When we First Met

3 0 0
                                    


Lisa's POV

Naglalakad na na kami ni Joshua ng biglang....

"OMG! Si Joshua Hong!".. "Pleasee marry me Joshua Hong!" ... "Ayaw ko ng umuwi"  "OMG! si Lisa and Joshua!" .. "Dito din pala sila?"

yeah. sorry guys. Di ko pala nasabi. Medyo sikat din ako nong High School. pero nadamay lang ako dahil Joshua. na issue pa nga kami na boyfriend ko siya. pero ewww.NEVER! hahaa

By the way. Di ko din nasabi sa inyo na I'm taking Architecture, and si Joshua naman is Civil Engineering. may business kasi mga prents namin na Construction Industry.

I like Architecture, pero gusto ko kasi mag Media Arts. pero syempre mas pinili ko maging practical.

Nakahanap na kami ng ma'uupuan. pumili na din si  Joshua ng makakain namin. alam naman nya kung anong mga gusto kong kainin.

Nag laro nalang muna ako sa phone ko ng Call of Duty.  

Nakita ko Joshua na daladal na yung food namin. pero ng palapit na to. Biglang....

*baannggg" (insert sound effect ng nalaglag na tray)

Biglang nathimik ang buong canteen.

"Sh*t! bulag ka ba?" sabi ng isang lalake na nakabanga ni Joshua. natapunan kasi ito ng mga pagkaing dala ni Joshua.

"Sorry Bro. Di ko sinasadya" sabay punas ni Joshua sa maduming damit ng lalake.

"DON'T TOUCH ME! Bakla ka ba?"
nakita ko naman na medyo lumaki ang mata ni Joshua...Oh no! sabihin mo na lahat, wag lang yan. Mabait yan si Joshua, pero ayaw na ayaw nyang sabihang bakla..

nakita kong akmang susuntokin na ni Joshua yung lalake kaya pumagitna na ako.

"Josh! STOP!" bigla naman itong tumingin sakin, kaya parang nahimashimasan siya.

"We are really sorry about your cloths, palitan nalang namin" sabi ko don sa lalake.

"No Thanks! Baka mas mahal pa to sa mga buhay nyo" Langya din tong lalakeng to eh.

Pero *inhale* *exhale*. baka ako pa susuntok nito eh. 

then umalis na yung lalake. bahala siya sa buhay nya.

"Si Justin Lee and Joshua Hong yun diba?" "OMG! ans swerte naman ni Lisa, nakausap nya yung dalawa" "OMG! new campus crush nanaman to" rinig kong usapan ng mga babae sa canteen, bulungan ba tawag nila dyan? na halos ang lalakas ng boses?

"okay ka lang?" tanong ko kay Joshua, sabay bigay ng mga tissue.

"Okay lang ako, uupakan ko na sana yun eh, kund di mo ako inawat" 

"Wag ka nang maghanap ng gulo, Bago pa nga lang tayo dito"

Pina'upo ko na siya, tapos ako nalang nag order. Langya! ako pa nakagasto ngayon. huhuhuh

kumain na kami tapos umalis na.

"hatid na kita" 

"oh sure" 

hinatid na nya ako sa bahay. 


----------------------- To be Continue -------------

When We Were YoungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon