Hindi maganda ang naisip kong ending dun sa chapter one kasi yung mudra ko nga eh, gustong magfacebook hayyyy, kaya pinalitan ko, Okay aaminin In-love ako *clap* *clap* K, what eves. Sorry din pala at natagalan ang update T^T. Pinapikinggan ko din yung Blank Space by Taylor Swift, so pakinggan niyo ito habang nagbabasa, okay? Hahha. So here's chapter two two two (echoes).
--------------------
I mean, I haven't seen him for 6 years!!! Ganito nakaya siya?
I looked at his face as if observing it, I mean not as if talagang inoobserbahan ko yung pwet niya... Wait mukha pala akala ko pwet. Agad niya naman itong napansin. "Meron bang dumi sa mukha ko Jacky?" Tanong niya, I was taken aback because of him uttering my 2nd nickname.
"Kilala ba kita?"
Gurll~
Napahawak siya sa tiyan niya, tumingin siya sa akin at ngumiti. "Nagugutom ako." Tinaasan ko siya ng kilay. "Pautang" Sabay labas ng kamay, nakalabas na kanina okay? Ngayon kasi humihingi siya... You get to the point na.
Wow naman ang lakas ng loob nitong g*gong to ah.
"So---" Before I could even finish what I was going to say, he quickly stood up and grabbed my hand and uttered a thank you, then hinila niya na ako papuntang Greenwich (OO SA LOOB NG CAMPUS), It took us 15 minutes to get there, he was new here kaya medyo na lost siya, at dahil he was holding my right hand and I was the CUPID and the 2ND QUEEN (malas, I know), some was taking pictures and yung iba pinaguusapan na kami. The what?
Agad na siyang umorder ng kungano-anong pagkain. Tsk, uubusin yata pera ko.
He reminds me of someone.
Makulit
Masayahin
Mahilig magpalibre
But talagang impossible, dahil Erick is a...
"Ikaw magbabayad ah!!!" He said while smiling widely.
"Um... I haven't agreed to that yet..." Sagot ko, biglang medyo nagluha yung mata niya tapos dumukmo siya sa table at umiyak ng napagkalakas, tumingin ulit siya sa akin the he smile mischieviously at nagbulong "Pagdi ikaw ang magbabayad liligawan kita sa harapan ng campus at sa harapan ng parents mo..." P*ta! Tinatakot ako ganon?
"Tinatakot mo ba ako?"
"Ay sige, pinapatawa kita, tawa ka na go."
Kinunutan ko siya ng ilong...
Ng noo pala.
"WTF?!"
"Uy wag ka magmura bad yan." He smiled at hinawakan ang buhok ko at nirub ito, what! 2 hours kong pinaghirapang ayusin to!!!
"Wala talagang Forever kasi yun eh."
Maya maya pa, dumating na yung food niya, yes, NIYA lang, selfish no?
"Gusto mo?" He asked, habang nilalapit sa bibig ko yung tinidor na puno ng lasagna.
"N-no thanks, hindi ko naman babayaran yan eh." habang shineshake ko ang dalawang kamay ko.
Nagulat siya at nanlaki ang mata. "What!!! Ikaw ah! You promised!!!" He pouted, o god that's so cute, o god why am I so malandi, o god I can't believe I said that, o god I'm so crazy.
"Hindi ako sumangayon kanina." Sagot ko.
"But..."
"Hepp, no buts."
"There are no butts!!!"
"Tss, pilosopo." Tatayo na sana ako butt... Este but, hinawakan niya ako at hinila pa upo.
BINABASA MO ANG
Cupid In Love
Teen FictionCupid... When you hear this word, what comes first in your mind? Let me guess, a fantasy character, with wings and magical arrows that can help two human being develop the LOVE thingy, but still for us, they're just imaginations and not real, but wh...