.
Warning: OOC, lệch cốt truyện chính
.
Cái chết của Nham Vương Đế Quân năm ấy đã gây ra một trận náo loạn lớn khắp cảng Liyue.Điển Lễ Thỉnh Tiên Thất Tinh năm ấy cũng như mọi lần do Thiên quyền Thất tinh Ningguang đứng ra làm người chủ trì. Dân chúng Liyue hôm ấy tập trung rất đông ở Thất tinh đài, với cơ hội mong muốn được tận mắt nhìn thấy Nham Vương Đế Quân oai phong lẫm liệt trong truyền thuyết.
Nhưng sự thật lại chẳng giống mọi người mong đợi, chẳng có vị thần nào rẽ mây bay xuống mà thay vào đó là xác rồng của Nham Vương Đế Quân từ trên trời cao rơi thẳng vào Thất tinh đài.
Ningguang đại nhân cho rằng Đế Quân bị ám sát, đã ngay lập tức cho phong tỏa toàn bộ Thất tinh đài và tra hỏi bất cứ kẻ nào khả nghi, rồi thông báo với con dân Liyue về cái chết của Đế Quân.
Nhưng khi ấy, có thật sự là Đế Quân đã bị ám sát không?
- ◊ -
Cùng thời gian đó, ở Vãng Sinh Đường bỗng xuất hiện một vị khách thần bí, được mời đến làm cố vấn mới cho Đường chủ Hutao, anh tự giới thiệu bản thân là Zhongli.
Zhongli tiên sinh được mọi người nhìn nhận là một người điềm đạm, sang trọng, lại hiểu biết, có kiến thức uyên bác về lịch sử, về văn hóa ở cảng Liyue nhiều hơn cả những người dân đã sống ở đây suốt nhiều thế hệ, nhưng anh lại vô cùng khiêm tốn, không phô trương, làm màu. Thậm chí tính cách ấy còn khiến Hộ pháp dạ xoa Xiao thi thoảng còn cho rằng anh ta thực ra chính là Đế Quân đầu thai chuyển kiếp.
Bởi lẽ Morax hay Nham Vương Đế Quân thực ra không hề bị ám sát hay gì hết, vì chính ngài ấy đã một tay làm giả cái chết của mình vào buổi Điển Lễ Thỉnh Tiên Thất Tinh hôm đó. Nhưng tại sao Đế Quân phải tốn nhiều công sức như vậy chỉ để làm giả cái chết của bản thân, rồi lại ẩn mình dưới hình dạng là một con người chứ?
Zhongli đã nói với Tartaglia rằng bản thân đã từ bỏ vai trò Nham thần của mình vì anh cảm thấy rằng con dân Liyue giờ đây đã không còn cần đến sự bảo vệ của mình nữa. Nhưng vẫn còn một lý do khác mà đến nay vẫn chưa một ai được biết: rằng Nham Vương Đế Quân đã vô tình phải lòng một vị thần ngày trước cùng với Guizhong là người bạn rất thân của ngài.
- ◊ -
Có một sự thật ít ai biết rằng: Liyue thực ra có tới ba vị thần lớn, ngoài Guizhong vẫn còn một vị thần khác hoạt động và cai quản dưới trướng Morax, đã cùng ngài chinh chiến, cùng ngài chứng kiến không ít những sự đổi thay, sụp đổ, những mất mát, thương đau của vùng đất Teyvat này suốt hàng nghìn năm.
Rồi sau khi Guizhong thiệt mạng trong cuộc chiến Ma thần, Morax và vị thần kia đã đưa người của mình xuống phía nam Thiên Hoành Sơn, rồi lại cùng nhau khai sinh ra cảng Liyue của ngày nay. Hai người đã lập ra khế ước với các tiên nhân nơi đây, đó là sẽ dốc hết sức lực của mình, toàn tâm bảo vệ sự bình yên của con dân Liyue. Vị thần bí ẩn đó cũng là người đã sáng lập ra Thất tinh Liyue và Thiên nham quân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Genshin Impact x reader] /tạm drop/"Cái chết mang em rời xa ta"
FanficHiii mọi người! Đây là fic đầu tay mình viết trên wattpad này, mong sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ và yêu thích từ các bạn. Và kết của fic này thường sẽ là SadEnd hoặc BadEnd nhé. Nếu bạn muốn repost, hãy nhắn tin trước với mình và ghi nguồn đầy đủ, m...