J.R. P.O.V
Waaahhh 10 mins na lang malelate na ako. Kaya ito ako ngaun takbo2x. Pagdaan ko sa hallway na papunta sa bldg. ko ang daming booth na nakatayo sa may gilid. Napatigil tuloi ako sa pagtakbo at naglakad na lang habang tinitingnan ang mga nakatayong booth ng mga club.
"Club week nga pala ngaun." Sabi nung isang babae sa kausap niya. Naalala ko na so ito ung sinabi ni Judith nung nakaraang linggo.
Ang daming club pala ng school na toh d lang halata.
Anong oras pa kaya sila dto para matayo tong booth nila.
Ang daming pakulo nung mga club. Namimigay ng candy, pagames, flyers at iba pa.Tss aksaya sa pera pala magkaclub. Kumuha ako ng mga flyers na pinapamigay nung mga students. Mamaya ko na lang titingnan.
Tumunog na nga ang mahiwagang bell tanda ng simula na ang first period.
At ayun tumakbo na ako. Waaaahhh. Tumingin ako sa relo ko O-oh 7 a.m na time na . Ano ba yan patay tlaga ako ang aga pamandin pumasok ng prof na un wala sa kanya ung grace time na 15 mins. Naku,Naku...
Takbo,takbo ng may hindi ako naiwasan at
*BOOOGSSSHHH* <<< sound effect ng banggan amin.
At ayun nagsabogan ung mga dala niyang flyers at sila'y nagfly sa air. Ano ba naman yan hassle pa toh kailangan ko pang tulungan toh. LATE NA KO!! waaaaahhh !!
Ayun dali-dali kong pinulot ung mga nagkalat na papel.
"Sorry,sorry,sorry" sabi ko habang pinupulot ng mabilis ung mga papel malelate na kasi ako ei. "Sorry talga hah." sabi ko ulit habang nagpupulot pa rin di ko siya tinitingnan wala na kasi na kong time kailangn ko ng mapulot lahat ka agad toh. tumingin ako sa relo ko at un 5 mins late na ko.
"Sorry, talaga ahhh... ito na oh..."
*BOOG*
"Aray"sabi niya dahil nauntog ko ung ulo niya kasi ibibigay ko na sana ung mga flyers na naipon ko.
"Ay another sorry for that. Sorry talga ito na oh. salamat. Geh bye." pagkatapos kong sabihin un tumayo na ako at tumakbo waaaahhh late na ako.
E.J. P.O.V.
"EJ padala naman nitong mga flyers sa booth." utos sa akin ni Ms. President. palagi talga akong inuutosan nito para akong alila. Ung totoo pasalamat siya, siya ang president namin at babae siya kung hindi. naku lang talaga.
"Ok." maikling sagot ko. Ang bigat infairness ng flyers ahh parang ang dami naman ng flyers na toh.
Habang naglalakad naramdaman kong mababahing ako kaya tumigil ako at bumahing at bumahing ulit.
tapos nakaramdam ulit ako ng pagbahing "ACHOOOO....." pagka-bahing ko.
*BOOOGSSSHH* na out of balance ako kasi may bumangga sa aking truck este tao pala ang lakas kasi ng impact ei.
Nakita ko na lang ung mga flyers ko na nasa sahig na may nagpupulot na isang babae di ko makita ung mukha niya kasi nakatalidos siya habang nagpupulot nung mga flyers tapos nagsosorry siya, sorry siya ng sorry.
"Sorry,sorry,sorry" sabi niya habang pinupulot ng mabilis ung mga papel.
"Sorry talga hah." sorry niya ulit habang nagpupulot pa rin di siya tumitingin sa aking patuloy lang siya sa pagpupulot at pagsosorry.
"Miss ok lang yan ako na bahala jan mukang late ka na ei. ... sige na ..." saktong kukunin ko na sa kanya ung papel kasi mukhang di naman niya ako pansin ei.
"Sorry, talaga ahhh... ito na oh..." saktong lingon din niya para ibigay sa akin ung mga papel na naipon niya. Kaya naman....
*BOOG*
BINABASA MO ANG
Catch You
RomanceMaganda ba naging college life mo? Mahirap ba? Masaya ba? Makulay ba? Nakakastress ba? Kamusta naman ang love life? Nakahanap ka ba? Itong kwentong toh ay tungkol sa college life ng isang immature or i should say ISIP BATA na babae. Immature sa kilo...