06

766 35 2
                                    

CHAPTER SIX

Kakalabas ko palang sa school ay masaya ako kasi nasagot ko lahat ng pwedeng sagutin.

Natanaw ko ang pamilyar na sasakyan ni Matt sa 'di-kalayuan. Pero bago pa ako tumakbo papunta doon ay humarang sa akin ang pamilyar na babae.

"Hi!" Ngumiti siya.

Nakita ko naman na mabilis na lumabas si Matt mula sa kotse niya at alam kung papunta siya rito pero agad kong itinaas ang kamay ko para pigilan siya. 

"Hello! Kumusta ka? Tapos na exam mo?"

Ngumiti siya. "Heto sinusubukang magbago dahil sa sinabi mo ehehehe. Saka tapos narin iyong exam ko bukas daw iyong iba." Aniya pagkatapos inayos ang bangs niya. "Ikaw?"

"Ako— tapos din... Mmm... Mauna na ako ah." Tapos ay tinuro ko si Matt na nanonood sa amin.

Nilingon iyon ng babae tapos ay ngumiti. "Sandali lang..." Nilingon ko siya nang may ibinigay siyang bracelet sa aking kamay na may pangalan akong Vica. Otomatikong napatingin naman ako sa pulso niya na doon nakasulat ang pangalang Juana. "Ayan, sana suotin mo iyan, bigay ko iyan sa iyo dahil naging mabait ka sa akin sa ginawa ko sa iyo noon, sorry talaga."

Tinanggap ko iyon saka ngumiti. "Salamat sa bracelet ha, maganda siya at pangakong susuotin ko ito, saka huwag mo nang alalahanin iyong nangyari... Kalimutan na natin iyon."

"Sige salamat!"

I waved my hands at her before running toward Matt.

"Kanina ka pa ba dito nakapark?"

Imbes na kausapin niya ako ay napatingin siya sa likuran ko kaya lumingon ako kung saan siya nakatingin at nakita ko si Juana na nanonood sa amin.

Doon napako ang tingin niya sa pulsuhan ko. Kumunot ang noo habang tinitingnan iyon ng mariin. "She made it for you?"

I nodded. "Let's go inside the car na." He nodded. "I want to go somewhere."

"Where?" He asked while driving.

Dumukwang ako para ipatong ang ulo ko sa balikat niya. "In the Enchanted Kingdom... I want to play."

"What are you doing..."

"Daddy focus on driving I'm resting here. Hmnn... You smell so nice."

"Daddy..." He chortle. "You brat! You haven't accept your punishment."

"What is it? Hmn?"

"Hmn?" Kunwaring nag-iisip siya. "Your punishment is to wait after 2 years."

"Two years!" I shouted because of shock but he just smiled. "You gotta be kidding me?! Anong hihintayin ko doon sa two years na iyon?"

"Secret." Aniya tapos tumawa.

Hinampas ko siya sa balikat niya. "You! Bakit secret? Sabihin mo!"

"It's your punishment to wait."

I pouted. "Ganoon katagal?"

Tumango siya.

Umismid naman ako. "Kaya mo pa kayang itago sa akin 'yan sa two years na iyon?"

He shrugged. "I'll try. Wala naman masama kung susubukan, diba?"

Tumango ako. "Sabagay..." Napatingin ako sa cellphone ko nang tumunog iyon.

"Yes mom?" I asked after turning the loud speaker on.

"Anak, mag-aalas-sinko na. Nasaan ka?"

I glanced at Matt before putting ky head on his shoulder. Mukha naman wala siyang pakialam doon. "Mom. After the examination I want to play inside the Enchanted Kingdom... Don't worry I am with Matt Uhm I mean with my bodyguard." I glanced at Matt and he's shaking his head.

Brylle Vica Hutton (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon