Kwentuhan.

25 5 0
                                    

Jay's pov

Medyo maaga ako nagising today. Meron kasi kaming event sa school kaya dapat daw maaga palang, nasa meet na kami. Kahit labag sa loob ko, kailangan ko bumangon dahil isa ako sa mga host dun sa event.

Dali-dali akong tumayo at binuksan na ang computer ko. Kahit na masama loob kong gumising ng gantong kaaga, excited padin ako humarap sa computer ko dahil siguradong-sigurado akong bubungad agad sakin ang mga messages ng mga kaibigan ko sa discord server namin.

At tama nga ako.

Bungad agad ang flooded messages nila sa discord server at tuloy-tuloy pa ang usapan nila. Agad-agad naman akong nagtype and nag-send ng message sa kanila.

jayson#6392: goodmorning guys <3

I'm not surprised na several people agad ang nagttype after ko mag-send ng messages.

jinny#4392: goodmorning jay! kumain kana ba ng breggy? baka mamaya pagkain pa nasa isip mo habang nag-hohosting ka.

loui the great#2418: goodmorning jaaaay! goodluck mamaya <3

miles#9258: goodluck mamaya jay! kaya mo yan

yunaqt#6249: walang good sa morning badtrip ako

I chuckled. Kahit kailan talaga lagi nalang nila binabadtrip si Yuna. Ang nakakatampo lang sa part na yon is hindi nila ako inantay mag-online para makasamang manbadtrip.

Llen2#1483: badtrip reveal

miles#9258: GAGO HAHAHAHAHAHAHAHA

loui the great#2418: siraulo ka talaga

yunaqt#6249: talaga ba llen pakyu

jayson#6392: hayop kayo ang aga aga lalakas ng trip nyo

Llen2#1483: sarap kasi asarin ni yuna amp laging pikon

yunaqt#6249: sarap mo din ihampas sa pader ng paulit-ulit

miles#9258: hala kayo ginagalit nyo nanaman yan

loui the great#2418: suntukan nalang kayo

jayson#6392: kalmado tayo dito yuna HAHAHAHAHA

I noticed na meron pa pala saming hindi pa nag-oonline.

Si Amira tsaka Luiska pa.

jayson#6392: oy teka nasan na yung dalawa? si amira tsaka si luiska?

yunaqt#6249: di ko knows eeee. kanina ko pa din sila tinatawagan sa messenger nila kaso wala, hindi nila ako sinasagot

Llen2#1483: baka tulog pa mga yon kita kong online mga around 3 am eh

miles#9256: hindeee, gising na si amira tsaka si luiska. diba sila yung mag-share screen mamaya? nagddryrun siguro?

loui the great#2418: @luiskamet#5392 @amiragaming#8539 press one kung buhay pa kayo

amiragaming#8539: 1

luiskamet#5392: 8

yunaqt#6249: tanga press one nga daw e bat 8

luiskamet#5392: bat ka ba

amiragaming#8539: uy jay goodmorning di bagay sayo maagang gumising

jayson#6392: di bagay sayo maging busy

Nagpatuloy lang kami sa pagcchat hanggang sa oras na para sa event. Naisip ni Len na magvoicecall daw kami para naman makapag-usap padin kahit on-going na yung event.

Agad naman kaming nagjoin sa voice-channel naming gaguhan time  at nagsimula nang gumulo.

"Mga gago sure ba kayong maayos yung video na sinend nyo kay jm?" tanong na bungad ni loui nung nabuo na kami sa call.
"Sure naman akong matino na yon. diba jm?"
"Di ko sinama video mo len, tanga mapapahamak tayo sa video mo."

"uy gago graded yung event natin nakadepend yung grade ko sa video na sinend ko sayo."
"bakit muna intro ng pornhub ginamit mo?"
"TARANTADO KA LEN HAHAHAHAHAHAHAHAHA" malakas na tawa ni Loui kaya natawa na din kaming lahat.

Matagal pinag-awayan ni Len at JM yung sa video, pero sa huli napilit nalang namin si JM na tanggalin yung intro na ginawa ni Len at palitan yung video na sinend kila Amira para i-present.

"Sasusunod kasi, ayusin na yung intro. Buong section nirerepresent natin dito oh." dinig namin ang diin sa boses ni JM.
"Sorry na nga eh."
"Pasalamat nalang talaga na may time padin i-arrange lahat kundi di na namin tatanggapin yung re-edit na presentation na sinend ni JM samin." Amira chorted.

Nag-ingay lang kami sa voice channel habang inaantay yung time namin para sa event. Puno lang ng asaran, tawanan, kiligan, pikunan, at murahan ang naririnig sa voice channel. Halata ko din sa kanilang sinusubukan lang nila pakalmahin ang sarili nila para mamaya. I'll admit, kabado din ako. Sino ba namang hindi diba? kailangan mataas energy ko kapag nag-hohost nako. Eh tangina pano ko tataasan e ang aga-aga pa?

Soon enough, it was time.

"Ayan na gago goodluck jay!"
"kaya mo yan jay makikinig lang kami dito"
"buhatin mo name ng section natin tol ha? goodluck!"
"goodluck wag ka masyadong kabahan baka maihi ka"
"break a leg jay!"
"usap uli after event! goodluck!"
"kapit ka lang sa partner mo HAHAHAHA goodluck!"

After namin magsabihan ng goodluck, isa-isa na kaming nagdeafen para makapag-focus sa event.
Goodluck satin, Simp Hub.

- Hidden from the sun. Where stories live. Discover now