-5-

54 6 0
                                    

"Công tước Mika Hashizume làm phản, cả phủ công tước đều sẽ bị xử tử."

Những dòng chữ ngay ngắn trong bức thư mật được người của phủ công tước gửi từ trong cung lén truyền ra bên ngoài, làm cho Kazuma choáng váng đến mức không thể đứng vững.

Cậu vịn vào thành bàn, cố gắng trấn tĩnh bản thân.

Cậu nào biết vì muốn cậu trở thành người của mình, vị trong cung kia bất chấp thủ đoạn muốn đẩy người anh họ mình yêu thương vào tay tử thần.

Cậu nào biết nét chữ mà cậu tự hào lại chính là bằng chứng buộc tội không thể chối cãi của ngài công tước mà cậu ngày đêm hằng mong nhớ.

Cậu nào biết những cuốn hồ sơ cậu thức đêm để chuẩn bị từng ly từng tí lại bị người ta động tay động chân.

Vì cậu không phải người hoàng tộc, không biết được người hoàng tộc có một bí kíp, có thể giấu được một lớp giấy khác ở dưới những cuốn hồ sơ, nhằm đảm bảo có thể truyền tin mật mà chỉ người hoàng tộc biết.

Mà Kazuma, vì sợ lớp dấu bị mờ đi lúc vào cung, đã cẩn thận dặm thêm một lớp, giúp dấu của phủ công tước in sâu xuống lớp giấy bên dưới.

Giấy trắng mực đen, cả phủ công tước mang trên mình tội danh phản quốc.

Nhưng Kaz không biết, và Mika cũng chẳng để cậu biết.

Đông chí lại đến, nhưng chẳng có người nào đưa cậu đi mua đồ, dạy cậu xem sổ sách nữa.

Gốc hoa cẩm tú cầu cậu lén lút đem về ngày nào cũng đã nở hoa rồi.

Một khi đã nở hoa, thì sẽ tiếp tục nở, cho đến khi lụi tàn.

Chỉ là hoa nở rồi, nhưng người đâu mất?

Đông chí, tuyết rơi lạnh thấu da thấu thịt, Kazuma khoác chiếc áo lông đã phủ đầy tuyết, cầm kiếm tiến vào cung.

"Cho dù có phải ra sa trường giết địch, em cũng có thể bắt sống tướng giặc đem về cho ngài."

Kazuma chưa từng hứa suông.

Cậu chỉ muốn gặp lại Mika, cho dù là lần cuối, cũng muốn đứng trước mặt ngài nói một câu.

"Em thích ngài."

"Thích đến đánh mất cả liêm sỉ của bản thân."

"Thích đến không màng tính mạng."

Chỉ là cậu đến rồi, nhưng Mika không chịu gặp,

không chịu liếc nhìn cậu cho dù chỉ là một lần.

"Ta ghét nhất những kẻ phản bội."

Mika đã nói như vậy vào ngày xử tử những tù binh sẵn sàng bán đi đất nước nơi chôn nhau cắt rốn của mình.

Kazuma lại quay về phủ công tước, nơi đã bị niêm phong để tra án. Phủ công tước phồn vinh ngày nào giờ đã chẳng còn bóng người.

Cẩm tú cầu nở rồi, ngài có muốn ngắm không?

Em nhớ ngài, nhớ rất nhiều.

Đêm đó Kazuma mơ một giấc mộng rất dài. Một giấc mộng với sự chắp vá của niềm tin và hy vọng, của chấp niệm dài đằng đẵng hơn mười năm của cậu.

Hạ HuyềnWhere stories live. Discover now