(Celestia's POV)
"Hey guys." bati ko sa mga classmates ko. Kilala ko na sila. Sila din naman yung mga classmates ko last year. HAHAHA! :)
"Hello Cel.." bati naman nila saakin. Hmm, parang magiging easy na sakin mag aral ngayon ah? Sila parin pala makakasama ko. XD
"Good morning miss president!" sabi ni Dominic. Ang kakumpetensya ko sa lahat. (-_-) Hindi naman kami as in magka-away. Nagpapataasan lang talaga kami ng grades at sa pagiging top 1 ng room.
"Miss president?" pagtataka kong tanong.
Ngumiti ito ng mapang-asar, "Yep." sabi nya sabay talikod saakin. "..miss president." dugtong niya at umupo sa upuan niya.
"Huh?" ang weird ah. May clue na ako sa mga pinag sasasabi niya pero I'm not sure. Ayokong mag-assume.
"Hay nako. Wag mo nalang intindihin yang si Dominic." sabi ni Alora, she's my bestfriend :)
"Ano ba problema nun? Sa tingin mo ako ang magiging preisdent this year?" Tuwang tuwa kong tanong. Ha! last year kase sya yung president ehh. At sya rin yong 1st honor. Lagi nalang akong second. If hindi saakin napunta ang reward, okay lang. At least fair naman ako makipaglaban right?
Umupo muna kami bago sya mag salita, "Wag kang mag-assume teh. Malay mo, tinutukso ka lang nyan. Kase alam nyang matatalo ka niya ulit." sabi nya sabay ngiti.
(-_-) "Ouch ah? Sakit mo mag salita. Akala ko naman sakin ka kampi.." nagkukunwari akong nasaktan. How dare she! (T_T) HAHAHA.
Ngumiti ito ng pilit sabay sabing, "At least ako, tunay na kaibigan. Sinasabi ko ang mga totoo. Dibuh?" sabay kindat.