"And this love for you will be eternity. I----"
Blagggg
"Shizuku gising na. Gusto mong malate na naman sa class ni Prof. Hera? Mapupunta na naman ako sa office ng principal mo pag inulit mo pa."
Napabalikwas nalang ako sa higaan ng sinigawan ako ni ate sa baba. Naman oh. May panaginip pa akong tatapusin umepal pa tong ate ko.
"Gising na ho. So pwede nang di na balikan yung nangyari last week? Magbabagong buhay na ako oh." Tumayo na ako at kinuha yung towel tsaka mga damit ko papunta sa cr. Di ako sanay dito sa kwarto nagbibihis kasi wala akong tiwala sa lock ng pinto ko.
"Pagkatapos mong magbihis bumaba ka na para makakain na tayo." Sigaw ni ate.
Nako naman pinapadali niya talaga ako. So ayun naligo at nagbihis na ako. Kinuha ko na yung bag at bumaba na. Nakita ko si Ate naghahanda na ng pagkain at umupo ako sa tapat niya.
"Ba't di ka gumamit ng hair dryer? Mababasa yang blouse mo. Tsk.. nako naman oh ilang beses ko ng sinasabi sayo na mag blower ka para di ka magkasakit. Aatakihin ka ng asthma." Sumbat ni ate.
Eh sa kakadali kong maligo at magbihis nakalimutan ko na mag blower. Baka wala pang isang segundo sira na naman ang pinto ko dahil kay Ate. Mainipin eh.
"Oo na ho. Gagamit ako ng blower bukas. Kain na po tayo baka late na naman ako."
Kumain na ako at di na pinansin si ate.Naubos na yung pagkain ko kaya tumayo na ako at hinugasan na ang pinggan. Tumingin ako sa orasan at f*ck malalate na ako. Tumakbo ako papunta sa dining room kung saan nandun si ate.
"Ate dalian mo na malalate na ako. Pleasee." Pagmamakaawa ko kay ate. Inubos na niya yung pagkain at saka niya ako tiningnan.
"Ayan ang napapala sa tagal gumising. Nagpapanic kasi malalate. Oh hugasan mo ito ng 1 minuto. Dun ako sa kotse maghihintay. Ioff mo yung plangka tsaka ilock mo yung gate. Make sure walang naka saksak na appliances kundi lilintikan tayo ng mga kapitbahay." Tumango lang ako at parang nalamangan ko na si Flash dahil sa bilis kong hugasin yung pinagkainan ni ate at tiningnan yung mga socket at switch kung naka turn off na ba. Tsaka ko inoff ang plangka. Kinuha ko na ang bag at yung susi sa bahay at nilock na ang gate.
"Tapos ko na pong hugasan at inoff yung plangka madam. So pwede mo na po ba akong ihatid baka sa detention na naman ang bagsak ko ate?" Di na sumagot si ate at tsaka na ito nag drive.
While nasa byahe pa kinuha ko yung phone ko sa bag at inopen ang kakaotalk ko para ichat yung bespren kong kay ubod ng agang pumapasok. Arte nya gusto niyang social na app ang gagamitin pag nagchachat kami.
"Gaga papunta na ako sa school. Nandyan na ba si Prof.?" At sent. Tumingin muna ako sa bintana ng tumunog ang phone ko.
Ay nagreply." Lol. Kailan pa mag oontime si mam ng pasok eh diba nga nagpost siya kahapon sa ig na may party siyang pinuntahan kaya sure akong malalate yun. Tsaka para ng nasa gubat tong classroom. Dalian mo na para tumino tong mga gunggong." Napatawa nalang ako sa reply ni Tyranna. Ako kasi nagpapatahimik sa mga kaklase namin. Eh sa halos mabugbog ko na sila ayaw pang tumino. Ngayon na wala pa ako dun, naging diablo na naman sila kailangan ng bendettahan mga yun.
Nagreply nalang ako ng okies at nilagay na sa bag. Timing na malapit na ako sa gate. Binati kami ni guard at bumati rin ako pabalik. Nag park na si ate.
"Thanchuu sa paghatid madamm. Ingat papunta sa office." Kiniss ko sa cheeks si ate at lumabas na sa kotse. Halos mawalan na ako ng hininga dahil sa pagtakbo ko. Pagkarating ko sa room, tama nga sinabi ni Tyranna. Naging gubat na tong room. Ayaw niyo pala tumahimik ah. Sinipa ko ng malakas yung upuan at bigla nalang sila tumigil.
"Luh kailan ka pa nakarating?" Tanong ni Ryan. Jock ng klase. "Ngayon pa lang. Bakit may angal ka?" Nakapameywang kong sabi sa kanya.
"Sabi ko nga di na ako kokontra. Hoy magsi ayos kayo bago pa pumasok si mam." Ayun naman pala pwede naman umayos eh. Nagsiligpit na ang mga gunggong at timing talaga na dumating na si Prof.
"Good morning class. Sorry for being late. May inaasikaso ako kanina kaya di ko namalayan ang oras. So who's gonna recap of what our lesson last week? Anyone?" Naghands up naman ang nerd namin at sumagot.
Ako naman nakatunganga sa bintana. Nakikita ko mga ibang students na nalate sa klase. Di lang pala ako ang nalalate. Si ate talaga pinepressure ako. Pero tama naman siya. Wala akong mapapala sa pagiging late ko. Nag iba ako ng tingin at napadpad ang mga mata ko sa may gubat. Walang pumupunta dun kasi nga may mga hayop na mababangis kaya pinagbabawal ni Dean na may pumupunta baka mapahamak lang at madadamay ang lahat.
Minamasdan ko ang mga berdeng puno na sumasabay sa ihip ng hangin. Maya maya may nakita akong mga flash of lights. Weird may ganyan ba dito? Nakakunot ang aking noo na pinamasdan ko talaga ang mga lights hanggang sa may mga naka robe. Para silang naglalaban. What?
"Ms. Kawaguchi are you listening?" "Ms. Kawaguchi.!" Parang may tumatawag sakin. Pero gusto kong ifocus yung naglalaban na robes. Interesting kasi eh kung sinong mananalo o matatalo.
"MS. KAWAGUCHI!! ARE YOU DAMN DEAF? OR YOUR EARS DOES HAVE AN INFECTION?" Nagulat ako sa sigaw ni Prof. Ba't nga ba to sumisigaw? "Miss? Bakit po?" Sinundot ako ni Tyranna. "Gaga kanina ka pa tinatawag di ka nakikinig." Shet ako pala yung tinatawag. "Sorry mam. I'm just thinking something and my mind kinda out of this world. I'm very sorry." Nagbow ako sa kanya. "I'll take your apology Ms. Kawaguchi but i wouldn't tolerate that kind of behavior again. Still you have to attend the detention. Am i understood?" "Yes miss." Umupo na ako at nakinig na ulit sa klase. Sino kaya yung lumalaban sa may gubat? Curious pa rin ako.
Someone's POV
"Hey **** i just spotted a Dark aura near the muggle portal. HM said that we must eliminate that hundrum before it gets here." ***** said. "Understood". I wear my robe and starts running towards the location of the aura. After how many minutes of running, i sensed some strong aura near that school and it's not a dark magic. I thought acountist are supposed to be at the empire but there are some people want to go here at hundrums world. I disregard that aura and focus on the dark magician.
I conceal my aura to plan an ambush and eliminate that dark magician. Before i conceal my aura i set a trap where i clone myself and let it chase until it comes here.
And i wait for almost 3 minutes and just as i suspected. It comes here and i cast a spell to eliminate him. But he counter attacked me. F*ck"lux mortis" and we exchanged spells until he wore out of energy. I won.
And my last move that makes him gone forever.
"spoliare mortem" and he shout his last breath and he turns into ashes. I wore my robe and quickly make a portal to get back to the empire. What a tiring day. I must take a rest before reporting to HM.
Sino kaya yung magician at nadetect niya ang magic sa human world?
Abangan sa susunod na chapter ♡
YOU ARE READING
Acountis Magical Empire
FantasyMagic, Mythical Creatures, Heroes, Warriors All these can be found in this Magical Empire Forces of Light and Peace Soldier of Magical Creatures The Protector of the Empire But a sudden darkness came and try to invade the whole Empire and make it t...