6. Chuyện họ Thường ( 1)

287 17 0
                                    

Sau khi giải quyết vụ tòa bảo tháp ăn thịt người xong, ba người Lam-Ngụy-Lam tiếp tục đi tiếp theo hướng chỉ của cánh tay.

Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện liên tục hỏi đáp với nhau, Lam Nhất Tịnh chỉ đi đằng sau, không nói gì.

Ngụy Vô Tiện:"Ta chưa từng tới Lịch Dương, trước đó toàn là ta hỏi thăm, lần này ta muốn làm biếng, ngươi đi nghe ngóng đi."

Lam Vong Cơ quay lưng bỏ đi, Ngụy Vô Tiện nói: "Từ từ từ từ. Hàm Quang Quân, xin hỏi ngươi, hướng đó đi đâu?"

Lam Vong Cơ quay đầu lại: "Đến tiên môn thế gia trấn giữ nơi đây."

Ngụy Vô Tiện túm tua rua kiếm của y, kéo y trở về: "Tìm bọn họ làm chi. Đây là địa bàn của người ta, dù bọn họ có biết cũng không nói ngươi hay đâu. Chuyện như vậy hoặc là sợ xấu hổ, hoặc là không muốn để người ngoài nhúng tay vào. Hàm Quang Quân tôn quý à, không phải Ngụy mỗ bôi nhọ ngươi, nhưng ra ngoài làm việc, ngươi mà không có ta thì thật sự không được đâu. Ngài thăm dò kiểu đó, hỏi ra được mới là chuyện lạ đó."

Lời này nói đến mức có hơi không giữ mồm giữ miệng, nhưng trong mắt Lam Vong Cơ lại đầy một vẻ dịu dàng, y nói: "Ừm."

Ngụy Vô Tiện mỉm cười: "Ừm gì mà ừm, như vậy mà cũng ừm." Trong bụng lại cực lực oán thầm: "Chỉ biết kêu "ừm", quả nhiên vẫn là tên đáng ghét ngày xưa!"

Lam Vong Cơ nói: "Vậy phải thăm dò thế nào."

Ngụy Vô Tiện chỉ về một hướng: "Đương nhiên là tới đó."

Nơi hắn chỉ, là một con đường dài rộng rãi. Cờ hiệu gọi mời cao cao thấp thấp treo đầy hai bên đường, khăn vải đỏ thắm quấn quanh, mắt sáng rực. Mỗi một cửa tiệm đều mở rộng cửa chính mặt tiền, cầm mấy vò đen thùi lùi tròn vo ở trong điếm ra bày ngoài tiệm, còn có hoả kế nâng chiếc khay chứa một chén rượu nhỏ vỗ ngực tự tiến cử với người đi đường.

Hương rượu mạnh trôi nổi đầy đường, thảo nào ban nãy Ngụy Vô Tiện càng đi càng chậm, đi tới đầu đường rồi hoàn toàn không nhúc nhích nữa.

Ngụy Vô Tiện nghiêm túc nói: "Nơi thế này những tiểu nhị thường đều trẻ tuổi lanh lợi, biết chịu khó, hơn nữa khách tới mỗi ngày, nhiều người nhiều miệng, gần đó có đồn đãi chuyện gi, nhất định chạy không khỏi tai mắt của bọn họ."

Lam Vong Cơ không phản đối, nhưng mặt lại viết đầy "chẳng qua là do ngươi muốn uống rượu thôi".

Ngụy Vô Tiện cứ thế nắm tua rua kiếm của y mà lôi, hai mắt toả sáng bước vào con đường bán rượu. Lập tức có năm, sáu tên tiểu nhị của các quán rượu khác nhau vây lại đây, người sau niềm nở hơn người trước: "Nếm thử đi? Rượu Hà gia có tiếng vùng này đó!"

"Công tử nếm thử cái này đi, nếm thử không tốn tiền, uống thích thì lần sau lại ghé tới quan tâm chuyện làm ăn của quán nha."

"Rượu này nghe mùi không gắt, nhưng uống xuống bụng lại đủ hừng hực!"

"Uống xong rồi mà ngươi còn đứng được ta theo họ ngươi luôn!!!"

Ngụy Vô Tiện nghe xong tiện miệng nói: "Được!" Cầm lấy chén rượu của tên tiểu nhị vóc dáng thấp bé mà họng to kia, ngửa đầu uống một ngụm cạn veo, cười tủm tỉm giơ cái chén trống trơn ra cho gã xem: "Theo họ ta?"

Tiểu nhị ngẩng đầu lên: "Ý ta nói là uống một vò kia!"

Ngụy Vô Tiện: "Vậy thì cho ta - ba vò."

Tiểu nhị kia vui mừng quá đỗi, lao ngay về quán. Ngụy Vô Tiện nói với Lam Vong Cơ: "Kinh doanh mà, làm ăn trước, chuyện khác nói sau. Làm nghề buôn bán, miệng dẻo là được."

Lam Vong Cơ bỏ tiền ra trả.

Ba người bước vào quán, trong quán bố trí bàn gỗ ghế gỗ để khách nghỉ ngơi tán gẫu. Đám tiểu nhị khác ở trong thấy quần áo mặt mày Lam Vong Cơ và Lam Nhất Tịnh đầy khí phách liền kinh hãi như gặp được người trời, không dám thất lễ, ra sức lau bàn ghế hồi lâu mới dám mời ngồi. Họ kê ra ba cái ghế. Ngụy Vô Tiện bỗng ngớ ra hỏi tiểu nhị:"Bọn ta có hai người, ngươi kê ba cái ghế làm gì?"

Tiểu cô nương của Ngụy Anh& Lam TrạmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ