Chapter 7

14 1 5
                                    


WARNING! PLAGIARISM IS A CRIME, SO DON'T COMMIT A CRIME!!

⚠️ ERRORS AHEAD!!



Chloe's POV

Pakatapos na kahiya-hiyang pangyayaring iyon ay dumiretso na agad kami sa loob dahil magsisimula na ang misa.

Umupo nalang tayo doon sa may bandang unahan sa kanan.

Sige. sabi niya at di na nagreklamo pa.

May electric fan kasi sa may bandang unahan kaya maganda kung dito nalang kami umupo para di mainitan habang nakikinig.

Sa loob ay may lumilipad na mga maliliit na ibon. May isang ibon naman na kumukuha ng bulaklak sa may altar.

Ang cute!! sabi ko sa isip ko.



Muli itong nagpabalik-balik sa pwesto namin kaya naisipan ko na iharang ang aking kamay upang mahawakan ito. Akala ko pa nga ay nahampas ko ito ng malakas, nagulat na lamang ako na bigla itong dumapo sa aking kamay.


Tumingin ako sa paligid at laking gulat ko na nakatingin sila sa akin. Ang iba ay nagulat at meron naman ang napangiti.

Sa kabilang upuan ay nakita ko ang bata na tinitingnan ang ibon sa kamay ko kaya ngumiti nalang ako.


Pagkatapos ng ilang minuto ay lumipad narin ito papunta sa may bubungan ng simbahan. Meron kasing parang pa wave doon sa bubong kaya doon namamalagi ang mga ibon.


Maganda ang disenyo ng simbahan. Pinaghalong ginto at pilak ang kulay nito. Sa may altar ay may mga statue ng anghel na may lamparang hawak.
Tapos sa labas nito ay bricks at may kakaiba ding disenyo.


Patuloy lang ang aming pakikinig bago magsitayo ang lahat. Matapos noon ay inanusyo ng pari na magbigay ng kapayapaan sa isa't-isa.

Peace!! sabi ko sa aking mga katabi at bumaling ang aking atensyon kay Michael.

Peace!! sabi nya.

Peace!! sabi ko.

Hanggang sa natapos na ang misa at sabay-sabay ang mga tao na lumabas.


Ano tara na? tanong ni Michael.

Ahm, mauna ka na muna may dadaanan pa kasi ako eh. sabi ko.

Sige! Ingat ka. sabi nya.














Third Person's POV

Nang matapos ang misa ay agad ng nasimulang magsi-uwian ang mga tao. Sina Chloe at Michael ay dumiretso na sa parking lot para maka-uwi.

Tara na! Sure ka ayaw mo sumabay? tanong ng binata.

Michael mauna kana muna umuwi kasi may dadaanan pa  ako. sagot ng dalaga.

Bakit? tanong ng binata sa dalaga.

May dadaanan pa kasi ako. sagot nito.

Sige, Take care. sabi ng binata.

Ikaw rin, Take care. tugon ng dalaga.



Itutuloy......

A/N: Sorry for late update!!!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 19, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

KING AND QUEEN OF HEARTSWhere stories live. Discover now