Chapter 3

40 1 0
                                    

WARNING ⚠️

ERRORS AHEAD!!

AGAIN, PLAGIARISM IS A CRIME SO DON'T COMMIT A CRIME OKAY??!!

I LOVE YOU GUYS!!




*Kinabukasan*

Ngayon ay makikipag kita ako kay Michael para sana pag-usapan kung ano mang gusot sa pagitan naming dalawa.




Well di naman na ako nagulat sa inasta nya kagabi dahil matagal na syang ganon since we were on our elementary days, tanda ko pa nun na muntikan nya na rin paputukin yung nguso ng isang bata noon dahil sa sobrang selos nya.




Di ko din alam kung anong pumasok sa kokote nya at nagawa nya yun, basta ang alam ko lang ay masyado syang seloso at over protected na best friend...





Yes! He is my childhood best friend, dahil ganon din ang mga parents namin noon.



Kaya di na maipagkakaila ang closeness naming dalawa ngayon. By the way nandito ako sa field para sana hintayin sya nga biglang dumating si Marcus.



"Hi Chloe!". Bati nya

"Hi!". Sagot ko.


"I'm really sorry about what happened last night". Pagsisimula nya.


"Ako dapat ang humingi ng sorry sa'yo. Sorry kasi nasapak ka kagabi ni Michael". Sabi ko.



"It's okay, kasalanan ko din naman kung bakit sya nagalit eh!". Pagtanggi nya.



"Kahit pa, wala ka namang kasalanan sa kanya eh". Sabi ko.



"Chloe, i just wanna confessed you something". Sabi nya.


"Ano yun?". Sagot ko.




"Chloe, i like you!". Sabi nya.






"Sorry pero si Michael ang gusto ko eh!". Sagot ko. Nakita ko ang pagdaan ng sakit sa kanyang mata, hanggang sa nasalita muli sya.


"But, we can be friends right?".
Sagot nya.Kahit parang labang sa kalooban nya ang sinabing ito.

"Oo naman!". Sagot ko.


" Sya nga pala aalis na din ako, lilipat na kasi kami sa States". Sabi pa nya.


"Ha?bakit naman?". Tanong ko.



"We have a business there so yun..." sabi nya.



"Ganun ba? Sige mag iingat ka ha?". Sabi ko.


"So can i ask for a friendly hug?. Tanong nya.



"Sure!". Sagot ko.



Habang yakap ko sya ay nagulat na lamang ako at bigla syang napaupo sa sahig...



"Di ka talaga natuto eh noh?". Sigaw ni Michael.




Kasabay ng sigaw ni Michael ay syang paglapat ng kamao nito sa pisngi ni Marcus.










Itutuloy.....






A/N: Flashback pa din po ito and still POV pa din ni Chloe so yun lang...




By the way kanino kayong team? Team Michael o team Marcus?





Basta ako pupusta ako kay Michael hehe...

KING AND QUEEN OF HEARTSWhere stories live. Discover now