PROLOGUE

4.7K 67 1
                                    



Naranasan mo na bang magtago ng sikreto?

Eh yung pagsabi sa iba sa sikreto ng iba? Specially your Ex Friends that became a strangers. Naranasan mo din ba?

Naranasan mo na rin bang pinagkatiwalaan?

Kung oo, ede ikaw na! Ikaw na ang ma swerteng tao na nabubuhay at humihinga.

Kung hindi naman, aba syempre kawawa ka. Sa panahon ngayon wala na sigurong nilalang na hindi nakaranas sa mga nabanggit ko.

Ako kasi naranasan kong maging swerte at the same time kawawa. Nagtago ng sikreto?Check! Pinagkatiwalaan? Siguro! Nagkalat ng sikreto ng iba? Wrong!

I have this ability that very rare from others, some people says na malapit sa puso ko, it is the primary part of Mind reading but some outsiders says it is the primary part of Fortune teller.

Every time my adoptive mother encounter a noble person who has the stage of Arcane ability as well as Zero ability she always open up the topic about my ability, and as i  said they say it is a furtune teller.

And when the people hear the word fortune teller para na silang mabaliw makita lang ang taong makakagawa nun, ako na pinaghahanap nila mapapailing na lamang.

Fortune teller is indeed unique, sino ba naman ang hindi makakandarapa na malaman ang swerte niya sa buhay diba?
But saying that i am fortune teller they are wrong about that.

Kung ano ano nalang ang mga naririnig ko galing sa medyo baliw kong ampon na ina, i mean ako pala ang ampon. Minsan sasabihin Eye of the future, minsan yun na nga mga iba pang ability and even me nababaliw na din sa kakaisip kong ano ba talaga ang ability na meron ako ngayon.

Yung isang titig ko lang wala na finished na lahat ng tinatago niya alam ko na.

Does fortune teller can do that? Does mind reading can do that? Or does Being eye of the future can do that?

It's very complicated. Ang hirap mag tago ng mga sikreto ng iba na di ko naman pinangarap malaman. Nakakapagod din minsan pati na yung mga kabobohang ginawa nila malalaman ko din

Sometimes i ask to my self, what's the purpose of this ability? Bakit sa lahat ito pa? Simula ng bata ako pinangarap ko magkaroon ng kapangyarihan kagaya ng telekinesis, Air o di kaya apoy

Pero nakaka inis!!! Sa apat wala man lang sakin yun kundi ito pang nakakainis na kung anong tawag sa kapangyarihan to! And the worse ability i have is getting more worse knowing that i have a secondary ability!

Well that's the power of being Royalty.

The Secret Keeper Of Mastery AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon