Chương 10

2.5K 241 21
                                    

Chương 10

Không ai thích thứ Hai.

Ngay cả Draco - người luôn khiến Narcissa lo lắng vì sợ cậu sẽ kết hôn với công việc, cũng không ngoại lệ.

Bộ Pháp thuật đã thông qua đề xuất hợp pháp hoá trao đổi tiền tệ ở Thế giới phép thuật và tiền tệ của Muggle. Bây giờ đề án đã bước vào một thời gian dài bế tắc khác trong việc thỏa thuận về tỷ giá hối đoái (1) (tỷ giá trao đổi tiền tệ). Draco đã chiến đấu không ngừng giữa Gringotts và thị trường chợ đen, cậu muốn cố gắng hết sức giữ giá galleons, giảm hết mức độ thiệt hại galleons khi tiến hành đề xuất trên. May mắn thay, có khá ít pháp sư ở Bộ Pháp Thuật đã nghiên cứu qua kinh tế học và lịch sử tiền tệ, điều này mang lại cho Malfoy không ít lợi ích.

Trở thành nhà cung cấp dược liệu cố định cho bệnh viện danh tiếng nhất trong thế giới phép thuật - St.Mungo, phức tạp hơn nhiều so với những gì Malfoy nghĩ.

Lúc nào cũng có hàng nghìn con mắt đỏ ngầu nhìn chằm chằm vào St.Mungo, muốn thu lợi từ nó cậu phải tốn hết mười vạn năng lượng, bởi việc này sẽ trực tiếp ảnh hưởng không chỉ đến lợi nhuận cậu kiếm được mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh nhà Malfoy. Với mối liên hệ giữa Hermione và Ron, cậu thậm chí còn đến thăm Neville Longbottom.

Mặc dù cố tỏ ra khiêm tốn và lịch sự, nhưng vị giáo sư hiền lành với khuôn mặt tròn tròn vẫn đỏ bừng vì khiếp sợ khi nhìn thấy ngũ quan quen thuộc cùng làn da nhợt nhạt của Malfoy, như thể Longbottom đã nhìn thấy một hồn ma bước ra từ chính cơn ác mộng của cậu ta.

Draco bắt đầu cẩn thận nhớ lại, ngoài việc giành lấy quả cầu hồi năm nhất, thì có lẽ cậu thấy mình đâu có làm chuyện gì quá mức đến nỗi không thể tha thứ hay khiếp sợ đến như vậy.

Việc trở lại Hogwarts cùng Harry vào tuần trước đã được tờ báo của chính họ đăng tin trước, trước khi Nhật Báo Tiên Tri có cơ hội. Vẫn là các nội dung kích động cảm xúc, đề cao sự tận tâm và nụ cười hiền lành của Harry, điều này làm thổi bùng lại nhiệt huyết của những fan hâm mộ cuồng nhiệt ngài Cứu Thế.

Mà Draco tất nhiên cũng sẽ không bỏ qua bất kì cơ hội nào, cậu ranh mãnh ẩn mình trong góc không quá lộ liễu thể hiện sự tử tế của bản thân. Cộng với một số tin đồn từ phía học sinh, điều này cũng đủ để công chúng ấn tượng rằng "Malfoy có vẻ cũng không tệ".

Hai ngày sau khi Bộ tiến hành cuộc bỏ phiếu về chuyện bầu cử Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật mới, Draco - người đã đủ bận rộn, cuối cùng cũng nhận được một "bức thư an ủi". Cậu che miệng, ngáp một cái, chiếc đồng hồ ma thuật hình hoa hồng trên tay hết lần này đến lần khác đều kêu gào như một cái xác chết, nhắc nhở cậu chủ biết cậu chỉ ngủ được năm tiếng trong suốt mấy ngày cuối tuần.

Draco giận dữ nhìn chằm chằm vào chiếc đồng hồ tinh xảo và trang nhã. Caffeine đã phá hủy mớ dây thần kinh mỏng manh và căng thẳng của cậu. Draco buộc mình không được tháo ra mặc dù nó có kêu gào thảm thiết đi chăng nữa - đây là chiếc đồng hồ mà bà Narcisssa đã dặn cậu phải đeo, và nhiệm vụ chính của nó chỉ là nhắc nhở con trai bà không cần phải liều mạng làm việc mà phải biết giữ sức khoẻ.

[HPĐN_HarDra] Vương miện của Khổng tướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ