chapter 1

27 6 5
                                    

Tanginang wire Naman to oh sagabal"

"Bilis bilisan niyo oy!palapit na si gard"
Andito kami sa may mataas na bakod ng paaralan. Uma akyat para Lang makatas
Papuntang billiaran .

Takti malapit na oras magsimula.
May tornament Kasi ngayon para sa mga magaling mag laro ng billiard at Isa ang kabarkada naming si Julios sa manlalaro .
Magaling talaga si Julios pagdating sa billiard pero pagdating sa paaralan tangina wag nalang natin pag usapan. nakakagago!

Pero ngayon iwan kolang Kong mananalo paba Yong gagong yon ibat ibang barangay Kasi Ang mag lalaro ngayon. puros magagaling saka may pustahan Rin kaya tudo support kami.. laki panaman ng pusta ko 500 kaya siguraduhin Lang niyang mananalo siya.. kondi babangasan ko talaga siya..
Isang lingo ko ring allowance yan. nahirapan pa naman Ako sa pag nakaw niyan kahapon sa palingki.

"Wow daming tao ah" hinihingalng sabi ni chaiky .

Tagumpay kaming nakarating sa billaran tumakbo kami agad dito kanina bago pa kami maabotan ng gard

"Dami ring gwapo oh tignan mo yong naka sumbrero" sabi ng maharot Kong kaibigang si nikka.

" hingin natin number niyan mamaya" si jenny na isang ring maharot

"Manahimik nga kayo puro kayo landi" sabi ko sinamaan Naman nila Ako ng tingin.

"Palibhasa walang lumandi sayo"bulong ni nikka na narinig ko naman.

"Pano ba Naman Kasi parang ingot nanamit, walang uso fashion sayo sis"
Sabi ni jenny.

Sinamaan ko sila ng tingin" tanginang pasion pasion Nayan d Naman nakaka unlad ng pilipinas yan"

"Correction fashion yan Gaga Hindi pasion"

"Ahh Basta magkatunog. yan nayon"

Inirapan nalang nila Ako saka naunang limapit Kay Julios saka nag highfive.
Parang gago Lang.

" Oyy Jade ikaw bayan" si Jake na dati Kong kaklase..

"Hindi. Hindi. picture ko Lang too"masungit Kong sagot.

"Sungit Naman.meron kaba?" Tumatawang sabi Nita.

Sinamaan ko siya ng tingin saka Inirapan
Tsk!.

Hinahanap ko nalang Yong mga barkada ko.
Putik San naba Kasi yon. Naabutan ko sila sa gilid nakaupo habang may kinakausap
Na lalaki. Kaya Naman pala biglang nawala may kaharutan palang lalaki. Basta lalaki talaga di nagpapahuli tong mga to.
Nilapitan ko nalang sila .

"Hoy Chaii Tara na andon na si Julios oh.
Turn na niya wag na kayong maharot Jan "
Naiiritang sabi ko. Wala namang paki Yong dalawa patuloy paring nagpapacute. tsk!

Napatingin Naman Yong lalaki sakin.
Sinamaan ko ng tingin. Gwapo Naman siya kaso mukhang playboy. Ayaw ko sa mga playboy mas gusto ko pa Yong matandang mayaman para kahit papano gumanda ganda Naman Yong buhay ko,
Aanihin koba yang mga gwapo jan, Wala namang pera, walang kwenta.

"Jade Naman mamaya na. Kita mong nag uusap pa kami eh " naka ngusong pang sabi ni nikka.. eh Hindi Naman bagay..mukhang aso Lang.

"Nag uusap oh nag lalandian" sabi ko!
Sabay pa nilang Inirapan Ako.. saka sumunod sakin.

"Bye jonh text text nalang Tayo" pahabol pa ni nikka , tsk taharot talaga. Hinayaan ko nalang.

"Tangina Naman oh! San na Tayo oopo ngayon. Eh Wala ng maauupuan" malutong na mura ko.

"Si jen Kasi andaming pang sinasabi Kay John kanina ayan tuloy Wala na tayong mauupuan" sis ni nikka.

"Aba! Aba! Eh sino bang nag sabi na lapitan natin Yong lalaki! kanina! Eh diba ikaw!

"Hoy di kana Bata para ma uto uto sa sina-

Di Kona pinatapos si nikka " Tama nangayan! pareho Lang Naman kayo ah" Pigil ko sa kanila " mahiya nga kayo, pinagtitinginan na Tayo oh" bulong ko sa kanila, tiningnan Naman nila Ako na para bang nag Jo joke Lang!.

" Wow Jade! sa tagal tagal nating pinagsamahan ngayon ka Lang yata nahiya"
Sabay pa nilang sabi.

Natigilan Naman Ako saka humagalpak ng tawa. Nakisabay namang tumawa Ang dalawa. kaya ayan tuloy mas Lalo kaming pinagtitinginan!!

Jan kami nagkakaintindihan eh..

Sumiksik kami sa mga upuan, kahit Ang sikip na, yan tuloy pinag titinginan na Naman kami ng mga tao. Wala naman kaming paki Alam eh, bala kayo jan, nag simula na yong Laban.

"Go, Julios woah! Kaibigan namin Hahaha"
Sigaw ni nikka, tudo support talaga si Gaga.
May dala pang tawa.

"woah kaibigan namin yan! Tarungin  mo, Julios my labs!" Yuck napaka jejemon talaga tong si chiky, may pa my labs my labs pa eww.  May crush Kasi si chaiky ka Julios dati pa, since birth ata..   di naman Alam ni Julios, kaya yan dina daan nalang ni chai sa bero yong  feelings Niya, torpe Kasi takot ma bastid.

Shempre Di Ako nagpapahuli,
tudo sigaw Rin ako! " Woah! Julios! Galingan Mo ! Libre Kita isang dusinang balot mamaya!"  Malakas Kong sigaw, pero shempre joke Lang yon, asa pa siya Wala nga Kong pera eh, Mahal kaya ng balot 20 pesos Ang isa.

"Lol! Asa pako sayo, may utang ka pa nga sakin!"  Walang hiyang bulgar niya sakin..

"HAHAHA bilhan nalang Kitang isang shashying shabu" malakas Kong sigaw,
"Pang pa gwapo" saka malakas na tumawa ,
humagalpak Naman ang tatlo.

"GAGO" Sabay taas ng middle finger niya,

Tumatawa nalang Yong mga tao,
Sanay Naman sila eh, 
ganyan talaga kaming magbabarkada tuwing napadpad kami dito,
Kaya kilalang kami kahit taga ibang barangay, plus magaling pang mag laro si Julios.   Actually kami namang lahat  marunong, si Julios Lang talaga Yong mas magaling.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 5 days ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You drive me crazyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon