Kelly (POV)
"WAHHHHHHH!!!!!!!!!" Napa sigaw ako nang bongga nang biglang may tubig na bumungad sa aking mukha, Akala ko tuloy nalulunod na ako at nananaginip lang. Pag tingin ko kung sino ang may gawa non ay ang magaling kolang pala na kuya nasi, Khill. Naka sandal ito sa pintuan nang kwarto ko at naka ngisi habang bitbit ang isang tabo na binuhos ang laman sa akin. Ang sweet n'ya diba? Grrrr!!!
"Ano bang problema mo?!" Inis na sigaw ko rito. "Alam mo bang ang sarap sarap nang tulog ko? Tapos ay ibubuhos molang ang tubig sa maganda kong mukha?" Pag papatuloy ko habang duro duro s'ya. Nag ki-kiss na kaya kami nang lalakeng nasa panaginip ko! Tapos ay nasira nang dahil sa magaling kong kuya.
"Tsk' Don't make it serious, Manang. Ang mabuti pa ay bumangon kana d'yan dahil mahuhuli kapa klase mo." Pagka sabi nito sa bagay na iyon ay saka na s'ya umalis at iniwan akong napa lunok.
Oh my ghod!!!!!!! Ngayon nga pala ang unang klase ko!!! Huhuhu! Anak nang tipaklong! Bakit hindi ko naalala na ma la-late nanga pala ako! Dapat ba akong mag thank you kay kuya? Kung hindi n'ya ako ginising ay baka hindi ako makapasok ngayong first day! And If yes! Sorry to say......No!!! Sinira n'ya parin ang maganda kong tulog!! Grrrr!!!
...........
Afterwards ay nakatapos na akong maligo at mag bihis, Naka tali ang mahaba kong buhok tapos ay konting pulbos lang saka na ako lumabas. Yes! I'm a simple girl, unlike the others na mag muka nang painting ang mukha dahil sa kapal nang makeups. Dzuh! Hindi ko ata kaya yung lalabas na naka make up, never in my life na nag make up ako. Indeed!!
By the way! I'm Kelly Mendoza! But you can call me Kell instead of Kelly. Para kasing masyadong maarte kapag kelly. Xd! I have my two siblings, which is their both father is not my real father. Hehehe! Yes! They're my half brother and sister. Ako ang bunso sa amin, And for how many years, Tinuturi nila ako bilang tunay na kapatid. Si Ate Kaizy ay mas matanda nang isang taon kay kuya Khill, kaso parang magka edad lang sila. Xd! She's in college now, While kuya Khill is in grade 12. At ako? Of course! Grade 11 na ako no! Dzuh! Hehehe! Graduate nasi ate Kaizy next year then si kuya College na. Tapos ako ay grade 12 na. Uwu!!!!!!! I'm so exited for that!!!!
"Kelly!!!!!!!!!" Wahhhh!!! Oo nga pala! Kundi ako tinawagan ni ate Kaizy baka late na talaga ako huhuhu! "Bakit ba ang bagal mo kumilos? Nag papaganda kapa? Hoy! Baka nakakalimutan mong aral muna atupagin mo bago yang harot harot, ah?!" Bungad agad sa akin ni Ate nang maka baba ako. Huhunes! Eto nanaman po tayo at makikinig sa sona ni madam Kaiz.
"Makinig kasa Amazona, Manang." Pang aasar naman ni kuya Khill habang nauna sa amin sa pag lalakad.
"Excuse me? Sinasabihan kolang s'ya! So don't call me on that stupid Amazona!" Pag tutol naman ni ate habang naka pame'wang ang dalwa nitong kamay.
"If you say so. Pero kahit si kuya Charles ang tanungin mo sasabihin din n'ya na Amazona kang babae." Singhal naman ni kuya. Pumasok na kaming tatlo sa kotse at pina andar nani kuya iyon, Nasa likod ako habang si ate ay nasa tabi ni kuya sa harapan. At syempre nag tatalo parin sila.
"Ikaw!!!" Sabay batok ni ate kay kuya. Si kuya Charles nga pala is her boyfriend. Mag fo-four years na sila ngayong taon. Ang tagal diba?! Eh' ikaw? Ah pang trial card lang? Kidding!!!
"Masakit yun ah! Nag mamaneho ako baka gusto mo pang mabuhay nang matagal tagal!"
"Of course! Mag kaka baby pa ako! And magiging ninong kapa nang anak ko!"
"Yung anak mo, Oo! Pero ikaw? Tsk! Nevermind!"
"Grr! Sabihin mo lang din kung gusto mo pang mabuhay nang matagal!"
"Oh' Kahit ma aksidente tayo ngayon. I will make sure that na mabububay parin ako."
"Dzuh! Tandaan mo' Ang masamang damo ay matagal mamatay! So it means kahit na mabuhay ka ay msamang damo ka parin!"
"Tsk! Amazona talaga! Will you just shut up? Hindi kaba nahihiya kay Manang?" Tapos ay tinignan nila ako pareho sa mirror.
"Hehe, Continue... Hindi naman ako nakikinig eh'." Sambit ko tapos ay bumuntong hininga lang si Ate.
"Tsk! Eto kasi eh!"
"Ako nanaman?"
-,-'
Hindi ko alam kung bakit para silang mga bata kung mag away. Kabaligtaran naman kapag nasa school na sila, Sobrang astig kung titignan. Si Ate kase ay word of famous sa school n'ya. Matalino, Maganda, Sexy, Mabait, Kaso may pagka maldita kapag ayaw n'ya sa isang tao. And for kuya? Naks! Kinatatakutan sa school yan! Bukod sa Gwapo, Talino, Bihasa sa bakbakan! Ay may dahilan pa kung bakit s'ya sikat. Guess what? Omg! Dahil lang naman sa tatlo n'yang kaibigan na sina Nathan Lee Sebastian, Ian Monteverde, and Markey Ruminez. Sobrang popular nilang apat kapag nagkaka sama na sila sa campus. Ackkkk- Crush ko kasi si Ian!! Anyways! Back to normal muna tayo! Wala muna yang crush crush hehe..
At ayon nga ay naka rating na kami ngayon sa school at naunang bumaba si ate Kaizy dahil sasamahan daw n'ya si kuya Charles na hanapin ang section nang kapatid n'ya. Ang bait ni ate no? Kaya siguro tumatagal sila ni kuya. Kaya ikaw? Dapat maging mabait kasa jowa mo kung gusto mong tumagal kayo! Xd!!!
"Manang, Go!" Senyas ni kuya Khill dahilan upang ipag taboy ako sa kotse n'ya. Piste to! Kelan kaya s'ya magiging sweet sakin? Kapag nag 50-50 na ako? Ugh!!!!!
S'yempre eto naman si ako ay wala nang magagawa kundi ang sundan ang gusto n'ya. Sino banaman ako para hindi s'ya sundan haha, Sorry eto lang ako.
Pumasok na ako sa loob at iniwan na si Kuya doon sa kotse. Bahala yon sa bubay n'ya, basta ako ay ang mahalaga makapasok ako nang hindi late. Mwehehehe!
Sakto pag dating ko sa loob ay kitang kita ko ang ganda nang buong school. Kahit na matagal na akong nag aaral dito ay parang bago lang ako kapag bagong pasukan. Xd! Ang laki kasi nang school tapos sobrang presko pa! Uwu!!!
Masaya akong papasok nang room ngayon habang parang bata na pa talon talon pa sa pag lalakad. Unfairness may pa pikit pikit pa akong nalalaman ah, At hindi ko namalayan na-Ackkkk!!!!
Ang sakittt!!!!!!
Huhunes na pader! Napa sapo tuloy ang palad ko sa aking noo! Shutamers! Nakaka hiya! Rinig ko ang bulungan nang mga naka kita S'yempre nakakahiya yon! Para panaman akong bata na naging masaya dahil nakalaya sa bahay at nakapag laro sa playground! Tapos ay mabubunggo lang sa pader? Huhunes!
"Kelly!" Bigla akong natauhan nang galaw nang marinig ang boses ni kuya Khill. Napa tingin ako sa kanya at lumawak ang ginhawa nang makita s'ya, Yes! Tumigil yung mga bulungan! You're my herooo! "Tsk' What are you doing?" Ang kaso ay napalitan nang pagtataka ang tingin ko nang sinungitan nanaman n'ya ako. Ayan tuloy bulungan nanaman ang naririnig ko! Tinignan ko lang s'ya nang tingin na nag tatanong tapos ay bumaling ang tingin nya sa tabi ko? Sa pader ba? At na curious ako kaya napatingin ako doon.
And....
Wahhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!
"Nathan Lee Sebastian?!!!"
To be Continued.....
YOU ARE READING
The Four Bad Boys And My Wedding
FanfictionWork of fiction, their names, characters, places, ivents and incidents, is my fictional invention ideas only. Sorry for does Typo's Error, and grammars include, Sense and for mean details sometimes. Enjoy, Reading! For more info, you can pm me. So...