Year 2015:
Lisa'a POV;
Hey everyone! This is Lisa De Leon, I'm 17 years old.
Naglalakad ako papuntang University when I suddenly remember that ' Gooosssshhh! I forgot my Documents' dalidali akong bumalik sa bahay para kunin ang mga documents.
I know you are curious kung bakit ako nagmamdali. Palibhasa, last day na ng enrollment namin. huhuhu
'Yan kasi Lisa, ang tamadtamad mo'ng mag enroll nong summer.'
Pagdating ko ng university ay dumiritso na ako sa Registrar para ipasa ang mga documents ko, tapos diritso sa cashier para sa payments. 'Goossshh. ang haba ng pila'..,, inabot ako ng isang oras sa linya bago naka bayad.
Habang naglilibot-libot ako sa university ay napansin kong may mga babeng nag sisigawan.
'Oh my Gooossssh! It's Justin Lee' .. 'Dito pala siya mag cocollege ?' ...'OMG! I can't" ... "Papasok na ako everyday'... sigaw ng mga babeng sa tingin ko ay mga freshmen din ata.
Dahil wala akong paki-alam sa world, ay di ko na pinansin ang mga nangyayari..
At ng biglang 'Hi LiLi' ... at alam ko na kung sino..
tumingin ako sa pinanggagalingan ng tumawag sa akin. agad-agad naman akong inakbayan...
"Joooossshh.. ano ba? Lumayo ka nga sakin...."sabay ng pagtanggal ng mga kamay nyang naka akbay sakin, pero syempre dahil lalaki siya, di ko pa rin natanggal at hinayaan nalang ito.
Joshua Hong , 17 years old. (Mas matanda lang siya ng ilang buwan sakin' .....Sikat siya nong Elementary to High school pa kami. Palibhas Gwapo (sabi nila) Matalino, Mayaman. Halos perfect 'DAW' pero ewan ko kung anong nakita ng mga babae dito.
Mag kababata kami simula ... ewan, Fetus pa lang ata kami hahhaha, magkaibigan kasi mga parents namin nong mga college pa sila. kaya simula ng nagkamalay siguro ako, kilala ko na to.
"oh kamusta? Naka'enroll ka na? yan kasi ang tamad-tamad"sabay gulo sa buhok ko. sinamaan ko nga ng tingin.
"yes. syempre. ako pa" sabay smirk. sabay tawa naming dalawa.
"kain muna tayo, nagutom ako eh" sabay pakita ng wallet nya.
"Cool! basta libre mo" hahaha sino ba naman tatanggi sa libre diba?
"sure" sabi nito.
........................................ to be continue................