Miss Anon Kim <Coffee Series #2>
My Sweet Enemy <Part 6>
•C•O•F•F•E•E•S•E•R•I•E•S•
6 yrs. later
I'm currently holding my camera, pointing at some direction to take some interesting photos. But everytime I take a look at results, pakiramdam ko, may mali pa rin, parang may kulang...
Tumingin ako sa kampana sa taas ng simbahan at tinutok doon ang camera, I took some few shots, not until I decided to go inside the church.
Tumayo ako sa harap ng altar at sinimulang kuhaan ang entrance ng simbahan, pero habang ginagawa iyon ay nakakaramdam pa rin ako ng kakaibang kaba.
Huminga na ako ng huminga ng malalim pero andun pa rin yung kaba at excitement sa loob ko. Maybe because this is my dream, my wedding dream with her...
I checked my camera and I stunned as I saw a photo of her habang nakain ng sushi sa cafeteria nung college pa kaming dalawa, ito yung picture na gusto niya sa akin ipadelete matagal na pero sa halip, pinaframe ko pa at nidisplay sa kwarto ko.
"Jay, she's here" bulong ng isa sa mga kaibigan namin. Umayos ako ng tayo.Nang bumukas ang malaking pintuan at makita ko sya. Natulala ako, natulala ako sa gandang meron sya ngayong araw na ito.
Agad kong tinutok ang camera ko sa kanya at pasimple syang tinitigan doon. Alam kong wala sa akin ang atensyon niya pero kahit ganun, tinuloy ko lang ang ginagawa ko.
Then, I suddeny remembered everything...how it started and how I fell inlove with her. It's like a film playing inside my head, a film that is too painful to watch...alone.
It feels like deja vu. Parang dati lang ay ako ang kasama mo sa simbahan na 'to. Ako lang ang nakakakita sayo habang naglalakad sa gitna nito at parang dati lang ay nadapa ka pa dito habang ako naman, kinukuhaan ka lang ng litrato.
I couldn't believe this will be the last time I will take a photo of you, wearing your beautiful long gown, at your own wedding day.
I promised myself that I'll always make you laugh sa pamamagitan ng mga pang-aasar ko.
"Hindi naman, maliit lang kaya pangarap ko""Sige nga, gaano ba kaliit yang pangarap mo?"
"I don't know... ano ba height mo?"
I promised that I will also be at your side that's why I always gave you a cup of coffee.
"Drink this, para di ka aantok-antok:))
-Y.S.E""Looking at your smiles makes me smile too. Same feelings whenever I'm drinking my coffee
-Y.S.E""Enjoy your day today, because soon, I will be the one who will make you enjoy your day everyday ;)"
-Y.S.E""I knew I loved you before I met you
-Y.S.E""I wish I am coffee and you're a creamer, so we could blend each other perfectly:))
-Y.S.E"Saktong pag baba ko ng camera ko ay ang saktong pag tigil niya sa harap ko. Nakikita ko ang ngiti niya kahit nasa likod ng puting tela ang mukha niya. Ang ganda pa rin talaga niya.
"You look...so beautiful" tuluyang tumulo ang luha sa gilid ng mata ko, pero mas pinili kong ngitian sya at ipakitang masaya ako.
"Walang halong asar yan ahh" umiling ako.
"Ngayon lang naman kasi" bawi ko.
"Alam ko"
Napangiti ako kahit papaano nang marinig ko ang tawa niya... sinundan ko sya ng tingin nang mag simula muli siyang mag lakad patungo sa mapapangasawa niya...
"Thank you.." huling bulong niya. Dun ko lang pinunasan ang luha ko sabay tango.
Now I learned that, hiding your feelings from someone you love is like dying alive. I was too late to admit it. I was too late to the point that someone already got your heart.
I thought you're the only one who's clumsy here, i didn't notice that my heart was clumsy too, I was too late to realized I was falling in love with you. At first, I looked at her as my enemy...not until I realized... I love her too...
And yeah, this is my dream, my wedding dream with you...But I guess this will not happen on us anymore. But there's one thing I am sure about, and that is...I will still love you, more than a sweet enemy could do.
Coffee Series #2: My Sweet Enemy
Written by Anon Kim
YOU ARE READING
Coffee Series #2: My Sweet Enemy
Short StoryGaano nga ba katagal ang kaya mo para maitago ang tunay mong nararamdaman sa isang tao? Kapag dama mong wala kang pag-asa o kapag alam mong hindi pa iyon ang tamang oras para sa inyong dalawa? Read Jay and Aya's story now!! Coffee Series #2: My Swee...