Nếu ta không yêu chàng, thì ta sẽ không phải nhớ mong chàng, sẽ không phải ghen tị với những người con gái ở bên cạnh chàng, cũng sẽ không mất đi lòng tự tin cùng dũng khí đấu tranh.
Nếu ta có thể không yêu chàng, vậy thì sẽ tốt biết bao.
Từ lúc Minh xà chết đến giờ đã được ba ngày, quan phủ và Đạo tông cùng nhau thanh trừ số trứng rắn ở dưới núi Trường Cương, rồi thiết lập núi Trường Cương thành cấm địa, đề phòng lại có trứng rắn lọt lưới mượn khí nở thành người. Dân cư trong trấn Lăng Hà tuy vẫn đắm chìm trong nỗi niềm bi thương của việc mất người thân, nhưng cũng đều đã trở lại quê cũ, tiếp tục sinh sống. Nhưng trước sau trong Thanh Hư quan lại không thể xua đi được nỗi ám ảnh mà Minh xà đem đến. Dung Trần Tử bế quan trong hang Vô Lượng, ngay cả Diệp Điềm cũng bị cự tuyệt ở ngoài cửa. Trong khi Diệp Điềm cứ lo lắng sốt sắng mãi, thì Trang Thiếu Khâm lại hơi do dự. hắn đã móc ra được một vcó vỏ ngoài màu đen xám, nhỏ cỡ bằng nắm tay em bé, từ trong mắt của Minh xà. Cuối cùng hắn đã hiểu ra tại sao thứ đó nhìn lại quen mắt – Luồng ánh sáng màu đỏ vàng kia, thật ra không phải là máu của Hà Bạng hay hồn phách của Minh xà, mà chính là tường vân độ kiếp thành công. Vì tình hình lúc đó hỗn loạn, khiến mọi người không nghĩ đến mà thôi. Tiên đạo có từ ngữ "tái sinh kiếp sau", để nói, hiện giờ Hà Bạng với kích thước chỉ bằng nắm tay em bé này đã không còn là Hà Bạng nữa, nàng là thần tiên. Chẳng trách lần trước chỉ dựa vào thiên thủy linh tinh mà cũng có thể duy trì được nguyên thần của nàng sống được qua mấy ngày mấy đêm liền, giờ lại có cả phong, thủy linh tinh trong người, mà mới một lúc đã tắt thở. thì ra là tái sinh. Chỉ là nàng ta rõ ràng không muốn tu tiên, vậy tại sao lại trải qua tiên kiếp nhỉ?
Trang Thiếu Khâm cũng chẳng có thời gian đâu mà nghĩ nhiều như thế, bởi hắn đang do dự.
Diệp Điềm lại tới tìm, hắn mở cửa rồi kéo Diệp Điềm vào phòng, trên chiếc bàn tròn ngoài một bộ ấm chén ra, còn một thứ có màu đen xám. Khuôn mặt Diệp Điềm đầy vẻ tức giận: "Giờ đã là lúc nào rồi, huynh còn không mau nghĩ ra cách gì đó đi!".
Trang Khiếu Khâm nhún nhún vai, chỉ chỉ nàng nhìn về cái bàn. Ánh mắt Diệp Điềm đảo tới cái bàn tròn, sau đó nàng chau mày lại: "Huynh... Huynh không nghĩ rằng tìm bừa một con trai về, thì có thể khiến sư ca phấn chấn lên đấy chứ?". Nàng lót một chiếc khăn nhung vào tay rồi nhấc con trai nhỏ đó lên, cẩn thận xem xét: "Có lẽ cũng có thể che mắt được đấy, nhưng hơi nhỏ thì phải".
Trang Thiếu Khâm thở dài: "nói vớ vẩn gì vậy? Muội cứ đưa cho đại sư huynh, huynh ấy tự khắc sẽ hiểu".
Diệp Điềm vẫn không hiểu: "Nhưng đúng là hơi nhỏ mà, huynh ấy có là thằng ngốc cũng sẽ không tin đâu!".
Trang Thiếu Khâm không đàý đến nàng nữa: "Ta quay về cung trước đây. Ta đã đi lâu quá rồi, chuyện giờ đã xong, cũng nên đi thôi". hắn lơ đãng liếc nhìn con trai trên tay Diệp Điềm một lát, rồi từ từ hướng ánh mắt đi nơi khác, "Điều muội nên làm chính là ngăn không cho tin tức về nàng ta phát tán rộng rãi ra ngoài. hiện giờ Nội tu như thế nhất định sẽ khiến khắp nơi xảy ra cướp đoạt. Sư huynh không biết nói lời ngon tiếng ngọt, chỉ e không dỗ dành được nàng ta, thì sẽ không tranh được với người khác đâu".
hắn thu dọn đồ đạc, rồi dẫn theo hai tên đệ tử xuống núi. Diệp Điềm vẫn đang cầm con trai trong tay. Vẻ mặt đầy vẻ nghi ngờ, nàng đánh giá nó rất lâu, cuối cùng cẩn thận dè dặt gọi một tiếng: "Trai nước xấu xa? Có thật là cô không?".
Con trai to bằng nắm tay em bé trong tay nàng không mảy may nhúc nhích, giống hệt như một cục đá đen đúa, Diệp Điềm vẫn cảm thấy hơi mạo hiểm. Trang Thiếu Khâm trước giờ là người tùy tiện phóng túng, nếu chỉ là con trai hoang huynh ấy nhặt bừa từ trong một khe suối nào đó, thì không phải sư ca sẽ nhìn vật nhớ người sao? không, là nhìn vật nhớ trai chứ?
Nàng lo nghĩ một hồi, vẫn thấy cách này quá tệ, nhưng nếu... nàng ôm chút hi vọng mong manh, nếu đây thật sự là Hà Bạng, không biết sư ca sẽ vui mừng đến mức nào? Nàng vừa cắn răng, vừa giậm chân: "Chỉ dựa vào ngươi thôi đấy, người ta là trai, ngươi cũng là trai, ngươi nhất định phải cố lên!".
Trước cửa hang Vô Lượng, Diệp Điềm gõ lên cánh cửa đá, nhưng không ai trả lời. Nàng đành phải hét lớn: "Sư ca, muội tìm thấy Hà Bạng rồi, huynh mau mở cửa đi!".
Vẫn không có động tĩnh, nàng cuống quá, liền sai Thanh Huyền, Thanh Tố phá cửa đá ra. Cả Thanh Huyền, Thanh Tố đều nghi ngờ: "Sư cô... người thật sự tìm thấy nàng trai tinh kia sao?".
Diệp Điềm nghĩ thứ trên tay nàng cũng là trai, liền hùng hồn nói: "Phí lời! Mau phá cửa đi".
Đám tiểu đạo sĩ trong Thanh Hư quan suốt mấy ngày nay thấp thỏm không yên, cứ mải lo lắng cho sư phụ, giờ thấy sự việc có thể xoay chuyển theo chiều hướng tốt hơn, ai nấy đều vô cùng nhiệt tình hăng hái, chỉ loáng cái đã phá vỡ được cánh cửa đá. Diệp Điềm xông vào, thấy Dung Trần Tử đang ngồi trên chiếc giường băng, cũng không nói lời nào, nàng lấy hết dũng khí, chìa con trai to bằng nắm tay em bé trong tay ra, nói: "Sư ca! Muội... Muội tìm thấy rồi, nàng ta ở đây này!".
Lúc đầu Dung Trần Tử sững người, sau đó hắn nhìn kĩ thứ đang ở trong lòng bàn tay Diệp Điềm. Thứ đó rất bé, hình tròn màu đen xám, cuộn mình trong vỏ không hề động đậy, giống như một hòn đá cuội nho nhỏ. hắn từ từ đứng dậy, cả người hơi run rẩy. Diệp Điềm căng thẳng chăm chú nhìn vẻ mặt của hắn – không phải chứ, thật sự có thể cố được sao?
Dung Trần Tử chầm chậm đưa tay ra. hắn có thể cảm nhận được một luồng linh khí thần tiên đang bao phủ lên toàn bộ thứ tròn tròn nhỏ nhắn kia.
thì ra là vậy, thì ra là vậy.
hắn nâng niu Hà Bạng nhỏ nhắn trong lòng bàn tay, đây mới là trân bảo của hắn. hắn vùi đầu xuống động tác vô cùng nhẹ nhàng khẽ hôn lên lớp vỏ ngoài của nó, cả người đám tiểu đạo sĩ cứng đờ – Sư phụ... liệu có phải phải bị khủng hoảng tâm lí đến phát điên rồi không?
Dung Trần Tử bước nhanh về phòng ngủ, sốt sắng lệnh cho Thanh Huyền chuẩn bị nước, thêm đường. Đám tiểu đạo sĩ cũng có chút bán tín bán nghi – Lẽ nào đó thật sự là Hà Bạng sao?
Lời của sư phụ không thể không nghe, mọi người vội vàng đi lấy nước. Đích thân Thanh Huyền chạy lên tận đỉnh núi Lăng Hà, lấy thứ nước ngọt mát nhất từ con suối trong núi, đổ đầy một ang. Dung Trần Tử đặt Hà Bạng lên trên giường của mình, dùng một cái bát nhỏ múc nửa bát nước, cho vào đó một lá bùa Thanh trọc, rồi lại hòa thêm hai thìa đường cát.
Vỏ ngoài của Hà Bạng rất khô, hắn liền nhúng ướt một cái khăn rồi vắt cho hơi ráo, sau đó nhẹ nhàng đắp lên vỏ cho nàng. Dường như cảm nhận được hơi nước ở bên ngoài, cuối cùng nàng cũng đã chịu nhúc nhích, dù chỉ là một động tác rất khẽ thôi, nhưng cũng khiến niềm vui sướng tràn ra trong ánh mắt Dung Trần Tử.
Đắp khăn lên vỏ xong, hắn nhúng ướt chiếc thìa gỗ, rồi nhỏ từng giọt từng giọt lên thân người Hà Bạng. Chỉ thoáng chốc nước đã thấm vào trong vỏ trai. Hà Bạng cảm nhận được. Nàng liền hé mở vỏ ra tạo thành một khe hở nhỏ, tiếp nhận từng giọt nước một. Dung Trần Tử lại bón cho nàng thêm mấy giọt nữa. Diệp Điềm khẽ mở miệng, cũng bởi sợ nàng giật mình: "thật sự là nàng ta sao?".
"Ừ". Dung Trần Tử gật đầu khẳng định. Trái tim Diệp Điềm nhảy nhót mừng vui, giống như sau một cơn mưa tối tăm rả rích suốt một thời gian dài cuối cùng bầu trời đã có nắng. Nàng nở nụ cười rạng rỡ: "Để muội bảo mọi người bưng thêm nước đến".
Dung Trần Tử giơ tay ra ngăn lại: "Lúc này nàng ấy không chịu nổi đâu, thân thể bị thương tổn quá nghiêm trọng, còn tiên thể bây giờ lại yếu ớt. Cung cấp quá mức, sẽ chỉ gây hại đến tiên cơ của nàng ấy thôi".
Diệp Điềm vô cùng tín nhiệm Dung Trần Tử, nghe vậy lập tức thấy hơi khó xử: "Vậy phải làm thế nào mới được?".
Khóe miệng Dung Trần Tử thoáng lộ ra ý cười, chỉ duy nhất ở trước mặt Hà Bạng, hắn mới có nụ cười dịu dàng đầy yêu chiều như vậy. một lát sau với vẻ lưu luyến không thể xa rời hắn nói: "Từ từ nuôi vậy".
Đối với Thanh Hư quan mà nói, ngày này mới là ngày giành được thắng lợi chân chính, mới là ngày thực sự nên ăn mừng.
Dung Trần Tử bón cho Hà Bạng mười mấy lần, lần nào cũng chỉ bón một chút xíu nước. Số lần bón nhiều nên dường như Hà Bạng cũng biết rằng ở chỗ hắn có nước. Nàng bèn bò đến trước mặt Dung Trần Tử, không ngừng kẹp ngón tay hắn. Nhưng vỏ trai quá nhỏ, nên không có uy lực gì đáng kể, Dung Trần Tử cũng không thấy đau lắm, nên để mặc cho nàng chơi. Nàng kẹp hồi lâu, thấy không có nước nữa, liền bật khóc nức nở.
Dung Trần Tử nhẹ nhàng vuốt ve vỏ trai của nàng: "Đừng khóc, sẽ nhanh chóng ổn cả thôi".
Nàng không nín, không có thính giác, không có thị giác, lại không hiểu tiếng người, chỉ biết khóc, khóc rất lâu, rồi lại bò đến tiếp tục kẹp lấy ngón tay Dung Trần Tử.
Cả đêm nàng không ngủ, vừa kẹp vừa cắn, cuối cùng ngón trỏ của Dung Trần Tử cũng bị nàng cắn rách. Nàng tham lam mút máu của hắn, nhưng vết rách quá nhỏ, nên không bao lâu sau máu đã không chảy nữa. Nàng lại mệt đến nỗi chẳng còn sức lực đâu để vần vò tiếp, đành phải ngừng khóc. đã khóc hơn một giờ, rốt cuộc buồn ngủ quá, nàng co người lại trong vỏ trai nặng nề thiếp đi. đang trong cơn mơ màng, thì có một giọt nước rơi trên vỏ trai. Nàng liếm liếm thử, nhưng không những phát hiện ra giọt nước này không hề ngọt mát, mà lại có vị mặn chát.
Sáng sớm, Diệp Điềm bưng bữa sáng bước vào phòng, vẫn là mấy món rau dưa cháo trắng, còn có một bát canh chim cu gáy hầm nấm, chỉ có nước mà không có cái. Nhưng lần này thật sự là canh cu gáy. Dung Trần Tử bón cho nàng trước một thìa, rồi mới cùng Diệp Điềm dùng bữa sáng. Hà Bạng cảm thấy xung quanh đây nhất định là có nguồn nước, nên nàng tìm tới tìm lui trên giường, còn cắn hỏng cả túi càn khôn của Dung Trần Tử.
Dung Trần Tử đang ăn cơm nhưng ánh mắt thỉnh thoảng lại để ý đến nàng. Giờ nàng đang đọ sức với cái gối của hắn – Chất liệu của thứ này khác hẳn, bên trong nhất định là có nước. Nàng đã làm thì phải làm cho đến cùng. Diệp Điềm thấy vậy phì cười ra tiếng: "Sư ca, nàng ta thật sự khát lắm rồi, huynh bón thêm cho nàng ta chút nữa đi".
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Thịt Thần Tiên - Nhất Độ Quân Hoa
RomanceThể loại: Ngôn tình cổ đại, huyền huyễn, hài hước, HE Hắn - thánh sư đạo tông, nho nhã, khuôn phép, cả đời thanh tu. Nàng - đại yêu tham ăn lười biếng, vô pháp vô thiên, không màng thế gian. Ngày ấy, vốn người chân trời kẻ góc bể, người vô duyên kẻ...