Part 2

18 1 0
                                    

Miss Anon Kim <Coffee Series #2>

My Sweet Enemy <Part 2>

•C • O • F • F • E • E • S • E • R • I • E • S•

"Akala ko may nag lalakad na zombie, ikaw lang pala yan" bulong ko nung nakasabay ko syang lumabas ng classroom namin.

Teasing her is my hobby, yes. Ever since we were kids, she's my childhood enemy, I couldn't say she's a friend to me because we'd always fight over things. I have this feeling na ansaya kapag naiinis sya. Nakakatuwa kapag sinasamaan niya ako ng tingin at napapangiti ako kapag pinapansin niya ako. I don't know what you'd call that but I'd say that's what I am...maybe I'm just some kind of a wierd guy.

"Tigilan mo muna ako Jay, inaantok ako ngayon" sagot niya sabay may irap pa.

"Sungit naman" bulong ko at sumunod na lang ng lakad sa likod niya.

Nagpa-una syang mag lakad kaya naiwan ako sa likod niya. Halata ngang antok sya dahil kanina pa sya nahikab sa klase.

"Ano ba yan, ba't ba inaantok ako ngayon?" kamot ulo syang nag lalakad sabay nag sasalita pang mag-isa. Hindi kaya...pikit din syang naglalakad?

"Aya!" hinila ko ang braso niya nang muntik na syang bumangga sa pader.

"Oh?!"

"Wake up sleepy head, mamaya kung saan ka naman bumunggo niyan" irita kong sabi.

"Mukha ka na ngang panda sa eyebags mo, zombie ka pa mag lakad."

Then I realized that I sound a little bit concerned to her, kaya umiwas ako ng tingin.

"O-oo na, p-pwede mo na rin akong bitawan" napalunok ako ng ialis niya ang braso niya kaya napaayos din ako ng tayo.

"Wake up! Baka mapagkamalan ka talagang zombie sa lakad mo"

Hindi ko alam ba't ang awkward sa pakiramdam, pero kahit sanay na ako mang-asar sa kanya, pag dating sa gantong bagay, kinakabahan ako. Pakiramdam ko tuloy may mali sa akin.

"Ang kupal mo talagang bwisit ka!"

"At ang clumsy mo naman"

"Tse! Bwisit!" nag simula akong mag lakad palayo nang nakangiti lalo na nang isigaw niya sa akin ang mga katagang yun.

After what happened that day. I asked my self, what was that? Did I really felt that concerned feeling towards her or I was just hallucinating things that day? Or maybe... I am already falling to that clumsy headed girl.

•C • O • F • F • E • E • S • E • R • I • E • S•

Coffee Series #2: My Sweet EnemyWhere stories live. Discover now