#36

4 3 1
                                    

Ráng trời màu đỏ, và nền trời màu xanh.

Dựa vào vai anh, hỏi tình yêu màu gì?

Em không nghĩ đó là màu sắc trắng. Anh nhìn xem, chúng chẳng có gì hay. Là hơi sương vào mỗi buổi sáng sớm, nắng chưa ghé, và mây cũng chưa bay, cuộn trong chăn em cùng anh ôm chặt, một giấc ngủ với hơi thở nhẹ tênh. Cũng sắc trắng, là một làn khói mỏng, mỗi bữa cơm mình ngồi cạnh bên nhau, em cười giòn mỗi lần anh trêu chọc, dỗ dành em, một thìa cơm ngọt ngào.

Anh anh ơi, em nghĩ là màu hồng. Đôi tình nhân ngọt ngào như hương kẹo, sắc màu ấy, chính là màu tình yêu. Anh cốc đầu, khẽ lườm em một cái. "Ăn mau đi, ngồi ấy mà nghĩ ngợi", em nghe lời ăn hết kẹo bông gòn. Ngọt thật đấy, anh ơi là tình yêu.

Không phải đâu, đứa bạn em bảo thế. Tình yêu à, chắc phải là màu cam. Em nhăn mặt, màu gì mà chói thế. Nó cười vang, chói thế mới thật là yêu. Là màu sắc của nụ cười trong nắng, không mạnh mẽ như đỏ, cũng chẳng dịu dàng như vàng, màu cam ấy, là màu của nắng cơ.

Thôi được rồi, coi như là nó đúng. Em phải công nhận, rằng anh cười tựa nắng, khiến lòng em mọc lên một nhành hoa. Nhưng anh à, có khi nào là màu đen. Thật bí ẩn, chúng tựa đôi mắt anh. Và bầu trời mỗi đêm mình ta ngồi ngắm, khoảng rộng lớn, chỉ còn lại mình ta. Vũ trụ này bao la không thể sánh, nguyện cùng anh, làm một hạt bụi thôi.

Anh bảo rằng, tình yêu là màu tím. Một sắc trầm trong nền đỏ hoà xanh, không rực rỡ, cũng không quá dịu dàng, cứ lẳng lặng, đỏ xanh cạnh bên nhau. Màu tím à, màu của sự chung thuỷ, bởi tình yêu, không thể bỏ niềm tin. Em bên anh, em cần anh che chở. Anh bên em, anh cần em yêu thương.

Em bật cười, anh cũng thật lãng mạn. Nhưng thật ra, tình yêu chẳng có màu. Hoà sắc đỏ, thêm một vài sắc xanh, một chút vàng chanh và thêm vài sắc xám, tình yêu à, bao nhiêu lời bỏ ngỏ, một màu đen và cũng là một màu cam. Hoà vào nhau, tất cả chung hơi thở, gì cũng được, miễn là mình bên nhau.

Anh cốc đầu em, chỉ toàn giỏi hỏi khó.

Em cười trừ, bên anh, mới chính là tình yêu.

Màu sắc à, thôi để mai rồi nghĩ.

• 1h30'- 04/03/2021
Hồ Điệp Chi Phương•

Tổng hợp ý tưởng truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ