"LOVE"
- sometimes it will brought you happiness but sometimes it will hurt you f*cking so bad,that will make you not to love again.~Text Conversations~
From:Babe<3
"BABE! Labas ka na nandito na ako sa labas ng bahay niyo"
To:Babe<3
"Okay babe, wait me a little bit,"
~End of conversation~THAT'S my long time boyfriend "Kiel Vincent Grazon" we've first met in highschool, we're classmates actually, he is the "campus hearthrob" back then while I was the "not so popular girl".
KAYA nga ako nagtaka noong bigla niya na lang akong tanungin ng "Can I court you, Grace Florence?" At first I was hesitant to allow him to court me, but he proved his self, he didn't stop whether I was always rejecting him that's why I think, when the weeks past of him courting me, I felt like I was slowly falling for him.
SO when he confessed to me and said "I love you Grace, can i be your boyfriend? and that's it I say "Yes" because I love him too.
UNTIL now that we're already in college we didn't parted our ways, we're still in a relationship, but not the same back then.
IT changed, the way he talk to me its not the same like the old times,wala na yung tatadtarin ka niya ng messages at madalas na rin na ako ang nauunang magsabi ng "I love you" na dating siya ang gumagawa at nauuna.
BUT i didn't confront him about that, it's just that I understand him, we're already in college and it's really stressful and busy day by day. And also it's not the reason for us to be separated. In a relationship we should have the trust and love to each other.
SA ngayon pababa na ako at pupuntahan ko na siya sa labas para makapunta na kami sa mall kailangan ko kasi bumili ng mga kakailanganin ko sa school projects ko. At syempre sabi niya sasamahan niya ako.
"Morning Babe!"
masiglang bati ko sakanya pagkalapit ko."Morning too babe"
pagod na sagot niya."What's wrong babe?Bakit parang wala kang ka gana-gana?Ayos ka lang ba?Kumakain ka pa ba? Namayat ka din,ang laki na nang eyebags mo babe"
Sunod-sunod na tanong ko sakanya."Okay lang ako babe,napuyat lang ako kagabi, tinapos ko kasi yung project namin.
Sagot niyang halata ang pagod.Ilang Linggo ko din siyang hindi nakita dahil busy siya sa Group project nilang yan,kaya naman puro lamang kami phone calls, at hindi ko nakikita kung namayat siya o kung ano ang lagay niya, naging busy din kasi ako sa projects namin.
"Babe eh kung magpahinga ka nalang muna,dapat kasi sinabi mo sakin na napuyat ka pala,kaya ko naman pumunta sa mall mag-isa at bumili ng gagamitin ko eh"
suhestiyon ko sakanya dahil ramdam ko na ang pagod niya."Ah hindi na babe,okay lang ako,gusto ko rin na makita ka ngayon at may sasabihin din kasi ako sayo."
HINDI ko alam kung anong dahilan ng biglang pagkabog ng dibdib ko, pagkasabi niya sakin nun.
"O-oh okay B-babe,sabi mo eh, halika na"
tanging tugon ko sakanya.~20 minutes later~
NAKARATING na din kami sa wakas sa mall,pero pansin ko na habang nasa biyahe kami ay may tumatawag kay Kiel,at bigla niya nalang pinatay ang phone niya, tinanong ko siya kung sino yun at bakit hindi niya sinagot ang sabi niya lang istorbo yun saaming dalawa, hinayaan ko nalang siya dahil baka mag-away pa kami dahil dun.
Habang namimili ay napansin ko siya na parang balisa na at kabado, kaya naman nilapitan ko na siya.
"Babe?are you okay?what's wrong?May problema ba?
"Wala babe,sige lang bumili ka na, pagkatapos ay kakain na tayo dun sa favorite restaurant na pinagkakainan natin"
KAYA naman sinunod ko siya kahit na ramdam ko na may hindi siya sinasabi saakin, balak ko nalang siyang kausapin mamaya.
~10 minutes later~
NANDITO na kami sa restaurant at kasalukuyang kumakain ng biglang mag text saakin ang bestfriend ko.
From:Bes<3
"LOVE ano ba? Bakit ba ayaw mong sagutin tawag ko?Puntahan mo na ako ngayon na!Kung ayaw mong sabihin ko sakanya lahat!"
Naramdaman niyang na wrong sent ang bestfriend niya kaya naman sinabi niya dito.
To:Bes<3
"Woii bes na wrong sent ka,tsaka sino ba yang panibago mong LOVE? ikaw ah nag sesecret ka na!Di mo pa pinakilala saakin nakakatampo ka"
NATAPOS na kaming kumain ay hindi pa rin siya nagrereply saakin, kaya naisip ko baka busy siya,mamaya ko nalang siya kukulitin.
NANG makauwi na kami ay dumeretso muna si Kiel sa bahay,at sasabihin niya na daw kung ano man ang gusto niyang sabihin saakin.
Hinawakan niya ang kamay ko pagka upo namin sa sofa at biglang sinabi ang "Grace I'm sorry but let's break up" mga salitang parang pini-piraso ang puso ko.
HINDI ako makapaniwalang umiling sakanya at tumawa "Babe naman eh, wag ka nga mang prank, nakakainis ka, hindi ka nakakatawa"
"Hindi ako nagpa-prank Grace,totoo ang sinabi ko,Let's end this relationship ayoko na sayo, nagsawa na ako"
tanging sagot niya."B-bakit?A-anong naging pagkukulang ko?B-bakit ka makikipag break?HA?! BAKIT?MASAYA NAMAN TAYO KANINA DIBA?"
tanging tanong ko sakanya habang humahagulgol na ako sa pag-iyak."May iba na akong MAHAL Grace, I'm sorry"
sagot niya at dali-daling umalis sa bahay na mas nagpadurog ng puso ko.SA sobrang sakit ng nararamdaman ko pumunta ako sa bahay ng bestfriend ko si Abby at sa hindi inaasahan natagpuan ko ang taong dumurog sa puso ko ngayon-ngayon lang na nakikipaghalikan sa BESTFRIEND ko!
DALI akong sumugod sakanila at galit na pinagsasampal si Abby na halatang nagulat sa pagdating ko,lalo naman na si Kiel.
"MGA HAYOP KAYO!MGA MANLOLOKO! KAILAN PA!KIEL?ABBY? KAILAN PA? BAKIT?TINURING KITA NA BESTFRIEND ABBY! PAANO MO NAGAWA TO SAAKIN?KIEL NAMAN! BAKIT BESTFRIEND KO PA?!!"
Tanong ko sakanila habang humahagulgol na ako sa harapan nila.
"Grace sorry,patawarin mo ako!Hindi ko sinadya nahulog ang loob ko kay Kiel nung nga panahong hindi kita makontak at siya ang nakita ko,lagi kaming sabay gumawa ng projects na kailangan naming ipasa at dun na nangyari ang lahat"
Nang dahil sa sinabi niya ay mas lalo pa akong humagulgol at pinagsasampal siya pati na rin si Kiel na nasa likod niya, pero ng makabawi si Kiel sa pagkabigla ay inawat niya ako at sinigaw ang linyang mas nagpasakit sa damdamin ko at na parang nagpamanhid ng tuhod ko na ikinabagsak ko sa sahig.
"TAMA NA GRACE!BUNTIS SI ABBY!BAKA MAPANO ANG BATA!ANG ANAK NAMIN!"
I felt BETRAYED...
~THE END~
- LADYPINKLIPS-
YOU ARE READING
ONE SHOT STORIES
De TodoThis one shot stories is Random Genre! Hope you enjoy reading it📖❣️