Nếu không có Tiến Linh thì nhà Gryffindor sẽ bớt phải đau đầu đó, nhưng cũng chính vì có cậu nên mọi thứ tuyệt vời hơn rất nhiều.
Tất nhiên là chiếc nón phân loại sẽ không phụ lòng một người có niềm đam mê mãnh liệt với Gryffindor như Tiến Linh rồi, cậu đã luôn lẩm nhẩm trong đầu Vô Gryffindor đi vô Gryffindor đi bớ Merlin ơi làm ơn suốt từ lúc được gọi tên đến khi đội chiếc nón lên đầu mà. Tiến Linh là một phù thủy thuần chủng của một gia đình khá nổi tiếng trong giới phù thủy, thế nên cậu đã chuẩn bị tinh thần cho việc cái nón chỉ chạm vào đầu mấy giây xong là đã hô vang. Đây chắc chắn là một Gryffindor điển hình với trái tim sư tử chân chính.
Vì là con nhà nòi nên khả năng phép thuật thiên phú bộc lộ vô cùng rõ ràng. Cậu sẽ là học sinh thuộc hàng top trong lớp Bùa chú của thầy Flitwick và lớp Biến hình của cô McGonagall, có thể vẫy đũa phép vô cùng chuẩn xác khiến cho trái thơm bay vòng vòng trên không trung nhảy múa vô cùng điệu nghệ, hay biến cặp thỏ thành đôi dép bông mượt ơi là mượt liên tục vài lần trước con mắt ngưỡng mộ của bạn cùng lớp. Được rồi thì cậu có lỡ hơi show off một tí, thề là chỉ một tí thôi, vì làm xong mà ngồi không trong lớp thì chán lắm, lại còn bị ném cho một cái lừ mắt vì nói chuyện đã lắm lại còn ồn. Nên chứ không luyện phép thuật thì cậu biết làm gì trong lớp nữa bây giờ.
Và điều đó sẽ giúp cậu trốn được mấy vụ phạm luật, giáo sư McGonagall sẽ bằng cách nào đó du di cho cậu một vài vụ phá phách, ví dụ như lẻn ra ngoài chỉ vì nghe anh Huy nói ở hành lang tầng ba có con chó ba đầu, hoặc nửa đêm bỏ chốn chăn ấm nện êm lén ra Rừng cấm với Thành Chung vì nó hứng lên đòi cậu đi xem con Bạch kỳ mã chung với nó.
Nhưng tất nhiên là cậu cũng không thoát khỏi tầm ngắm của thầy Snape mỗi khi đi học Độc dược. Tiến Linh học không đến nỗi nào, nhưng mà có bao giờ thầy nhẹ nhàng với Gryffindor đâu, thế nên thầy sẽ luôn đứng canh xem lúc nào cậu phạm lỗi để còn trừ điểm, từ cái chuyện móc ruột cóc sai quy trình cho đến chuyện giã ốc sên không đúng cách, thầy đều vin vào và trừ hết. Mà cái tính cách có một chút bốc đồng và nghịch ngợm của một chú sư tử đâu có chịu ngồi yên, nên cậu sẽ canh xem lúc nào thầy không để ý mà ếm bùa cho cái vạc của một đứa Slytherin nào đó sôi bùng bục khi cậu đã chế xong món thuốc đạt yêu cầu của mình. Sau đó thì không thể tránh khỏi chiếc phạt cấm túc đi đánh bóng ba chục cái vạc bằng miếng bọt biển rách cho thầy được rồi, cơ mà ngó mấy đứa Slytherin đần mặt ra nhìn cái vạc của nó tự dưng phát nổ xong thì cũng hoàn toàn thấy xứng đáng.
Các môn còn lại Tiến Linh học giỏi đều mà cũng dung túng với bạn bè lắm, thành ra Thành Chung sẽ kiểu vô cùng dựa dẫm vào cậu luôn. Kiểu sáng ra nó chạy ra bàn ăn Gryffindor lắc cổ cậu kêu "Mày làm xong bài tập Phòng chống nghệ thuật hắc ám chưa? Cho tao mượn chép cái tao mới viết được có hơn nửa." hoặc là đi học ngó vô cái cặp rồi mếu mồm "Mày mang mấy cây bút đó? Cho tao mượn một cây viết xem sáng ngủ dậy trễ quá quên cầm theo rồi.". Đặc biệt là tiết Tiên tri, dù cậu cũng thấy môn này khó hiểu chết mẹ nhưng khi thấy thằng kia há mồm chảy nước dãi ra áo chùng của mình mà lăn ra ngủ thì cũng chỉ đành ngồi che cho nó rồi tiếp thu chỗ kiến thức kia với rất nhiều dấu hỏi trong đầu. Thỉnh thoảng cậu cũng sẽ rất tự nhiên bốc mấy món Ăn vặt cúp cua trong cặp Thành Chung để rủ nó trốn tiết cùng vì ngồi học những cái cậu đã thuộc rồi khiến cậu bị chán, và thằng kia sẽ đần mặt ra hỏi Ủa vl bạn ơi tôi tưởng bạn bảo ban tôi học hành cho đàng hoàng như nào?. Hỏi làm màu thôi chứ nó sẽ hùa theo chắc, vậy nên sau đó cậu sẽ phải xách cổ thằng kia đi dạy phụ đạo nhét chữ vào đầu cho nó.