina Riza. Magkasama na naman sila ni Meng. Hayss pag tama talaga yung kutob ko humanda sakin 'tong si Riza.
“Riz.” seryosong saad ko agad naman syang napalingon roon.
“Yes kuya??” saad nya habang dahan-dahang humarap saken
“Halika ka nga...”
Lumapit sya saakin na parang kinakabahan.
“Ang taba mo ata?” mapang asar na sabi ko
“Nahiya naman ako sayo kuya ah! jan kana nga!” saad nya sabay lakad palayo saakin hay nako kinakausap ko pa e! tsk.
Pumunta na lang ako sa Garden dahil nakita ko dun si MengMaine's POV
Andito ako sa garden nagpapahangin. Kanina ko pa ring napapansin yung lalaki sa labas na hawig nung lalaking nakita ko nung isang araw nung nasa gasoline station kami. Pamilyar talaga ee. Hindi ko lang maalala kung saan at kelan ko sya huling nakita. Saktong hinubad nung lalaki ang shades nya nang bigla akong tawagin ni Alden na ngayon ay naglalakad palapit saakin.
“Ma? tulala kana naman??” ~Alden
“Ah de kase ano yung lalaki kasi kanina parang familliar e sya rin yung nakita ko sa gasoline station noon.. kaso di ko maalala kung saan at kelan ko ba sya huling nakita”
“Ah baka naman kahawig lang. San mo ba nakita??” ~Alden
“Andun oh--” natigilan ako nang makita kong wala na sya roon. Kanina naman andun pa yun e.
“Ma.. baka naman namalik-mata ka lang halika na nga...” saad ni alden kaya wala akong nagawa kundi ang sumunod sakanya. Muli akong lumingon sa kinatatayuan nung lalaki kanina at nakita ko sya na nakatingin ng masama saakin. Pero sa pagkakataong ito naging malinaw na saakin ang lahat. Hindi ako nagkamali,siya yung lalaking nagbanta saakin noon. Nung nasa condo ako. Tauhan sya ni Mr. Sandoval. Muli na namang kumabog ang dibdib ko. Natatakot akong baka eto na yung sinasabi nyang babalik sya. Baka saktan nila ako or worst yung anak ko. Hindi ako papayag na mangyari yun.
“Ma?!” tawag ni Alden
“t-tara na” sagot ko at pumasok na.
--
Hmm.. Ano sa tingin nyo mangyayari? kung gusto nyong balikan yung pangyayari sa condo balikan nyo na lang sa book 1!
BINABASA MO ANG
Unexpected Love: Book 2
FanfictionMakalipas ang mga taon,nananatiling matatag ang pamilya nina Maine at Alden?