Kelly POV
INIWAN ko si Ayesha dahil sa pag mamadali kong hindi mahuli sa klase. Ang kaso ay mukang nag kamali ako dahil late! Na late! Na ako! Arggg!!!!! Kainis? Paano ako ga-graduate neto kung sasanayan to nang late lagi? Huhunes! Na shiopaw! Hindi ko tuloy alam kung papasok ba ako O hindi! Pano banaman kasi ay naka sara na ang pintuan. Tapos ay mukang tahimik rin ang lahat dahil hindi ko rinig ang anumang sensya nang guro. Huhunes talaga!
"D'yan karin papasok?"
"Ay Tipaklong!" Jusko naman! Akala ko kung sino si Ayesha lang pala! Teka, ano ginagawa n'ya dito?
"Oum, dito ako, ang kaso ay late na talaga ako kaya hindi kona alam ang gagawin ngayon. Eh' ikaw?" Saglit itong natigilan at bigla akong nginitian.
"Dito rin ako." Anito na sobra naman akong nagulat. Pag sinu-swerte kanga naman! Jockpot!!!!!!!!
"Pano yan? Mukang late na talaga tayo. Ano gagawin natin?" Taranta kong sambit kahit na medyo nawala nayung konting kaba dahil alam kong may kasama ako hehe, xd!
"Nag susulat pala si, Sir." Anito habang sinilip nang kaunti ang loob. And wow! Parang hindi manlang s'ya, kinakabahan! "Alam kona!" Sandali itong natigilan at hinawakan ang kamay ko. Ako naman ay takang napa tingin lang sa kanya. Anong gagawin n'ya? "In a count of three, Papasok tayo nang palihim sa loob, Gets?" An'ya at ako naman ay nanlaki ang mga mata dahil sa gulat, Paano kapag nahuli kami? Edi mas magiging malala ang sitwasyon? "Don't worry! Papasok naman tayo nang pa urong. Meaning to say ay parang lalabas lang tayo sa liid non. Nakuha moba?" At wow! What a great idea! Uwu! Patok na patok ka gurl!
"Oum, Oum! Gets ko!" Nag handa na kaming dalawa na parang nag hahanda sa isang digmaan, Xd!
"One, Two, Three!" At doon nanga kami pumasok sa loob nang pa urong. Alam kong na shock ang lahat ngayon na nandito ngunit mas abala ako ngayon sa ginagawa namin. Hindi kaya madali ang mag lakad nang pa urong ano!
"You two! Where are you going?" At bigla maman kaming napa hinto ni Ayesha nang biglang bumaling si Sir samin. At wow! Akala nga talaga n'ya ay lumalabas kami! Astig!!! "Go back to your seat! Nakikita n'yong nag susulat ako aalis kayo nang palihim? Para kayong hindi tinuruan nang magandang asal! Ka babae n'yo panaman na tao!" Tuloy na sermon nito habang kami naman ay naka yuko lang. Mali! Ako lang pala dahil si Ayesha ay parang masaya pa. Huhunes! Kahit na tagumpay ang plano ay kinakabahan parin ako sa sermon ni, Sir.
After that ay nag hanap na ako nang pwesto na pwede naming upuan ni Ayesha. Ang kaso para naman akong na santo nang makita ang isang tao na hindi ko inaasahang nandito. Nasa pinaka likod ito nang upuan habang naka ngising naka tingin sakin.
O_O
Nathan Lee Sebastian?!!!!
Naloko na! Hindi to maganda! Paano nalang kung sabihin n'ya ang totoo kay, Sir? Paano kung bigla s'yang tumayo at ipaliwanag kay, Sir na hindi naman talaga kami galing dito sa loob? Anaka nang tipaklong!!!!!!!!
"Oy!"
"H-huh?!" Gulat na tanong ko nang makita si Ayesha na patungo sa dalawang bakanteng upuan. And what?!!! Bakit sa tabi pani Nathan? Huhunes! Ito na ata ang pinaka malas kong araw! Nang maka rating kami doon ay umupo si Ayesha sa gilid, ako naman ay bale naka gitna sa kanilang dalawa ni Nathan. Grabe! Pinag lalaruan ba ako nang tadhana? Wala naman akong naalala na may ginawa akong kasalanan sa kanya huhu! Uupo naman sana ako nang biglang tumayo si Nathan.
"Sir." Pag sisimula nito na dahilan upang ma pakaba ako nang sobra. Sasabihin naba n'ya? Ito naman ang huli kong araw? Hindi! hindi p'wedeng ito na ang katapusan ko dahil baka wala akong mauuwian na bahay! Sigurado na mapapagalitan ako kay ate Kaizy! Tapos baka bigla akong ipabugbog ni kuya bilang parusa! At kakamuhian ako ni Tito! Wahhh!!!!!!
Please!
Please!
Wag!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
"May tagos itong babae, Kaya siguro bumabalak na umalis?"
O////O
Para akong pako na pinupukpok nang ilang beses para lang mag stay sa ilang pulgar. Hindi ako maka imik at kirot dahil sa gulat at hiya na narinig kay Nathan.
May tagos itong babae, Kaya siguro bumabalak na umalis?
May tagos itong babae, Kaya siguro bumabalak na umalis?
May tagos itong babae, Kaya siguro bumabalak na umalis?
May tagos itong babae, Kaya siguro bumabalak na umalis?
Paulit ulit itong nag s-stock sa aking utak at waring hindi talaga ako ma bingis. Hindi ako maka galaw dahil sa mga tingin nang mga nandito. May tagos ako! Nakakahiya!!
Lamunin mo ako lupa!!!!!!!!!!!!!!
"Really? Ok, Excuse kana miss. You can change your sh—"
"Soryy, Sir!!!!"
At hindi kona s'ya pinatapos pa saka na agad na lumabas nang Room. May mga bulungan pa at nag pipigil nang tawa, ang kaso ay hindi ko iyon pinansin bagamat ay tinakpan ko ang pwetan ko gamit ang bag ko. Ramdam ko ang pag kapula nang aking dalawang pisngi, At hindi maiwasang hindi mahiya dahil sa sinabi ni Nathan! Grabe! May tagos ako!
Pakshet!!!!!!!
Habang tumatakbo ako ay kita korin ang mga nag sisidaan na studyante sa palogid habang tinitignan ako at pinag bubulungan. Siguro ay nahalata rin nila na may tagos ako! Grabe kana, 2021! Hindi na talaga ito maganda!
Agad akong nag tungo sa CR habang hingal na tumatakbo. Pag dating ko mismo sa loob ay nag hanap ako nang cubicle na walang laman. At sakto ay kaka tapos lang nung babae kaya agad akong pumasok doon. Grabe! Hindi ko talaga akalain na sa dinami daming pwedeng mangyari sa mundo. Bakit ito pa ang napunta sa akin? Huhunes!
Akma naman sanang tatanggalin ko ang Napkin ko dahil nga may tagos daw ako. Bigla kong naalala na, June 1 nga pala ngayon.
•‿•
HINDI KO DUE DATE NGAYON!!!!!!!!!!
Nathan Lee Sebastian!!! Papatayin kita! Pangalawa natong ginawa mo sakin! Ugh!! Hindi ko ito palalampasin nang ganon lang!
S'yempre dali dali akong lumabas nang Cubicle at humarap sa malaking salamin. Binuksan ko ang gripo at habang nag huhugas nang kamay ay naka tingin sa salamin at sinusumpa ang nag iisang Nathan Lee Sebastian!
"Hinding hindi kita mapapatawad! Kung kanina ay ayos payung decision mong pag barayan ako! P'wes ako naman ngayon! At mag babayad ka talaga nang sobra!!!"
Hindi biro ang ipahiya sa harapan nang maraming tao. Hindi biro ang gawan nang ganoong eksena ang isang babae. At mas lalong hindi maganda kung pag ti-tripan mo ang isang babaeng walang muwang sa mga bagay na hindi naman dapat gawin sa kanya ang ganito!!
At ako yon!
Hindi dapat ako ginaganito!!!!!!
YOU ARE READING
The Four Bad Boys And My Wedding
FanfictionWork of fiction, their names, characters, places, ivents and incidents, is my fictional invention ideas only. Sorry for does Typo's Error, and grammars include, Sense and for mean details sometimes. Enjoy, Reading! For more info, you can pm me. So...