A/N. Photo not mine. Credits to the rightful owner.<3
---------------------------------------------------------------------
Nandito ako ngayon sa classroom namin kasama ang mga classmate ko, hinihintay kasi namin ang aming guro na si Mrs. Cruz. Personal Development teacher namin siya at siya rin ang aming adviser.
Habang hinihintay namin ang aming guro ay nagkwekwentuhan ang iba at ang iba ngayon pa ginagawa ang pinagagawa ni ma'am. Ang galing diba? So ayun na nga 2 weeks nlng kasi magtatapos na ang klase and Mrs. Cruz want us to write a letter.
Parang Farewell Letter ganun, bali ang gagawin namin eh pipili kami ng isa sa aming mga classmate na susulatan at mamaya babasahin namin yun isa-isa sa harap ng klase.
Well me? I'm already done. Tapos na kagabi kasi nga gusto kong maganda, perfect at mula sa puso talaga ang pagkakagawa ko ng aking letter. Kasi pag ngayon ko pa gagawin hindi na magiging maganda kasi nga minadali mo na.
My letter is for the man I like, di pa love kasi mabigat na salita na yun. Para sa'kin kasi love is a process, oo nga crush mo ang isang taong matagal mo nang kilala pero hindi mo naman masasabing mahal mo na talaga lalong lalo na hindi ka naman ang naging karelasyon niya. Siguro mahuhulog ka sa kanya dahil sa mga kilos nya pero para sa akin gusto mo lang siya hindi mo pa mahal baka pwede mo nang sabihin yan pag kilalang kilala mo na talaga siya.
Hi! I'm Levi Asher Monterey, 17, and a Grade 12 Science Technology Engineering and Mathematics student. At gender ko? Well hindi ko masasabing Bakla ako O lalaki ako O Bisexual ako dahil may kondisyon kasi akong secret muna.
Since hindi pa dumadating si ma'am ay malaya pa akong tingnan ang crush ko. Hihi, he's so hot and gwapo talaga huhu. Ghad nacoconyo na naman ako.
Meet David Nolan Roberts, 18, and also a Grade 12 STEM student like me. I have a crush on him for almost 11 years na. Magkapitbahay kami at yung mama nya at mama ko ay magbestfriend but us? No. Snobber kasi masyado eh.
Ang letter na ginawa ko ay para sa kanya. Tamang tama talaga ang nagawa ko para sa kanya, dahil farewell letter talaga to. Kakalimutan ko na kasi feelings ko sa kanya. Hindi naman sa masakit na pero dahil naaawa na kasi ako sa kanya, ikaw ba naman na kinukulit ko araw-araw hindi ka magagalit? Eh ako nga classmate ko kinukulit lang ako napipikon na ako sya pa kaya?
Pero in fairness ha, di ko sya nakitang nagalit sa akin nakulitan pero hindi pa sya nagpakita na nagalit sya sa akin.
Baka sabihin nyo na ang OA ko dahil may pa letter letter pang nalalaman tapos hindi naman kakalimutan. Oy totoo nato ha, nareject niya na kasi ako noon. Last Year! I confess my feelings to him but he told me that he don't like me nor to be friends with me.
Diba ang sakit? Pero ngayon hindi naman na, move on na ako sa pangyayaring yun. Pero hindi ang pagmamahal ko sa kanya huhu, ang rupok. Simula last year ay hindi ko na sya kinukulit at ngayon ay bibigyan ko na talaga sya ng closure kasi gusto ko na rin magka crush ng iba. Baka pag sinabi ko nato sa kanya eh mawawala narin ang feelings ko sa kanya.
"Baks! Nandyan na si Maestra Cruz! Handa ka na ba?," tanong sa akin ni Remy best friend kong bakla.
"Kahapon pa," proud kong sagot sa kanya.
"Ay taray! Pinanindigan mo na talaga ang farewell chuchu mo na yan ah, sure ka na bang kakalimutan mo na?,"
"Oo naman, sure na. Nakakahiya na kasi sa kanya eh, and I want to fully forget what happened last year I want to have closure kahit walang kami," drama ko ba? Sorry na haha. "Oh andiyan na si ma'am bumalik ka na doon."
YOU ARE READING
Remy Encounters
Historia Corta"𝐈 𝐡𝐞𝐥𝐩 𝐦𝐲 𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝𝐬 𝐬𝐨𝐥𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐞𝐢𝐫 𝐩𝐫𝐨𝐛𝐥𝐞𝐦𝐬, 𝐈 𝐰𝐨𝐧𝐝𝐞𝐫 𝐢𝐟 𝐬𝐨𝐦𝐞𝐨𝐧𝐞 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐡𝐞𝐥𝐩 𝐦𝐞 𝐬𝐨𝐥𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐦𝐢𝐧𝐞." Remy Antonio Ramos.... This story revolves on the experiences of Remy with his friends...