This Chapter is dedicated to: miss_madamebaby read niyo rin po ang kanyang mga stories. Ganda promise at follow nyo rin sya ah? Pati din ako. Salamat!
Kathryn's POV
Maaga akong gunising ngayon dahil I still need to study for my long quiz in math. I am a respondsible daughter of my dad kasi eh!
"Hay! Dumudugo na ilong ko! Ang hirap naman ng lecheng math na na ito!!" Sabi ko sa sarili ko.
Tingnan ko ang oras sa clock ko on the nightstand sa tabi ng aking kama.
6:00
Six o'clock na pala? Buti pa ay maliligo na ako. bahala na yang long quiz na yan. I'll surely fail in this quiz. Bahala na, babawi lang ako sa next quiz namin.
----
Pagkatapos kong maligo ay kumain ako ng aking pinakamasarap ng na breakfast, milk at blueberry pie. Pagkatapos kong kumain ay nag toothbrush at pumunta na sa aking baby, ang sports car ko, at nagsimula nang magdrive papunta sa aking school.
Pag dating ko sa school, pinark ko ang aking sasakyan at naglakad papunta sa aking classroom.
Habang ako ay naglalakad biglang ay biglang nag ring ang aking phone..
Kinuha ko ito at tinignan kung sino yung tumatawag.
Julia Calling...
"Hello?"
[Bessie! San kanaba?]
"Papunta na sa classroom. Eh ikaw?"
[Nandito na sa classroom. Dali.an mo.]
"You don't have the right to tell me what to do."
[Grabeh ang agang aga eh nag i-english kna dyan. Merong akong magandang balita para sayo.]
"Eh ano?"
[Inigo just asked me out.]
"Eh, ikaw nga eh! english-english ka dyan. Oh wait.. Talaga?! Kailan?"
Late reaction -_-
[Mamaya.. dismissal.]
"Yey! I'm so happy for you bessie! Oh sige, I'll hung up already malapit na ako sa classroom."
[Sige, baboosh]
Buti pa nga tong si Julia eh ang Man of her dreams just asked her out! Ako kaya... kailan pa..
The little voice in my head said 'Darating at darating talaga ang lalaking para sayo.'
Eh, sa dami-dami ng lalaking nangligaw sa akin eh wala talaga akong mapili. Hindi ko naman sila type.
Pagdating ko sa aming classroom ay sinalubong ako ni Julia.
"Bestie!! Inigo just aske-"
"Oo, alam ko na. Diba sinabi mo na yun saakin?" I retorted.
"Sus, kaw talaga ang highblood. Red days mo ba ngayon?" Tanong nya.
"Hindi ah! Blue days ko lang." Sabi ko at umupo na sa aking seat.
Nang biglang dumating ang aming Math Teacher.
Shit! First subject pla namin ay Math! Fuck.Fuck.Fuck.
"Okay class are you ready for our long quiz today?" Sabi ni Sir Manuel
"Yes sir." sagot ng aking mga kaklase.
"Hindi." Sabi ko in a whisper.
Sir Manuel started distributing the papers. Grabe lang Sir wala man lang review?
Hayy.. Ayaw kong bumagsak..
Pinasa ng babaeng nasa harapan ko ang papel.
Pag tingin ko sa Test Paper para sa aming quiz ay paranag hinigop lahat ng dugo sa aking utak grabe!
While we were in the middle of answering the quiz the door suddenly swung open and revealed the one and only Daniel Padilla.
"Oh, Mr.Padilla you're so early for the next class." Sabi ni Sir Manuel.
"Yeah yeah.. Don't care, just give me that damn test paper." He said.
Wow! At nagsalita din yung pipi.
Hindi nalang pumatol si Sir dahil alams na.. Mapangyarihan ang pamilya ng Daniel na yan. Sa isang iglap lang ay pwedeng pwede na ma walan ng trabaho itong teacher namin. Binigay ni Sir Manuel yung testpaper at umupo katabi ko. Yan naman talaga ang assigned seat nya eh.
"Uy, Bernardo! Pahiram nga ng Ballpen." Sabi nya.
"Ka yaman-yaman nyo hindi ka makakanbili ng ballpen?" Sabi ko.
"Sabing pahiram eh!" Sabi nya
Kinuha ko yung extra kong G-Tec na blue at bingay ko sa kanya.
"Oh! Isaksak mo yan sa baga mo." Sabi ko
"Ayaw ko ng blue." sabi nya at hinalbot nya yung aking black G-tec na ginagamit ko.
"Bastos mo ah?!" Sabi ko. "Walang utang na loob!"
"Utang na loob your ass!" sabi nya at nagsimula ng mag answer..Grabeh talino naman tong lalaking to.
"Uy, bigyan mo naman ako ng answers." sabi ko
"It's called cheating ya know!" He said.
"Cheating your ass. Team work yan para sa akin eh!" sabi ko
"Tumahimik ka nga dyan." sabi nya.
at maya maya.....
"Lintek! Pinapakonsensya mo naman ako Bernardo! Eto oh!" Sabi ni Daniel at bingay ang papel nya saakin.
Wow! Ang bait naman nito!
"Dali.am mo! Mahuli pa tayo ni Sir Bruha nito!" sabi nya..
Dali-dali kong kinopya lahat at binigay ang papel nya at tadah tapos na ako..
"Salamat ah?" sabi ko at binalik ko papel nya.
Hindi siya sumagot, he just nodded.
----
Yes! Dismissal na! *Party song habang ako ay nag sasayaw*
Dali dali kong niligpit ang aking mga libro at inilagay ko sa aking locker at umiwi na ako. Wala naman akong masyadong gagawin sa school.
Pag dating ko sa car park ay nakito ko si Jesica na nakatayo sa tabi ng aking sasakyan. Wow? Pumo-posing! Ano ka model?!
"At ano naman ang ginagawa mo dito, bruha ka!" Dirtechahan kong sinabi.
"Ikaw yung bruha!" Sabi nya
"Sa kagandahan kong to tatawagin mo kong bruha?!" Sabi ko.
"Basta! Bruha ka parin!" Sabi nya "At bakit kayo nag haharutan ni Daniel kanina?!"
"Harutan ka dyan! Hiniram lang nya ballpen ko. Wag kang mag papan-tasia dyan!" Sabi ko at pumasok na sa aking sasakyan..
"Hoy! Hindi mo ba ako pasasakyin?" sabi nya.
I just shook my head turned the engine on and drove my way back to our house.
Tumingin ako sa side mirror at nakita ko si Jesica na inis na inis at padabog na naglakad.
Bleh! Bruha ka!
----
Hii! I hope you enjoyed reading Chappy 2.. :)
I was enjoying writing this one especially the scene at the parking lot. HAHA!
iheartsevenmushroom xx
BINABASA MO ANG
Ang Aking Ala-Cinderella Love Story [Kathniel]
FanfikceMeet Kathryn "Cinderella" Bernardo, mabait, maganda, at maypagka bad girl. She's kind to almost everyone except her step-sister Jesica. Meet Daniel Padilla and lalaking parang walang bibig SOBRANG tahimik. Pero pag nagsalita yan. Humanda ka nalang s...