Sorry for the long wait
Chapter 3
"Huy Jacky!" Tawag sakin ni Erick. Biwisit, seryoso ba siya? Kailnangan talagang isekreto sa akin, atsaka, ngayon ang alam ng buong school boyfried ko siya eh puta, bakla to eh. So heto kami ngayon naghahabulan. Kasi ganito yon
FLASHBACK
"Hi Jacky" Nakangiti niyang sabi. "So—-!" Bago pa niya matuloy yung sasabihin niya, isang maliutong na sampal na agad ang isinagot ko sa kaniya. Alam naman siguro niyang hindi ako mahilig sa mga manloloko, he's my gay friend after all at kahit na maliit na bagay lang yun panloloko pa din yun.
Tumalikod ako para lumayo pero nahawakan niya yung braso ko. "Jacks" Ang dami kong nickname, shete. Hinarap ko siya
"What?" Malamig kong sabi.
"I'm sorry?" Nagkibit balikat siya, so hindi siya siguradong magsosorry, talaga naman oh! Nagtaas nalang ako ng kilay at inirapan siya, piniglas ko ang pagkakahawak niya sa braso ko. "Huy Jacks naman!" Hinabol niya ako, pero agad ko siyang hinarap at sinampal ulit. Wala akong pake sa mga estudyanteng nasa paligid namin, ano naman sa kanila kung gusto kong gumawa ng eskandalo sa harap nila, as if I give a fuck right now.
Tumakbo na ako palayo.
End
So ayun na nga kaya heto kami naghahabulan... Pagod na ako, tumingin ako sa likod at sa paligid, good wala na siya. Pumunta ako sa locker ko which took me 15 minutes para makarating doon.
Kinuha ko ang ibang mga gamit ko sa susunod na subject, cullinary. Haist, buti mahilig ako sa pagluluto.
Naglakad nalang ulit ako para pumunta sa room ng next subject ko wich is very far from the locker room.
20 minutes passed
Shit malelate na ako
30 minutes passed
Shit... I'm Lost.
Bakit kasi ang luwang nang school nato, I mean alam kong sobrang tagal ko na din pero hindi ko lang talaga mamemorize ang mga pasikot-sikot dito hidni nama kasi ako pala gala. Tumingin ako sa paligid. Naghahanap ng mapagtatanungan. Nasaan ang security guard pagkailangan? Well, lahat naman kasi ng sulok ng school may security guard na nakaassign para sure na mawawala, ang weird kasi dito sa parte ng school wala ni students wala na akong makita, dammit.
1 hour passed
Naiiyak na ako... Hindi na ako nakaattend ng klase ko
And then it hit... Kanina pa pala uwian. What the fuck! PUTAnvhvvjcshvcifbbvjkxb!!! Nawala sa isip ko na 5:30 na pala kanina at ngayon 6:30 na, so ang ibig sabihin ba non ay...
Napabuntong hininga ako, kaya pala wala na akong makitang tao, uwian na.
Bumuhos na ng tuluyan ang aking mga luha. Naaasar ako na nagagalit sa sarili ko, ang tanga ko! Ang tanga tanga ko! Pano yan? Nawala na nga siguro talaga ako. Akap akap ko na yung paa ko habang nakaupo sa sahig... Napatingin ako sa gilid, napangiti ako, ang tanging nakikita ko lang ay mga college na—-
College... Mga tao ang mga college diba? Agad akong tumakbo papalapit doon sa isang babaeng unang nahagip ng aking magagandang mata.
"Ate!" I called out dun sa babae. "Ate! Huy!" Hindi niya pa din ako pinapansin. "Ate!" Mas nilakasan ko yung tawag ko. I felt everyone's stare. Ang tanga ko, bakit kaya hindi ako nagtanong sa mas malalapit, like for example itong mga nasapaligid ko! Ang tanga ko ngayon! Napalingon na siya.
Lumunok ako... Shit ang ganda... She looks familiar tho. Saan ko kaya siya na kita?
"Ako ba?" Sabay turo niya sa sarili niya. Malamang kanino niya pa ba ituturo eh sinabi niya na ngang ako. Duh.
"Ah... Ano, tinatawag ko kasi yung bag mo, ang kyut. Single ba siya?" Okay, bakit bag? Sa dinami-dami ng pwedeng sabihin bag pa talaga? Haist.
Tumawa lang siya at nilapitan ako. "I like you, are you a lesbian?" Pabulong niyang sabi.
Hindi ako makasagot. Bakit iya tinatanong? Sa ganda kong to? Tomboy ako? Hay nako girl.
She waited for me to answer, pero di ako sumagot. Seriously di ko alam isasagot ko.
Nung di pa ako sumagot, nagsalita na siya. "Well, if yes, here's my number." She handed me a small piece of paper. "Call me" She smiled teasingly, and patted my right shoulder. She also winked and then left.
Okay.... Anong nangyari.
----
Nako! Sa wakas naka uwi din!
Nasa harapan na ako ng gate at mangiyak ngiyak na sa sobrang saya, joke. Oa naman, syempre natutuwa lang, hindi naman naiiyak.
Pinagbuksan agad ako ng Security Guard namin. Derederetsiyo akong pumasok sa bahay. Tumingin muna ako sa paligid. Wala pa sila mama... Tsss, malamang busy yun. Gumawi muna ako sa sala namin para kumuha ng CD ng 50 Shades Of Grey Uncut. Haha.
Meron akong naaninag na naka-upo sa sofa namin, kinuha ko muna yung CD bgo ko hinarap yung stranger.
Nasira ang araw ko.
"HOY. BAKLA." Intense kong sabi na may halong insulto.
"Jacky! Long time no see!" Masaya niya namang bati. Tangina neto.
"Gaga, nagkita lang tayo kanina, long time no see agad?" Sabi ko habang naglalakad patungosa kusina para kumuha ng Ice Cream, sinundan niya naman ako.
Tumawa lang siya ng mahina. "Ano ka ba, biro lang naman yung kanina eh." Tapos inakbayan niya ako. "Di tayo talo."
"Alam ko naman yun Erick eh, wait..." Napatingin ako sa kaniya. "Natuluyan ka?!" Gulat at halatang di ako makapaniwala.
"Natuluyan na?"
"TANGINA BAKLA KA?"
"Hala, ano naman?"
"TANGINA." Nanghihinayang ako grabe! Hindi dahil crush ko siya, ew, pero ang gwapo kaya niya, seryoso.
"Naghihinayang ka ba?" Gulat na medyo natatawa niyang tanong. Napangiti siya. "Ayaw mo ba? Sige Magpapakalalaki ako para sayo BABE." Naramdaman kong tumaas ang balahibo ko dahil dun sa... Ugh.
"Tigilan mo nga ako Ericka."Naiirita kong sabi.
Tumawa lang ulit siya at sumagot ng, "Ericka? Wag fangit, gusto Lyle." Sabay wiggle ng eye brows.
"Bakla."
"Baklyle! Oh deva! Pak na pak."
"Kadiri naman, Baklyle?" Nasusuka ako sa kakornihan pramis.
"Ano ngarod?"
"Lyle nalang para, unisex." Tumango nalang siya.
"So..." Inalis niya na yung pagkakaakbay niya sa akin, nandito na pala kami sa loob ng kwarto ko. "Anong gagawin mo diyan sa ice cream?"
Tinignan ko lang siya, habang nakataas ang left eyebrow ko. "Panghuhugas ko ng pwet." tumawa lang ulit siya.
"At yang 50 Shades na CD?"
"Gagawin kong smoothie, gusto mo matikman para mamatay ka na at mawala na ang bobo dito."
"Pwedeng si Mr. Grey nalang."
"Hay nako."
Inilagay ko na ang CD sa player at umupo na sa higaan ko, hindi ko na kailangang yayain pa tong baklang to, nan' mo nakahiga na nga eh.
Bigla nanamang sumulpot sa isip ko yung nagyari kanina.
Tangina Eri--- Lyle, ayusin mo yung ginawa mong gulo.
Nasusuka ako.
*poot*
OMYGAHD.
Napatingin ako kay Eri--- Lyle.
"TANGINA LYLE ANG BAHO!"
----
Wala ako sa katinuan ng ng 9 months sorry ha, hahahahaha atsaka yung ending nitong Chapter nato eh ganun lang. hahaha wala talaga ako sa katinuan ngayon at magpakailan man. Bow.
BINABASA MO ANG
Cupid In Love
Teen FictionCupid... When you hear this word, what comes first in your mind? Let me guess, a fantasy character, with wings and magical arrows that can help two human being develop the LOVE thingy, but still for us, they're just imaginations and not real, but wh...