Thành phố Galar, nơi mà những con pokemon và người chung sống với nhau, một thành phố xinh đẹp và nhộn nhịp.
Satoshi của chúng ta và Pikachu hiện tại đang ở đây và hướng đến ước mơ trở thành bậc thầy pokemon.
Theo đó là Go với ước mơ thu phục các pokemon để hướng tới Mew.
Trong đó cô bé Yuuki là người vốn trọng sinh, sống tại Kalos và có ước mơ trở thành người mạnh nhất mọi đại lục. Đã phiêu lưu rất nhiều nơi, tham gia liên đoàn pokemon lẫn pokemon contest. Khi gặp Satoshi và Pikachu, cô đã theo chân họ đi khắp nơi từ đó. Ước mơ cũng thay đổi, tìm tòi mọi sức mạnh giới hạn của pokemon.
- Chờ tớ với, hai cậu làm gì chạy nhanh quá vậy !?-
- Nhanh lên nào, tớ muốn xem hóa thạch pokemon -
- Đúng vậy, không đi nhanh là sẽ không vào được-
- Pika pi-
- Trời ạ, chỗ đó có đóng cửa đâu là lo-
Go mệt mỏi cố đuổi theo cho kịp Satoshi và Yuuki. Do có tin viện bảo tàng vừa công bố một bộ hóa thạch của loài pokemon hiếm.
Sau một tiếng, cả ba người cũng tới được trước cổng viện bảo tàng, Satoshi và Yuuki hí hửng chạy vọt vào tìm đến hóa thạch hiếm có đó cho được.
- Đây rồi !- Yuuki
- Đâu !?- Satoshi
- Hả ?- Go
- Pikachu~-
Cả bọn ngó tới hóa thạch bên trong lòng kính. Không ngờ là của loài Tyrantrum. Mắt cô và Satoshi sáng long lanh nhìn không ngừng.
- hai cậu không thể bình thường một chút được sao ?- Go hắc tuyến
- Là hóa thạch hiếm có đó, không xem thì phí lắm- Yuuki chu mỏ
- Đừng có chu mỏ với tớ- Go
Satoshi say sưa nhìn, nhưng rồi có một thứ làm cậu ngó tới, một cái vòng thạch được để trong lồng kính đang phát sáng nhẹ. Cậu ấy như bị thu hút nên liền đi tới, Yuuki thấy vậy cũng theo sau thử.
- Cái vòng này đang phát sáng sao !- Yuuki bất ngờ
- Ừ, tớ có cảm giác rất lạ ở nó- Satoshi
- Pika~
Cô, Satoshi với Pikachu liên tục nhìn nó, và rồi không biết chuyện gì xảy ra. Mọi thứ đột nhiên tối đen lại, âm thanh cuối cùng mà cô nghe được là Go đang la hét gọi tên cô, Satoshi với Pikachu.
.
.
.
.
.- Pika
- Pikapi
- Pi...ka....chuuuuuu
- Éc
Mơ mơ màng màng, đang nằm ngủ thì đột nhiên bị ăn nguyên sốc điện của Pikachu. Cả hai người tỉnh khỏi mộng mà bật dậy.
- Chuyện gì vậy? Đây là đâu ?- Satoshi
- Tê tái lòng người - Yuuki co giật
- Pika pi
Pikachu là người tỉnh trước, thấy cả hai kêu hoài không dậy nên mới phóng điện như cơm bữa.
Giờ thì điều đầu tiên mà họ cần làm là nhớ lại quá trình trước khi tới đây. Đang ở viện bảo tàng thì lại nằm trong rừng.
Với lại Yuuki thấy rất quen, nơi này giống như mình và Satoshi từng đi qua một lần.
- Nhìn kìa Yuuki-
Satoshi chỉ tay hướng đến một ngọn hải đăng đang chiếu đèn qua lại, vì xung quanh có chút sương mù. Nếu nhớ không lầm thì đây là ngọn hải đăng của nhà nghiên cứu Masaki sinh sống.
Cả hai cố gắng chạy tới, khi thấy cánh cửa được khắc hình với nhiều pokemon trên đó thì cậu ta chắc chắn đây là nơi mà mình từng đến và gặp được pokemon bí ẩn dù không thể nhìn thấy bóng dáng của nó.
- Để tớ gọi thử xem sao- Yuuki
Cô gõ cửa xin nhờ tá túc một đêm vì trời đang có sương bắt đầu dày đặc hơn, giọng nói từ cái máy bên cạnh phát tới. Hỏi họ khá nhiều điều, xen lẫn là một hai âm giọng khác nữa như đang suy nghĩ.
Một hồi sau mới đồng ý cho hai người đi vào, cánh cửa mở ra, mọi thứ đều sáng trưng, bước vào sâu hơn thì mới là điều khiến họ ngạc nhiên.
- Satoshi! -
- Khoan đó có thật là Satoshi!?
- Ôh wow - Yuuki
Không ngờ rằng Satoshi lại gặp bản thân mình hồi đó, cùng với Kasumi và Takeshi.
- Sao lại có tới hai Satoshi thế này !?- Kasumi rối trí lên
- Ủa, không phải anh em sinh đôi ?- Masaki
- Em không có anh em sinh đôi, tên này chắc chắn là đang giả mạo em rồi - Satoshi lúc 10 tuổi chỉ tay lên tiếng
- Chờ chút đã, tôi cũng là Satoshi, nhưng là người của thế giới khác-
- Pikapi
- Người từ...thế giới khác ?- Takeshi
- Nói trắng ra thì chúng tôi đến từ tương lai - Yuuki
Nghe đến đó, bọn họ không khỏi kinh ngạc. Việc đi xuyên tới quá khứ có hơi phi logic, cũng chưa có ai giải thích được hết hiện tượng siêu nhiên đó.
- Nếu các bạn không tin, chúng tôi có thể mang bằng chứng ra - Yuuki cầm pokedex trước mặt họ
Thật sự cuốn pokedex đó trông tân tiến hơn cả họ và có phần vượt trội hơn hẳn. Khi họ đã tin tưởng, hai bên cùng vui vẻ nói chuyện xã giao với nhau.
- mà các cậu làm sao tới được đây vậy?- Kasumi
- Về chuyện đó tớ nghĩ là cái vòng thạch phát sáng trong viện bảo tàng - Yuuki
- Vòng thạch phát sáng !?- đồng thanh
Còn tiếp
BẠN ĐANG ĐỌC
(Pokemon Fanfic) CHUYẾN ĐI VỀ QUÁ KHỨ
Literatura FaktuSatoshi, Go và Yuuki. Ba người cùng Pikachu đi tới viện bảo tàng để xem hóa thạch vừa được công bố, lúc đó Yuuki và Satoshi cùng Pikachu đã bị một vòng thạch phát sáng lôi cuốn và khi nhận thức lại mọi việc, họ không biết mình đã quay về quá khứ...