Listen To Me <3

52 2 5
                                    

Her POV

"She's all laid up in bed with a broken heart

While I'm drinking Jack all alone in my local bar and we 

don't know how.

How we get into this mad situation, only dong things out of

frustration

Trying to make it work, but, man, these times are hard.

She needs me now but I can't seem to find the time

I got a new job now on the unemployment line and we don't know

how.

How we got into this mess, is it God's test? Someone help us 'cause we're doing our best

Trying to make things work, but, man, these times are hard

But we're gonna stop by drinking our cheap bottles of wine

Sit talking up all night, saying things we haven't for a while, a while, yeah"

Andito ako ngayon sa rooftop. As usual, mag-isa ako. Maya-maya, may naramdaman akong may taong nakaharap sa gilid ko.

Lagi ko yang nararamdaman, but I never dare to open my eyes para lang malaman kung sinong istorbo yun. 

Basta ako...

-earphones on!

-music plays!

-volume full!

-close eyes!

-don't care what's happening around me.

-and don't you disturb me if you wanted to live longer.

'aalis din yan mamaya' sabi ng isip ko. Galing no? Nakakapagsalita siya? charot.

Siguro mga 5 minutes din siya dun sa tabi ko then umalis na siya. Minulat ko na yung mata ko. Pero, nakita ko pa yung likod niyang pababa ng hagdanan galing dito sa rooftop.

"Isang lalaki?"  nasabi ko nalang.

Ako nga pala si Nikki. 'Music lover', yan ang bansag sakin ng mga kaklase ko. Loner type at walang kaibigan. Literally. I just don't wanted to have friends. Kaya cold ako lagi makipag-usap maliban sa pamilya ko.

*fast forward*

3 minutes before matapos ang lunch bumaba na ako sa 2nd floor. Dun kase yung floor ng room namin.

Malapit na ako sa classroom, may nakita akong nagkukumpulang mga estudyante sa tapat ng room namin.

"Uy nanjan daw si Aaron!"

"Kyaaah! Talaga?! halika puntahan natin!"

rinig kong sigaw nung mga babae na dumaan sa akin.

"si Aaron?"

Si Aaron lang naman ang isa sa mga varsity players dito sa school namin. Masungit yan pagdating sa mga babae pero hinahabol pa rin siya. Nu ba meron sa lalaking to? Friends sila ni Kyle, yung pinakasikat sa kanila at ang boyfriend ni Sapphire. Swerte ni Sapphire noh. 

Pero kahit na boyfriend na niya ang pinakasikat na varsity player, humble pa rin sya at mabait. Ganun din naman si Kyle, kaya perfect couple sila.

Ayt! Bakit ba sila pinag-uusapan natin? Back to story.

At dahil nga sa wala akong paki kung sino man yang poncio pilato na yan, nag-lakad na ako papuntang room.

Papasok na ako sa room namin ng biglang may naramdaman akong mga kamay na humawak sa balikat ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 14, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Listen To MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon