Lagi kong naiisip to eh. Ang daming tao'ng sinasabihan na POKPOK or MALANDI ang mga babae'ng nag susuot ng SHORT.SERIOUSLY?? WHY??
Bakit ang bilis nyo'ng mang-husga?
And so WHAT?
Ano naman kung mga naka-shorts kami?
Bakit kailangan nyo'ng magsalita ng hindi maganda towards sa taong yun. Eh hindi mo naman sya kilala?
Mostly girls din ang nagsasabi ng mga ganyan eh.
Mga girls na kapag nakakita ng ibang girls na naka SHORTS. Any kind of shorts. Eh sinasabihan ng malandi.Bakit? Ewan ko.
Siguro nai-insecure sila?Yung mga sinasabi nilang "Grabe naman ying babae, kung mag shorts kita na singit. Ang landi"
Mga ganon. Bakit? Ano naman kung kita na singit? Maputi naman.
Meron naman na naiinis kasi dun nakatingin si BF. Bakit yung girl ang sisisihin mo? Ba't hindi mo sawayin yang Boyfriend mo'ng MANYAK.
Saka yung sinasabi nila na "Kaya na rape kasi kung makapag-suot ng damit ang i-ikli."
Hindi naman lahat ng nagsho-short/nagdadamit ng maikli na-rarape ah?
Saka kahit pagsuotin mo pa ng Jacket at Pajama sa labas yan kung MALIBOG sila gagahasain at gagahasain nila yan.Tapos yung mga boy's na grabe maka-tingin. Tipo'ng nagiging giraffe sa haba ng leeg. -_-" Okay lang nman na tumingin tingin as long as nirerespect nyo sila. Naiinitindihan ko na na-aappreciate nyo sila. Pero kapag naiilang na or naiinis na, tanggalin na yung mata. Nakikitingin ka na lang na view umaabuso ka pa.
Hindi kami nagsho-short, nag-dadamit ng maikli para mabastos at masabihan ng masama.
May mga girls na nagsusuot ng ganyan dahil sa fashion. Kasi ayaw ng napag-iiwanan sa trending (para'ng ako XD)
Meron namang iba na proud sila sa sarili nila. Na mataas yung confident level nila. Kaya hindi sila natatakot ipakita yung sarili nila.
Meron na dun sila komportable eh. Magagawa nyo?
Madami'ng reasons ang girls kung bakit ganon yung mga damit na sinusuot nila.
Kaya huwag agad manghusga. Wag gawi'ng batayan ang way nya ng pagsusuot ng damit sa katauhan/ugali niya.
AT HINDI LAHAT NG NAKA-SHORTS MALANDI. YUNG IBA NAG-PAPANTS DIN! :D LOL.
So ayun. Wag muna magsasalita lalo na't di ka sure sa sasabihin mo. Tandaan, "It's easy to forgive but hard to forget"
And "Don't judge a book by it's cover" :)
I-aappreciate nalang natin ang kapwa tao kaysa pagsalitaan ng masama. I-encourage natin sila kesa i-down.
"Matuto tayo'ng maging MASAYA para sa IBA"
Yun lang! :) Bye. Thankyou! XD