"Ma'am Aries!" tawag ng sekretarya ko, "Yes, Alyssa?"
"Ma'am baka puwede ho muna ako magleave sa makalawa kasi may sakit po ang anak ko," sabi niya na na maiiyak na.
"You can go home now. Ako na ang bahala dito sa office. I-text mo nalang ako kapag maayos na ang pakiramdan ni Nathan."
"Talaga ma'am?", nagliwanag ang mukha niya, "Nagtatampo kasi iyon kaninang umaga dahil hindi daw ako yung mag-aalaga sa kanya."
I smiled softly. "Hindi naman ako ganoon ka walang puso, sa korte lang haha. Alam mo kung ano ang pinagdaanan ko," I paused, remembering the times I was abused, "hinding-hindi ko iyon ipaparanas sa iba dahil alam ko 'yung pakiramdam na hindi inaalagan. Kaya you can go na."I smiled.
"Thank you, Ma'am." she smiled warmly as she walks through the door.
Napasalampak ako ng upo sa swivel chair ko at napahilot sa sintido ko nang may kumatok sa pinto.
"Arghh! That man! He never fails to annoy me."
"AC, I heard your secretary was going on a leave?" Eros appeared when the door opens
"Yes, she filed a leave. Why?" nagtatakang tanong niya. "Teka, paano mo nalaman?" pahabol niyang tanong.
"Well..." he clicked his tongue, "I have many resources just so you know." he smirked.
"Let me go straight to the point. What do you want from me?" naiirita na niyang tanong.
He just barged into my office and piss me off! I can't focus on my cases because of him.
"Ano ba talagang kailangan mo sa'kin?"
"Have lunch with me again."
"At bakit na naman?" tinaasan niya ito ng kilay, "Because I just want to." kaswal nitong sabi."Just because you want to have lunch with me doesn't mean that sasama ako sa'yo. Ano ka gold?!"
He chuckled then turned to laughter. His laughter filled the room. She can't help but to be amazed by his handsome face.
"You look better when you smile." wala sa sarili kong ani.
Natahimik si Eros sa sinabi niya. He quickly looked at Aries.
"Anong sabi mo?" he looked stunned.
Siya naman ngayon ang natawa sa itsura ni Eros sa reaksyon niya.
Ang cute n'ya lalo na ngayon that he was caught off guard.
"I said, you look better when you smile." she said.
"Well ganito talaga kapag gwapo." mahangin na sabi niya.
This time, she was stunned.
"Ang hangin mo! Binabawi ko na ang sinabi ko." she looked at Eros with disgust.
"Ang sabihin mo na gu-gwapuhan ka sa'kin." he chuckled.
She picked up her things and stood up. "Hindi ba tayo magla-lunch?" she asked.
"Sabi mo kanina ayaw ko sumama sa'kin?"
"Well," Aries clicked her tongue, "I changed my mind."
Aries walked towards the door, "Aren't you coming with me?" tanong niya.
"I am coming with you." he laughed, "Ako ang nag-aya di'ba?"
"Yeah right."
Nakalimutan n'ya na galit siya sa lalaki dahil sa mga biro nito na siya namang nagbibigay ng ngiti sa kanyang labi.
Sa mga sandaling iyon alam na niya na nasa panganib na siya.
Oh f-ck, Aries. You f-cked up big time.
YOU ARE READING
RIVALS
RomanceAries Levin Claide was unbeatable in court not until her rival since college came back. Eros Garcia was an international lawyer until he decided to settle again in the Philippines. Ano kaya ang mangyayari sa korte kapag silang dalawa ang naglaban? M...